Ra mắt khu trưng bày 'Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học'
Ra mắt khu trưng bày 'Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học'
Đường sách TP.HCM hoạt động trở lại, khu vực trưng bày "Tủ sách gia đình" và "Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học" cũng được ra mắt để phục vụ bạn đọc.

Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, cho biết việc hình thành tủ sách và khu trưng bày xuất phát từ thực tế các bậc cha, mẹ gặp khó khi lựa chọn sách cho con em mình.

 "Những tựa sách được chọn lọc trong danh mục có thể dùng cho trẻ đọc ở nhà, cũng có thể bổ trợ trong nhà trường. Chúng ta tạo ra mối liên kết mật thiết giữa giáo dục gia đình và trường học để trẻ có thể phát triển toàn diện", ông Hoàng nói.

Khu vực trưng bày "Tủ sách gia đình", "Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học" do Hội Xuất bản Việt Nam, Công ty Đường sách TP.HCM và Sbooks cùng phối hợp thực hiện.

"Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học" được chú trọng giới thiệu trong khu vực trưng bày. Ban tổ chức sắp xếp các đầu sách theo từng môn học và chủ đề cụ thể, dựa theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Việc xây dựng các tủ sách không chỉ dừng lại ở cấp tiểu học, mà còn phát triển cho học sinh bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông trong thời gian gần nhất.

"Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học" hiện bao gồm 600 quyển sách theo từng chủ đề, chủ điểm của chương trình giáo dục hiện hành, thuận tiện cho giáo viên, học sinh sử dụng.

Dựa trên tiêu chí do Bộ GD&ĐT quy định, những tựa sách thuộc danh mục này do giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn sâu, cùng sự cố vấn của thầy cô làm lâu năm trong ngành thư viện tuyển chọn.

Ông Nguyễn Anh Dũng - người sáng lập Sbooks - cho biết: "Chúng tôi phối hợp Đường sách TP.HCM xây dựng khu vực trưng bày nhằm giới thiệu các đầu sách hay, bổ ích, góp phần tạo ra không gian đọc sách trong trường học và ở gia đình".

Với "Tủ sách gia đình", Sbooks cũng phối hợp Hội xuất bản Việt Nam và Đường sách TP.HCM giới thiệu những tựa sách hay được chọn lọc bao quát nhiều chủ đề như sách văn học, kinh điển, phát triển bản thân, khoa học thường thức...

Việc có thể xây dựng được tủ sách gia đình phong phú sẽ giúp các bậc cha, mẹ và cả con trẻ có nguồn sách đa dạng ngay tại nhà, đồng thời, giúp tạo được niềm say mê, hứng thú của trẻ với sách, dần hình thành thói quen đọc sách cho học sinh ngay từ khi còn bé.

Theo Zing News

Tags: