Tự đánh giá loại tính cách theo màu Q: Bạn thuộc nhóm người màu Xanh lá cây, Xanh da trời, Vàng hay Đỏ? 
Tự đánh giá loại tính cách theo màu Q: Bạn thuộc nhóm người màu Xanh lá cây, Xanh da trời, Vàng hay Đỏ? 
Trong hệ thống phân loại tính cách theo màu Q, bạn có một màu theo tính cách cơ bản. Đây là tính cách bạn cho là cốt lõi nhất của mình. Cuối cùng, bạn có xu hướng hướng nội hoặc hướng ngoại. Phương pháp tự đánh giá trong mười phút này sẽ cho bạn biết ba khía cạnh trong tính cách của bạn. Vậy thì hãy cùng Trạm làm bài đánh giá này nhé!
Thấu Hiểu Tính Cách, Chọn Nghề Tự Tin
(22 lượt)
Hãy tick vào một trong hai cách lựa chọn ở mỗi dòng ngay khi bạn đọc xong; hãy chọn đúng theo bản thân bạn, chứ đừng chọn theo mong muốn của bạn. Đừng phân tích quá sâu về sự lựa chọn của bạn. Không có câu trả lời nào là “sai” hay “đúng”. Hãy nghĩ về sự lựa chọn này giống như tay phải hoặc tay trái của bạn. Dù bạn có thể sử dụng cả hai tay, nhưng bạn vẫn thuận tay này hơn tay kia, và khi sử dụng tay thuận đó, bạn không cần phải cố gắng mà vẫn đem lại kết quả tốt. Nếu bạn thực sự phải cân nhắc giữa hai lựa chọn, thì điều này có nghĩa là bạn cảm thấy có chút áy náy với câu trả lời chân thật của mình hoặc cảm thấy bị áp lực khi thực hiện nhiệm vụ này ở khía cạnh nào đó.  

Trước hết, hãy điền vào Mục I, chọn câu mà bạn thích (chứ không phải sếp, bạn bè, bố mẹ hay bất kỳ người nào khác). Hãy tick vào Cột A hoặc B, chọn phương án mô tả về việc bạn dành ít nhất 51% thời gian cho cái gì. Bạn nên hoàn thành cả chín câu kiểm tra trong mục này. 

Sau đó, hãy đếm lượng dấu tick trong mỗi cột. Rồi chuyển sang mục II hoặc III tùy thuộc vào kết quả của bạn. Tiếp theo, hãy xác định màu cơ bản của bạn. 

 

Hãy cùng xem kết quả nhé!

 

 

 

Những người thuộc nhóm màu vàng (chiếm 46% dân số)

 

Có cơ sở vững chắc, có đầu óc thực tế và có trách nhiệm. Những người thuộc nhóm màu Vàng là trụ cột trong tất cả các tổ chức, cơ quan và cộng đồng. Họ là những người bảo vệ, quản lý xã hội và đánh giá các thủ tục, tôn trọng mệnh lệnh và làm cho các hệ thống hoàn toàn phù hợp với mọi công việc, từ công việc nuôi dạy trẻ cho đến quản lý các ban ngành lớn. Những người thuộc nhóm màu Vàng quan tâm đến chi tiết và được biết đến là những người luôn khích lệ và động viên những người khác để đạt được một mục tiêu cụ thể. Họ thường đạt được hiệu quả cao nhất trong việc lập danh sách, hoạch định kế hoạch và giải quyết tốt những công việc còn tồn đọng trong quá khứ.

 

Những người thuộc nhóm màu Xanh Da Trời (chiếm 10% dân số)

 

Lý thuyết, cạnh tranh, rất ham học hỏi kiến thức và nâng cao năng lực. Những người thuộc nhóm màu Xanh Da Trời là vô địch trong việc giải quyết những vấn đề phức tạp, mang tính lý thuyết và thiết kế những hệ thống mới. Vốn là người hay hoài nghi, nên phản ứng trước tiên của họ là chỉ trích và đưa ra tiêu chuẩn của họ để đo lường mọi người và mọi công việc. Họ là những người chính xác trong tư tưởng, ngôn ngữ và định hướng tương lai, chỉ tin vào tính logic, không tin vào những quy tắc hoặc thủ tục trong quá khứ. Những người thuộc nhóm màu Xanh Da Trời có tầm nhìn xa trông rộng và làm việc tốt nhất ở những vị trí đòi hỏi sự suy nghĩ mang tính chiến lược. Sau đó, họ sẽ tiếp tục giữ vị trí đó nhưng sự hứng thú đã giảm đi nhiều.

 

Những người thuộc nhóm màu Đỏ (chiếm 27% dân số)

 

Định hướng hành động, tự phát và tập trung vào “hiện tại”. Những người thuộc nhóm màu Đỏ thích được tự do theo đuổi những cơn bốc đồng và họ tin vào sự đánh giá của người khác. Bình tĩnh và can đảm, họ hoàn thành công việc và xử lý khủng hoảng tốt nhất. Những công việc có tính chất thoải mái, hoạt động, đa dạng và luôn có những bất ngờ sẽ đem lại sự hứng khởi và cảm giác thích thú cho họ. Công việc phải mang tính chất vui vẻ và đặt trong môi trường tập thể. Những người thuộc nhóm màu Đỏ kháng cự lại các lịch trình và thứ tự cấp bậc. Việc lập kế hoạch dài hạn không phải là vấn đề ưu tiên mỗi ngày vì họ có một chương trình riêng. 

 

Những người thuộc nhóm màu Xanh Lá Cây (chiếm 17% dân số)

 

Biết thông cảm, thương người và có tính sáng tạo. Những người thuộc nhóm này cần một môi trường có sự hỗ trợ, quân bình và môi trường đó phải có khả năng tác động đến cuộc sống của những người khác. Họ được trời phú cho khả năng dễ nắm bắt cảm xúc của con người. Những người thuộc nhóm màu Xanh Lá Cây có khả năng gây ảnh hưởng lạ thường và sức hút nhất so với những người thuộc nhóm màu khác. Họ cũng xuất sắc trong giao tiếp bằng lời nói và văn viết, có khả năng lập luận tốt. Những người thuộc nhóm màu Xanh Lá Cây là những phát ngôn viên nhiệt tình trong các tổ chức hoặc nơi làm việc, khả năng sáng tạo có sức lôi cuốn lạ thường có thể thu hút người khác tham gia vào công việc của họ. 

- Theo cuốn sách "Thấu hiểu tính cách, chọn nghề tự tin"

Tags: