Nhà báo Trương Anh Ngọc ra mắt cuốn sách mới
Nhà báo Trương Anh Ngọc ra mắt cuốn sách mới "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu"
Nhiệm kỳ thứ hai ở nước Ý của anh đã không còn những câu chuyện về mafia, về những góc khuất như trong Nước Ý, câu chuyện tình của tôi nữa, mà chỉ còn chan chứa yêu thương.

Trong buổi ra mắt sách Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu sáng nay (15/4/2017), tác giả Trương Anh Ngọc đã có cơ hội chia sẻ về đứa con tinh thần của mình với hơn hai trăm bạn đọc.

 

 

Nhìn cái cách Anh Ngọc kể về đời sống ở Ý đủ để biết anh đã phải lòng đất nước này rồi. Anh phải lòng pizza, của espresso, những thứ mà khi thưởng thức tại quê hương ẩm thực Ý đem lại cho anh những rung động rất khác. Anh phải lòng những quảng trường, nơi mọi người Ý gặp gỡ và yêu đương, cũng là nơi giúp anh khám phá ra những nét đặc trưng nhất của cuộc sống nước Ý. Người Ý giao tiếp ít khi thông qua điện thoại, mà họ cần không gian để giao tiếp, không gian như quảng trường, như quán cà phê. Một quán cà phê Ý, nơi người ta nhìn nhau chứ không nhìn điện thoại, là nơi có thể nếm rõ nhất hương vị của cuộc sống chậm rãi ở Ý mà Anh Ngọc đã quen thân.

 

 

Anh Ngọc cũng thẳng thắn chia sẻ rằng anh không còn muốn viết về những điều tiêu cực trong cuốn sách này. Tiêu cực thì ở đâu cũng có, nhưng đừng để những điều tiêu cực cản mình tận hưởng cái hay cái đẹp của một vùng đất. Nếu sợ bị móc túi khi sang Ý, thì tốt hơn là bạn nên ở nhà. Mafia nổi tiếng nhất nước Ý cũng chỉ là Bố Già trong một tác phẩm hư cấu, xin bạn đừng nhìn nước Ý mà chỉ thấy toàn mafia, Anh Ngọc cũng đã mệt mỏi với những câu hỏi về mafia rồi.

 

 

Những người yêu mến Trương Anh Ngọc đã cùng anh đi hết một buổi giao lưu trọn vẹn với những câu hỏi về nước Ý, về bóng đá, về viết lách trong một không gian ấm cúng thơm mùi cà phê, tuy là cà phê Trung Nguyên chứ không phải espresso của Ý. Hàng dài bạn đọc chờ xin chữ ký tác giả sau đó, dù trời đã sắp về trưa, đủ nói lên rằng câu chuyện tình giữa Trương Anh Ngọc và nước Ý, giờ đây đã qua thời kỳ ào ạt sôi nổi ban đầu, vẫn là một tình yêu đầy sức hút và sự say mê đối với độc giả.

Trạm Đọc

Tags: