TOP SÁCH VỀ LEONARDO DA VINCI ĐÃ XUẤT BẢN TẠI VIỆT NAM
TOP SÁCH VỀ LEONARDO DA VINCI ĐÃ XUẤT BẢN TẠI VIỆT NAM
Có lẽ không phải giới thiệu nhiều về “thiên tài toàn năng” của nhân loại thêm nữa! Vậy nếu bạn muốn đọc về Leonardo da Vinci thì có thể chọn những cuốn sách nào? Dưới đây, Trạm sẽ tổng hợp một số cuốn sách đáng chú ý về Leonardo Da Vinci đã được xuất bản tại Việt Nam. 

1/ Leonardo Da Vinci 

 

Nói đến sách viết về Leonardo Da Vinci, không thể không nhắc tới cuốn tiểu sử Leonardo Da Vinci của Walter Isaacson

Được viết bởi Walter Isaacson - một học giả thực thụ, một nhà văn xuất thần, cuốn tiểu sử Leonardo da Vinci như đưa người đọc vào cuộc tham quan cuộc đời và sự nghiệp của một trong những nhân vật kiệt xuất nhất của mọi thời đại. 

Dựa trên hàng ngàn trang sổ tay kỳ lạ cùng những khám phá mới về cuộc đời và tác phẩm của Leonardo, Câu chuyện mà Walter Isaacson kể lại xâu chuỗi nghệ thuật với khoa học của ông. Ông chỉ cho chúng ta thấy thiên tài của Leonardo hoàn toàn dựa trên những kỹ năng mà chúng ta có thể tự củng cố cho bản thân, như sự tò mò đến say mê, thói quen quan sát cẩn trọng, cùng trí tưởng tượng sinh động đôi khi hòa lẫn cả thế giới ảo tưởng huyền hoặc.

Có thể nói, nhắc đến sách viết về Leonardo Da Vinci thì cuốn sách này luôn chiếm vị trí đầu bảng cả về độ phổ biến và nội dung.

2/ Leonardo Da Vinci: Cuộc Đời Và Tác Phẩm Qua 500 Hình Ảnh 

Nếu bạn quá ngại với cuốn tiểu sử dày hơn 700 trang chữ thì đây là lựa chọn phù hợp cho bạn bởi tất cả các trang sách đều được in màu trên giấy chất lượng cao, hình ảnh in ấn sắc nét chắc chắn mang đến trải nghiệm đọc tuyệt vời.

Cuốn sách với minh họa vô cùng đa dạng và chi tiết, kết hợp các phân tích ngắn gọn dễ nắm bắt này sẽ giúp bạn hiểu về Leonardo Da Vinci, không chỉ trong vai trò họa sĩ. 

Lật giở từng trang sách, chiêm ngưỡng từng tác phẩm của ông, bạn có thể dõi theo Leonardo từ những năm tháng học nghề cho đến những nghiên cứu cuối đời, với những phân tích về mức độ ảnh hưởng của thời đại, của người thầy, các mối quan hệ gia đình, những người đồng nghiệp, cũng như thấy được những suy nghĩ vượt xa mức độ hiểu biết thông thường… của Leonardo. 

3/ Tư Duy Như Leonardo Da Vinci  

Nếu bạn không phải là một người chuyên nghiên cứu về Da Vinci, nhưng bạn luôn luôn bị ấn tượng bởi ý tưởng của ông và đặc biệt là những bản vẽ, bức tranh của Da Vinci thì cuốn sách này giúp bạn tăng kiến thức giống như thiên tài Da Vinci và thôi thúc bạn đọc suy nghĩ như Leonardo với những ý tưởng tuyệt vời.

Trong cuốn sách, tác giả Gelb giới thiệu Bảy nguyên tắc Da Vinci, những yếu tố cốt lõi và quan trọng của thiên tài từ curiosità (trí tò mò), cách tiếp cận trí tò mò vô hạn đến với cuộc sống để connessione (kết nối), sự đánh giá cao cho sự liên kết của tất cả mọi thứ. 

Da Vinci là nguồn cảm hứng của bạn và bạn sẽ khám phá một cách tư duy hoàn toàn mới. Hãy thực hiện từng bước một thông qua các bài tập và bài học, bạn sẽ khai thác được thế mạnh và những điều kỳ diệu tuyệt vời từ chính bạn.

4/ Leonardo Da Vinci - Thiên Tài Toàn Năng

Đây là một cuốn sách “nhẹ đô” hơn dành cho bạn nếu muốn tìm hiểu về Leonardo Da Vinci. Hơn 170 trang sách kể về cuộc đời của thiên tài Leonardo da Vinci, theo diễn biến thời gian, sẽ giúp bạn gặp gỡ ông từ khi sinh ra ở xứ Vinci, đến khi lớn lên theo cha đến Florence, rồi học việc tại xưởng vẽ của họa sĩ tài danh nhất tại đây – Andrea del Verrocchio. 

Hay đến khi Leonardo đạt được những thành công nhất định và cuộc sống nay đây mai đó, di chuyển qua lại giữa các cung điện khắp nước Ý của ông.

Top sách về Leonardo Da Vinci cho trẻ em

1/ Leonardo Da Vinci Là Ai?

“Leonardo Da Vinci Là Ai?” nằm trong bộ sách “Đó là ai?”cung cấp rất nhiều thông tin thú vị và tuyệt vời về những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử lẫn hiện tại.

Hãy cùng đọc bộ sách “Đó là ai?” để hiểu được những thăng trầm, những biến cố, những thành công trong cuộc đời của mỗi thiên tài. Từng câu, từng chữ miêu tả một cách chân thực nhất nội tâm cảm xúc nhân vật cũng những hình ảnh minh họa sống động giúp cho bất kỳ ai cũng có cảm nhận như chúng ta đang được chính những vị danh nhân ấy kể chuyện cho nghe vậy.

2/ Đây Là Leonardo Da Vinci

Trong cuốn sách này, ngoài thuật lại cuộc đời của Leonardo Da Vinci,  những tác phẩm quan trọng và nổi tiếng của ông cũng được giới thiệu một cách đầy đủ về quá trình, mục đích sáng tác, nội dung cũng như những thay đổi về kỹ thuật hội họa. 

Với những hình minh họa sinh động, bạn đọc có thể hiểu thêm về cách thức ông học tập, suy nghĩ, làm việc và ghi chép.

“Đây là Leonardo da Vinci” nằm trong bộ “Đây là (This is)” có nội dung về một số tác phẩm đặc sắc của 8 họa sĩ nổi tiếng hàng đầu của mỹ thuật phương Tây.

3/ Leonardo Da Vinci, Thiên Tài Toàn Năng

Cuốn sách nằm trong “Tuyển tập truyện tranh danh nhân thế giới” diễn tả rất chân thực và sinh động về cuộc đời của các danh nhân từ thời niên thiếu cho tới khi họ đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp, góp phần làm thay đổi thế giới. 

- Trạm Đọc tổng hợp -

Tags: