Nếu có thể nắm được vận mệnh trong tay, liệu bạn có hạnh phúc không?
Nếu có thể nắm được vận mệnh trong tay, liệu bạn có hạnh phúc không?
Nói thật nhé, vận mệnh của chúng ta không hề nằm trong tay chúng ta. Nghe rất tồi tệ phải không? Nhưng có thứ còn tồi tệ hơn cơ, thậm chí chúng ta còn chẳng biết vận mệnh của mình nằm trong tay ai.
Thiên Hồn - Mệnh Do Trời Định, Vận Do Ta Sinh( Cao Minh )
(37 lượt)
Bạn sinh ra với một cuộc sống vô cùng bình thường, chưa từng được ai ngưỡng mộ, cũng chưa từng bị ai căm hận, nhiều nhất là thường xuyên bị người ta quên lãng. Cuộc sống cứ thế trôi qua vô vị, nhạt nhẽo. Khi đứng trong một đám đông, chưa từng là người được mọi người nhớ mặt chỉ tên… càng không bao giờ dám mơ trở thành một người xuất chúng.

Liệu bạn đã từng mong muốn thay đổi điều đó chưa? Chỉ một lần trong đời, nếu được nắm giữ vận mệnh, thay đổi cuộc sống hiện tại, có được mọi của cải và quyền lực thì sao? 

Mặc dù không ít người cho rằng, có một cuộc sống bình thường thì sao chứ? Không bị ai căm hận, cũng chẳng oán giận ai chẳng phải đã được coi là một cuộc sống “bình thường lý tưởng” rồi sao? Thế nhưng, liệu sâu thẳm trong trái tim bạn, bạn có chắc mình thực sự thích cuộc sống bình thường ấy không? Hay vì nghĩ không thể thay đổi được điều gì, nên bạn buộc phải dặn dòng chôn giấu kín những tham vọng kia? 

Có một cuốn sách có thể thay đổi vận mệnh...

Bạn đọc nhiều sách như vậy, từ lịch sử, văn học, tiểu thuyết… Vậy bạn đã bao giờ thử tưởng tượng: trên đời này có một cuốn sách có thể giúp bạn thay đổi vận mệnh hay chưa? Cuốn sách có thể khiến giấc mơ giàu sang phú quý, lưu danh ngàn đời của bạn trở thành sự thật… 

Nếu như tôi nói, trên đời này thực sự có một cuốn sách như thế, liệu bạn có tin không? Bạn có sẵn lòng đánh cược bằng mọi giá để đổi lấy cuốn sách quý giá này hay không? 

Tạm giữ lại câu trả lời của chính bạn ở trong lòng. Vì có thể sau khi đọc xong “Thiên Hồn - Mệnh do trời định, vận do ta sinh của tác giả Cao Minh. Câu trả lời của bạn có lẽ sẽ bị xoay chuyển đấy.

Thiên Hồn của tác giả Cao Minh do Vitalis phát hành tại Việt Nam

Khởi nguồn

Câu chuyện bắt đầu trên một hòn đảo với cái tên mà nhiều người dân nơi đây đã lãng quên - Hắc Thủy châu. Trên hoang đảo này, 10 con người xa lạ bỗng dưng gặp mặt. Tất cả bọn họ đều có chung mục đích duy nhất, là tìm ra cuốn sách để thay đổi vận mệnh của bản thân.

Họ - già có, trẻ có, nam, nữ đủ cả, đều mơ một giấc mơ lặp đi, lặp lại trong 7 ngày về một cuốn sách với bìa làm bằng da dê màu đen cùng tên gọi vô cùng quỷ dị - Khải Huyền Hắc Ám. Giấc mơ được cho là khải thị, mà chỉ người được Chúa chọn mới có được vận may ấy. 

Với số thông tin ít ỏi có được, cùng tham vọng đổi đời, 10 người họ xuất hiện tại nơi hoang vu này, bắt đầu cuộc tìm kiếm với vô vàn những ẩn số. 10 người nhưng lại chỉ có một cuốn sách, lại chỉ có duy nhất một người trở thành người được Chúa chọn mới có thể in dấu tay mình lên trang sách, một bước có được cuộc đời như ý. 

Đứng trước một thứ quý giá như thế, khiến lòng tham của con người khó mà có thể ngủ yên. Dần dần những con người với cái mác: Bác sĩ, giáo sư, tướng lĩnh, y tá hay thậm chí cả một cậu học sinh cấp ba cũng bộc lộ rõ dã tâm của mình… 

Không ai giữ nổi lòng tham trước một cám dỗ đầy mê hoặc

Nhân vật chính, cũng là người kể chuyện - Khởi Dương. Mục đích ban đầu của anh đến với hòn đảo này rất đơn thuần, chỉ là lo lắng cho sự an nguy của bạn gái, cũng là người vợ chưa cưới. Thế nhưng, vô vàn biến cố đã xảy ra, từ những cái chết đột ngột không một dấu vết, cho đến những cuộc rượt đuổi, săn lùng đẫm máu trong đêm tối. Khởi Dương dần nhận ra thứ mà những người xa lạ kia theo đuổi quý giá đến nhường nào. Đứng trước cám dỗ quá lớn của cuốn sách về ước vọng được chú ý, được trở thành một người nổi bật, được nắm trong tay quyền điều khiển vận mệnh của bản thân, con người đơn thuần ban đầu khi đặt chân lên hoang đảo này dường như đang dần biến mất…

Từ một người hốt hoảng vội vã chạy khỏi rừng cây như một con vật hoảng sợ, một người ngồi lạnh co ro với cái quần ướt và nôn mửa khi nhìn thấy xác chết đầu tiên. Giờ đây, không biết do tham vọng thức giấc, hay do ảo giác trên hoang đảo tạo ra mà Khởi Dương đã trở thành một người hoàn toàn khác: 

“Tôi không muốn có một ngày mình lặng lẽ chết, không muốn rất lâu sau khi tôi chết mọi người mới đột nhiên phát hiện ra tôi đã chẳng còn ở trên cõi đời này nữa, tôi không muốn đến một dấu vết mình từng tồn tại cũng chẳng có! Tôi biết rõ mình căm hận sự bình thường tới nhường nào! Tôi hận!

Tôi càng không thích, cũng không muốn chết ở đây! 

Dù chuyện này điên cuồng thế nào, tôi đã đến đây, kể cả phải trả cái giá rất lớn, tôi vẫn muốn tiếp tục…” 

“Tôi sắp bắt đầu cuộc đi săn đầu tiên trong đời mình…” 

Khởi Dương đã bắt đầu làm quen với những hình ảnh máu me, thậm chí đôi lúc anh còn mê mẩn cảnh tượng người ta gục đi trước mắt mình. Anh đã chuẩn bị vũ khí, đứng ở tư thế kẻ chủ động thay vì trốn tránh trong sợ hãi. Ấy thế nhưng, người đàn ông ban đầu đến đây vì bạn gái cần… có vẻ như đã bị thế chỗ bởi một kẻ ích kỷ và chỉ lo nghĩ cho bản thân mình. 

Hồi kết…

Trong những đêm cuối trước ngày Chúa chọn, những cái chết nối tiếp nhau, những cuộc truy lùng ráo riết. Và kinh khủng hơn, cả những xác chết sống dậy lững thững đầy hoang đảo khiến bất cứ con người gai góc nào cũng phải e sợ. Để nắm giữ được vận mệnh, cái giá phải trả có lẽ đắt hơn nhiều so với tưởng tượng của những người ban đầu bước chân lên hoang đảo này. 

Đến cuối cùng, thứ mà ta đạt được có thực sự là thứ ta mong muốn hay không? Có những điều ta đã trải qua, tưởng như chân thực ấy. Cuối cùng ký ức nào là thật hay chỉ là bản thân đang đắm chìm trong ảo vọng không lối thoát mà thôi…

Bằng ngòi bút tinh tế cùng cách dẫn dắt khéo léo và miêu tả chân thực vô vàn cuộc truy lùng gay cấn, nghẹt thở. Cao Minh đã khiến người đọc như hòa mình vào chính hành trình rượt đuổi, tìm kiếm và từng bước giải mã bí ẩn của cuốn sách cổ. Không những thế, cách phân tích tâm lý chi tiết của từng nhân vật, cách xây dựng tính cách và diễn biến khiến người đọc khó lòng đoán được ai mới là hung thủ và ai là kẻ sắm vai nạn nhân.  

Liệu Khởi Dương - chàng trai bất đắc dĩ đến hoang đảo kia sẽ trở thành người vén màn cho tất cả sự việc hay chỉ là một nhân vật mờ nhạt lầm lũi dần bước chân vào bóng tối của tội lỗi. 

Khi vận mệnh thực sự thay đổi, nắm trong tay mọi quyền lực, tiền bạc, cùng địa vị, người được Chúa chọn có hạnh phúc không? Mượn một cuốn sách để tạo dựng vận mệnh cho bản thân, cuối cùng vận mệnh ấy có thực sự bền?

Thành thực mà nói, con người, thật ra chỉ một sinh vật vô cùng nhỏ bé trên cả vũ trụ bao la này mà thôi, sớm muộn ai cũng rời đi… Vậy ôm tham vọng quá lớn có đáng hay không? 

“Chúng ta chỉ là tia lửa bắn ra từ đống lửa, mọi thứ chúng ta tưởng là huy hoàng xán lạn, sinh mạnh chúng ta coi trọng thực ra chỉ là một khoảnh khắc. Một tia lửa lại muốn nắm giữ vận mệnh của mình trong khoảnh khắc này, có cần thiết không? Đã vậy còn phải chịu đựng một cái giá rất lớn.” 

Mượn một cuốn sách cổ bí ẩn chưa ai từng nhìn thấy, Thiên Hồn của Cao Minh không chỉ đơn thuần mang đến một câu chuyện li kỳ, hấp dẫn, mà trong đó còn ẩn chứa một ý niệm sâu xa: Con người luôn tự cho mình là loài động vật cao cấp hơn tất thảy, dương dương tự đắc với trí thông minh, cùng sự tôn nghiêm, vậy khi đứng trước sinh tồn và đói khát, giống loài cao cấp này sẽ chọn cách xử sự như thế nào? 

Một cuốn sách mà cho tới những trang cuối cùng, vẫn khiến bạn không thể rời mắt. Thậm chí đến cả khi gấp sách lại, ngẫm nghĩ toàn bộ diễn biến của câu chuyện, bạn cũng không thể đoán biết ai mới là kẻ phản diện. Những góc khuất tâm lý, những biến đổi nhân cách và cả những bài học về lòng tham. Thiên Hồn của Cao Minh rõ ràng đã vượt xa hơn một cuốn tiểu thuyết về tâm lý. 

Còn bạn, nếu may mắn sở hữu Khải Huyền Hắc Ám trong tay, điều đầu tiên bạn mong ước là gì? 

 >> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tâm ta bất an, ta tưởng cả thế gian cũng bất ổn

Sức mạnh của tư duy đột phá: 7 nguyên tắc vàng để giải quyết bất cứ vấn đề nào

Lá thư cha gửi cho con gái

Tags: