Ứng dụng khuyến khích đọc sách ở Mỹ Latinh
Ứng dụng khuyến khích đọc sách ở Mỹ Latinh
App Alibrate được xây dựng nhằm thúc đẩy thói quen và khơi dậy tình yêu đọc sách. Đến nay, ứng dụng này thu hút hơn một triệu độc giả đăng ký.

Tương tự Goodreads - trang web biên mục xã hội của Mỹ (Amazon là chủ sở hữu) cho phép các cá nhân tìm kiếm danh mục và thông tin về sách - Alibrate là ứng dụng khám phá thế giới sách, nơi bạn đọc chia sẻ ý kiến nhằm xây dựng thư viện sách trực tuyến bằng tiếng Tây Ban Nha.

Có thể nói, Alibrate là phiên bản tiếng Tây Ban Nha của Goodreads. Alibrate được xây dựng từ năm 2018, nguồn gốc ý tưởng xuất phát từ Hội Xuất bản Argentina và dần trở thành ứng dụng quen thuộc của bạn đọc các nước trong khu vực Mỹ Latinh và sau đó phát triển ở cả Tây Ban Nha.

Kể từ đầu năm 2020, khi đại dịch ập đến các quốc gia này, Alibrate đã có một bước tiến rõ ràng, với sự phát triển lượt đăng ký theo cấp số nhân. Nó nhanh chóng trở thành trang mạng xã hội lớn của độc giả nói tiếng Tây Ban Nha.

Cụ thể, chỉ trong hai năm, Alibrate ghi nhận hơn một triệu người dùng ở 20 quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha. Tây Ban Nha có số lượt người đăng ký nhiều nhất, tiếp đến là Mexico và Argentina. Người dân của 3 quốc gia này chiếm 50% số lượng người truy cập.

Sau hai năm ra mắt, app Alibrate đã thu hút hơn một triệu độc giả đăng ký sử dụng. Ảnh chụp màn hình

Ứng dụng Alibrate cho phép người dùng lập danh mục những cuốn sách họ đã, đang và muốn đọc. Đồng thời, nó có chức năng xếp hạng, đánh giá các cuốn sách và chia sẻ của bạn đọc khác về các ấn phẩm đó. Đánh giá cho phép tối đa 5.000 ký tự. Càng nhiều đánh giá, khả năng hiển thị của những tác phẩm đó càng được ưu tiên.

Tại đây, người đăng ký có thể quan sát những đầu sách được độc giả khác ưa chuộng bằng cách ấn “theo dõi” trên trang.

Mặt khác, người dùng sẽ nhận được đề xuất cho những đầu sách dựa trên sở thích về thể loại và tác giả đã được họ lựa chọn đọc trước đó. Điều này giúp khuyến khích độc giả đọc nhiều tác phẩm hơn nữa.

Alibrate cung cấp số lượng đáng kể các đầu sách miễn phí cho người dùng. Chúng là các tác phẩm không có bản quyền hoặc quyền truy cập miễn phí.

Khoảng 50.000 đầu sách tại Alibrate là của Libranda - nhà phân phối chính các đầu sách tiếng Tây Ban Nha trên toàn thế giới. Đơn vị này cũng mong sẽ sớm thu được lợi nhuận từ việc bán sách in và sách nói nhờ việc giới thiệu các tác phẩm của mình trên ứng dụng khuyến đọc này.

Theo Zing News

Tags: