“Mật mã hạnh phúc” - Cuốn sách dành cho bất kỳ ai đang kiếm tìm hạnh phúc và an vui trong cuộc đời này
“Mật mã hạnh phúc” - Cuốn sách dành cho bất kỳ ai đang kiếm tìm hạnh phúc và an vui trong cuộc đời này
Cuốn sách bàn về Hạnh phúc, cách ta Giải mã nó và cách mà ta giữ được nó. “Mật mã hạnh phúc” giới thiệu 12 hoạt động giúp gia tăng cảm xúc hạnh phúc và 5 giải pháp hỗ trợ duy trì hạnh phúc bền lâu, để chúng ta nắm giữ và kiểm soát được nhân tố hạnh phúc trong cuộc sống
Tất cả chúng ta đều mưu cầu có được hạnh phúc. Nhưng nhiều người trong chúng ta đều thấy chưa khai thác hết tiềm năng bản thân trong cuộc sống cá nhân lẫn công việc. Thiếu thốn sự viên mãn, ta lại tiếp tục tìm kiếm theo dấu hạnh phúc đâu đó trong cuộc đời này.

Thế nhưng theo tác giả, thay vì hạnh phúc là thứ con người ta nhấc chân lên chạy theo tìm kiếm hay khám phá, bà cho rằng hạnh phúc phải là thứ xây dựng. Trong cuốn sách, bà cung cấp cho độc giả những phương pháp mà độc giả có thể thực hiện ngay và nhanh chóng hiệu quả. Thế nhưng để duy trì, độc giả cần một kế hoạch dài lâu hơn.
Thời gian đầu những hành vi mới cần sự nỗ lực để hình thành, nhưng khi thành thói quen, những thói quen tích cực mới sẽ trở thành một phần của bạn.

Liệu thu nhập cao hơn, xinh đẹp hơn hay giải pháp chữa bệnh tốt hơn là yếu tố tiên quyết để duy trì hạnh phúc? Bằng cách nào mà độc giả tìm kiếm được sự tự tại và an vui, sống trọn vẹn với khoảng khắc của hiện tại giữa cuộc đời nhiều khó khăn và đau khổ này? Và làm thế nào để ta nắm giữ được hạnh phúc viên mãn bền lâu? Qua từng chương sách, tác giả từ từ dẫn người đọc đi qua màng sương và chỉ dẫn ta đi trên con đường đáng tin cậy.

Hoạt động cải thiện hạnh phúc:

Thói quen hạnh phúc là luyện thành cứ không phải bẩm sinh. Một trong những hoat động đầu tiên tác giả nêu ra hướng dẫn là hãy bày tỏ lòng biết ơn. Lòng biết ơn là sự trân trọng những gì mình đang có, hướng sự tập trung vào hiện tại và tận hưởng những thành quả sau những cuộc đương đầu với khó khăn

“Sau cơn mưa trời lại sáng” tác giả lấy câu nói này để dẫn luận cho một trong những hướng đi để cải thiện hạnh phúc. Rằng bạn hãy nhìn vào mặt sáng của vấn đề, đơn giản là hãy tin tưởng rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Giải pháp hỗ trợ duy trì hạnh phúc:

Cũng như người ta không thể bỏ thuốc lá trong một ngày, để duy trì được thói quen hạnh phúc mới, ta cần sự kiên định và cố gắng lâu dài.

Một trong những giải pháp đó là tạo nên nhiều khoảng khắc vui tươi. Tạo nên những cảm xúc tích cực như vui vẻ, thích thú, hài lòng, sôi nổi, điều ấy thể hiện rằng bạn đang hạnh phúc. Để bản thân nhiệt tình và trải nghiệm những hoạt động vui vẻ hơn như tham gia các sự kiện, kết bạn, học hỏi thêm những kiến thức mới lạ. Bằng cách chủ động nỗ lực tạo ra các trải nghiệm tích cực, bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện.

Nhìn chung, những bài tập hay giải pháp trên đều chủ ý khuyên ta hãy rèn luyện những thói quen lành mạnh mới. Tạo ra những hành động hướng tới điều tích cực như trân trọng khoảng khắc của hiện tại, biết ơn, nỗ lực vì những điều quan trọng. Bằng nỗ lự và thời gian, chúng ta có thể rèn luyện nên thói quen mới giúp cho ta sống một đời viên mãn và hạnh phúc hơn.

Cuốn sách "Mật mã hạnh phúc" do Bách Việt Books phát hành

Sonja Lyubomisky, tác giả của cuốn “Mật mã hạnh phúc” - "The how to happiness” là một giáo sư tâm lý học tại trường đại học California, Riverside nước Mỹ. Bên cạnh bằng cấp, bà được nhận nhiều giải thưởng danh giá trong bộ mông Tâm Lý, trong đấy có giải thưởng Tâm Lý học Tích cực Templeton năm 2002. Cuốn “Mật mã hạnh phúc”là kết quả từ sự nghiên cứu, cuộc đời và sự nghiệp hơn 18 năm của bà.

Cùng với 5 giải pháp và 12 hoạt động giúp con người được sống hạnh phúc hơn, những chương khách tác giả còn đề cập tới căn bệnh trầm cảm cùng với những phương pháp điều trị dành riêng và phần phụ lục giới thiệu thêm những chiến lược cải thiện hạnh phúc phù hợp khác.

“Mật mã hạnh phúc” là cuốn sách phù hợp với bất kỳ những ai đang đi tìm kiếm hạnh phúc và viên mãn trong cuộc đời này. Nhờ những chỉ dẫn và nỗ lực của bạn, chỉ cần kiên trì và quyết tâm đạt được, hạnh phúc là thứ có thể xây dựng được nên.

Tags: