Khám phá list sách yêu thích của thành viên BlackPink - Jisoo 
Khám phá list sách yêu thích của thành viên BlackPink - Jisoo 
Ngoài nhan sắc, sự nổi tiếng và tài năng, Jisoo (BlackPink) còn được biết đến là một người yêu sách. Cô có niềm yêu thích với các thể loại chính kịch, lãng mạn, giả tưởng và triết học. Jisoo cũng thường chia sẻ những cuốn sách yêu thích của mình với fan, và hầu như lúc nào cô cũng mang theo bên mình một cuốn sách. Dưới đây là những tựa sách mà Jisoo yêu thích.

Jisoo đã đưa ra rất nhiều đề xuất sách trên trang CH+ của BlackPink và một trong số đó là cuốn sách kinh điển của F. Scott Fitzgerald - Đại gia Gatsby. Lấy bối cảnh thời đại nhạc Jazz, cuốn tiểu thuyết kể về triệu phú bí ẩn Jay Gatsby và nỗi ám ảnh của ông về việc đoàn tụ với người yêu cũ, Daisy Buchanan. 

Đây cũng là một trong những "cuốn sách gối đầu giường" của Jisoo. Trong nhiều lần tương tác với người hâm mộ, cô bày tỏ sự quan tâm đến câu chuyện về người bí ẩn Gatsby theo đuổi nàng thơ suốt cả một đời. 

 

2/ “Kẻ sát nhân” của Kim Young Ha

 

Là một trong những tiểu thuyết trinh thám tội phạm độc đáo nhất của tác giả Hàn Quốc Kim Young Ha, “Kẻ sát nhân” là câu chuyện khám phá cuộc đời của một kẻ giết người hàng loạt mắc bệnh Alzheimer khi ông ta nhớ lại quá khứ của mình thông qua những mảnh ký ức. Jisoo cũng đã khuyên người hâm mộ nên đọc sách trên BlackPink CH+.

Jisoo đã giới thiệu cuốn sách này trong chương trình thực tế BlackPink House của BlackPink. Câu chuyện kể về cậu bé Emil Sinclair sinh ra trong một gia đình trung lưu. Khi đến tuổi trưởng thành, cậu có những cảm nhận đầu tiên về sự tồn tại của “hai thế giới”, lẫn lộn giữa ánh sáng và bóng tối, giữa cái thiện và cái ác. Đây là câu chuyện về một người trẻ đại diện cho nhiều thế hệ trên hành trình tìm lại chính mình.

Một trong những tiểu thuyết lãng mạn LGBTQ+ đầu tiên có kết thúc mà các nhân vật chính tương đối hạnh phúc. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh mối quan hệ giữa Therese và Carol, hai người phụ nữ gặp nhau trong một cửa hàng bách hóa và rơi vào bể tình của nhau.

Jisoo đã đề cập đến cuốn sách văn học này trên Vline phát sóng vào năm 2017 và khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Đề xuất này cũng thể hiện thiện chí ủng hộ của nữ idol K-pop đối với cộng đồng LGBTQ+.

 

5/ “Đi tìm thời gian đã mất” của Marcel Proust

 

Đây là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Marcel Proust gồm 7 phần được viết dưới dạng tự sự. “Đi tìm thời gian đã mất” viết về cuộc đời của nhân vật chính trong bối cảnh xã hội thượng lưu Pháp thế kỷ 18, 19 với những chiêm nghiệm về thời gian, cuộc sống và nghệ thuật. Cuốn sách được bình chọn là một trong những tựa sách có ảnh hưởng nhất với giới trẻ Pháp thế kỷ 20. Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất bản 2 phần của “Đi tìm thời gian đã mất”"Dưới bóng những cô gái đương hoa" và "Bên phía nhà Swann".

Jisoo là độc giả trung thành của tác giả Haruki Murakami. Ngoài “Kafka bên bờ biển”, nữ thần tượng còn đọc “Rừng Nauy” và “1Q84” của nhà văn Nhật. Jisoo đã đề cập đến cuốn sách này trong một cuộc phỏng vấn với một tạp chí và chia sẻ rằng việc đọc sách giúp cô giải tỏa căng thẳng.

Cuốn sách kể về hành trình của cậu bé 15 tuổi tên Kafka Tamura chạy trốn khỏi lời nguyền độc ác của cha mình. Trên đường đi, cậu gặp ông già Nakata và cả hai quyết định cùng nhau khám phá thế giới. Murakami đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi mỗi chương là một rào cản mới mà Kafka phải vượt qua để trưởng thành.

 

7/ “Lời của Nietzsche cho người trẻ” của Haruhiko Shiratori

 

Có vẻ như thành viên Blackpink cũng rất đam mê các tác phẩm văn học mang tính triết học và tư duy.

Một cuốn sách mà cô cũng giới thiệu trong chương trình BlackPink House là cuốn sách tổng hợp những kết luận của triết gia vĩ đại nhất thế kỷ 19, Friedrich Nietzsche, do Shiratori Haruhiko biên soạn.

Nguồn: lofficielsingapore.com

Tags: