KHỞI NGHIỆP : LỰA CHỌN HAY BẢN NĂNG - Bí mật thành công của những Start-up Việt
KHỞI NGHIỆP : LỰA CHỌN HAY BẢN NĂNG - Bí mật thành công của những Start-up Việt
Trong cuốn sách Khởi nghiệp: Lựa chọn hay bản năng sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều câu chuyện khác nhau với hành trình đầy thú vị của những startup trẻ.
Ngày nay, chỉ cần gõ cụm từ “khởi nghiệp” vào ô tìm kiếm trên Google, sau chưa đầy một giây sẽ cho ra đến hơn một triệu kết quả. Mọi thông tin liên quan đến khởi nghiệp đều được đưa ra. Điều này cho thấy khởi nghiệp đã thực sự thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Vậy nhưng, khi đại dịch Covid bùng phát và kéo dài đã mang đến những thách thức lớn với toàn thể nhân loại, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống. Nó đặt ra những tảng đá và bài toán lớn với không ít doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề trong việc thay đổi, duy trì, tồn tại hoặc đóng cửa... Với các startup, điều này lại càng khó khăn hơn gấp bội. Thế nhưng, trong gian khó ta lại thấy được bản lĩnh của những người trẻ khi thích ứng linh hoạt với thời cuộc và thay đổi để phát triển.

Đi những con đường người khác chưa đi, nghĩ khác, làm khác bằng những cách táo bạo hoặc học hỏi, phát triển các dự án người khác đã làm nhưng bằng nỗ lực, sự sáng tạo cùng say mê, họ đều dốc hết sức để xây dựng nên doanh nghiệp của riêng mình.

Trong cuốn sách Khởi nghiệp: Lựa chọn hay bản năng sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều câu chuyện khác nhau với hành trình đầy thú vị của những startup trẻ. Có thể đó là chàng trai dân tộc Mông với mong ước làm giàu bằng nông nghiệp trên chính mảnh đất quê hương cằn cỗi hay bà mẹ hai con, sau những thất bại đang nỗ lực để tạo nên sản phẩm quà tặng mang thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế. Doanh nghiệp đó có thể ở quy mô vừa hoặc lớn với khát vọng nghìn tỷ hay là những cơ sở kinh doanh nhỏ nhưng nó đều mang lại giá trị cho cộng đồng, chất chứa đam mê và nhiệt huyết.

Nói về Khởi nghiệp, có những điều bạn đã biết cũng có không ít góc nhìn hoàn toàn mới về thế nào là khởi nghiệp, thế nào là thành công. Các câu hỏi: Nên khởi nghiệp khi nào? Chuẩn bị những gì cho hành trình khởi nghiệp? Khởi nghiệp cần những yếu tố gì để tăng xác suất thành công? Làm gì để phát triển startup, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp? Bài toán kinh doanh, lợi nhuận với startup là gì?... sẽ được hé lộ và giải đáp bằng những câu chuyện thật, từ chính những startup đã từng một lần thất bại qua cuốn sách này.

Họ có thể khởi nghiệp ở các thời điểm khác nhau, đi những con đường riêng biệt nhưng đó là một hành trình vươn lên, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách, tin tưởng ở bản thân tuyệt đối.

Các câu chuyện thú vị, đầy cảm hứng mà khi lật dở bạn sẽ như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới, khám phá ra những khả năng của bản thân, đối diện với thực tại, bước tiếp và chinh phục khát vọng.

Có thể thành quả mà các nhân vật trong cuốn sách đạt được chưa thể sánh bằng với người khác; có thể startup của họ trong tương lai sẽ thêm một lần nữa thất bại nhưng hành trình họ đi qua là các câu chuyện thực chiến đáng để suy ngẫm.

Trân quý hơn, trên hành trình tạo ra giá trị hiện hữu của bản thân, họ - những startup - luôn mang trong mình khao khát mang đến giá trị cho xã hội, đưa thương hiệu Việt vươn ra khỏi biên giới, có mặt ở thị trường quốc tế.

Hãy đọc và tự cảm nhận về thất bại, về thành công của các nhân vật trong cuốn sách, biết đâu đó bạn sẽ bắt gặp chính mình trong những câu chuyện ấy.

Tags: