Những bước đột phá y học trong việc giải mã và chữa trị ung thư
Những bước đột phá y học trong việc giải mã và chữa trị ung thư
Từ khi xuất hiện, “ung thư” đã trở thành cụm từ đáng sợ và những ai mắc phải nó dường như chẳng còn sống được bao lâu nữa. Y học hiện đại đã có nhiều sự tiến bộ vượt bậc trong việc nghiên cứu và tìm ra phương thức đẩy lùi căn bệnh này và luôn có những đột phá. Hai cuốn sách sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn mới để hiểu ung thư thực sự là gì và tìm hiểu phương pháp điều trị mới. 

MẬT MÃ UNG THƯ: Hiểu biết mới đột phá về bí ẩn ung thư

sach-mat-ma-ung-thu

Câu hỏi cấp bách nhất trong nghiên cứu ung thư cũng đồng thời là câu hỏi khó trả lời nhất: Ung thư là gì? Trong cuộc chiến kéo dài hàng thập niên này, chúng ta đã không biết gì về kẻ thù xưa cũ của mình. 

Nó là một kẻ thù mơ hồ với hàng trăm loại khác nhau cần phân biệt. Đấu tranh chống lại những ý tưởng tù mù, chẳng hạn như cuộc chiến chống đói nghèo, ma túy và khủng bố, thường kết thúc trong sự thất vọng. 

Việc tiếp cận một vấn đề từ góc độ sai lầm sẽ không đem lại cơ hội giải quyết nó. Nếu không nhìn đúng hướng thì dù có chạy nhanh đến đâu bạn cũng không bao giờ đến đích. 

Cuốn sách này là một cuộc khám phá câu chuyện về ung thư. Và cuốn sách không nhằm đen lại cách thức chữa lành bệnh ung thư. Thay vào đó, mục tiêu của tác giả là ghi chép lại hành trình đáng ngạc nhiên của chúng ta trong việc tìm hiểu căn bệnh bí ẩn nhất của con người. Đây có thể là câu chuyện kỳ lạ và thú vị nhất trong khoa học. 

Để trả lời cho câu hỏi “Ung thư là gì”, tác giả dẫn dắt người đọc qua quá trình thay đổi trong cách hiểu ung thư với ba mô hình để giải mã ung thư. 

Mô hình đầu tiên: Coi ung thư là sự phát triển quá mức của tế bào. Nó mô tả đúng nhưng chưa giải thích được tại sao tế bào lại phát triển quá mức.

Mô hình thứ hai: Coi ung thư là bệnh do đột biến gen. Nó một lần nữa giải thích rõ hơn về ung thư, nhưng chưa giải thích tại sao gen lại đột biến.

Mô hình thứ ba: Đây là mô hình mới nhất và toàn diện nhất, cho rằng ung thư nằm trong chính nguồn gốc tiến hóa của sự sống. Với mô hình này, cuối cùng chúng ta cũng có thể hiểu được ung thư. Đây cũng chính là trọng tâm của cuốn sách, từ cách hiểu này, tác giả sẽ giải thích cụ thể từng khía cạnh của ung thư;

– Ung thư phát sinh ra sao?

– Ung thư gia tăng trong cuộc sống hiện đại như thế nào?

– Ung thư di căn ra sao?

– Ung thư có thể được điều trị như thế nào?

LIỆU PHÁP MIỄN DỊCH: Bước đột phá trong chữa trị ung thư

sach-lieu-phap-mien-dich

Cho đến gần đây chúng ta có ba phương pháp điều trị ung thư chính. Chúng ta đã có phẫu thuật từ ít nhất 3.000 năm trước. Chúng ta có thêm xạ trị vào năm 1896.  Rồi đến năm 1946, nghiên cứu vũ khí hóa học đã dẫn tới việc sử dụng một dẫn xuất của khí mù tạt để tiêu diệt tế bào ung thư. Những chất độc đó là nền móng cho hóa trị liệu.

Những phương pháp này đều là những thành quả y học và ước tính có thể chữa ung thư cho khoảng một nửa số người mắc bệnh. Nhưng một nửa số bệnh nhân còn lại thì sao? 

Xuất phát từ ý tưởng quay lại nghiên cứu chính cơ thể con người và sử dụng chính cơ chế tự bảo vệ của cơ thể để chống lại tế bào ung thư, các liệu pháp miễn dịch đã đem đến nhiều kết quả khả quan. 

Cuốn sách “Liệu pháp miễn dịch: Bước đột phá trong chữa trị ung thư” sẽ giúp bạn hiểu sâu và chi tiết hơn về giải pháp chữa trị ung thư mới này. 

Nội dung cuốn sách là những câu chuyện được kể bởi các bác sĩ, bệnh nhân, những nhà nghiên cứu về những khám phá khoa học giúp giải phóng khả năng tự nhiên của cơ thể trong việc nhận biết và đánh bại ung thư. Tất cả đều là những câu chuyện đáng kinh ngạc có thật về cuộc chạy đua để tìm ra phương pháp chữa trị. 

Tags: sch-ung-thu