Giao thông công cộng và đọc sách: Thư viện kỹ thuật số dành cho hành khách ra đời tại Rome
Giao thông công cộng và đọc sách: Thư viện kỹ thuật số dành cho hành khách ra đời tại Rome
Là một phần của dự án eL.OV. Đọc mọi nơi, từ một sáng kiến ​​của Roma Capitale, ATAC đã tạo ra một thư viện kỹ thuật số miễn phí trải dài toàn bộ thành phố, dành cho người sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại Rome
Hành khách chờ đợi tại các điểm dừng hoặc trong ga tàu điện ngầm sẽ có thể tải xuống hàng trăm đầu sách để lựa chọn từ sách, audiobook và bản nhạc miễn phí trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ . Hơn 18.000 mã QRCodes sẽ được xuất bản trên mạng lưới giao thông, tương ứng với nhiều điểm truy cập vào thư viện, mà khách du lịch có thể sử dụng để tải xuống các đầu sách miễn phí và không giới hạn số lượng . Các đầu sách sẽ có sẵn trong sáu tháng tới và sau đó sẽ được thay thế bằng những đầu sách mới. 

"Tôi rất tự hào về sáng kiến ​​này", thị trưởng Virginia Raggi tuyên bố. "Tại quận Tor Bella Monaca, ở Municipio VI, tháng 2 năm ngoái, chúng tôi đã khánh thành eL.OV - Đọc mọi nơi đầu tiên và ngày nay dự án mở rộng để tiếp cận mạng lưới giao thông công cộng của Rome, tại các bến xe buýt, trên tàu điện ngầm. Hàng trăm cuốn sách điện tử có thể được tải xuống miễn phí. Mục đích là mở rộng đối tượng độc giả và làm cho văn hóa ngày càng dễ tiếp cận và sẵn có cho tất cả mọi người "

Ảnh: Roma Daily News

Giám đốc của ATAC, Giovanni Mottura cho biết : "Với sáng kiến ​​này, chúng tôi đưa ra một ý nghĩa ban đầu cho hệ thống, nó sẽ trở thành một thư viện trực tuyến" ."Mang đến cho khách hàng một dịch vụ văn hóa miễn phí là một cách để nhắc nhở mọi người về chức năng của giao thông công cộng, không chỉ di chuyển hàng triệu người, mà còn có nghĩa là cung cấp các dịch vụ chất lượng nhằm cải thiện trải nghiệm giao thông. Đọc là một người bạn đồng hành tuyệt vời mà còn hơn thế nữa nó là một nguồn cảm hứng, đặc biệt là cho các thế hệ mới. Và chúng tôi nghĩ rằng "lời mời đọc sách" của chúng tôi có thể đại diện cho một đóng góp vào việc xây dựng, phổ biến văn hóa trong giới trẻ và nhiều hơn thế" .

Hành khách sẽ có thể tham khảo tên sách của các thư viện trực tuyến , trên bảng điều khiển của nhà chờ xe buýt tại các điểm dừng xe buýt, trên một số chuyến tàu của tuyến A và B của tàu điện ngầm, trong các bảng thông báo đặc biệt đặt ở các ga khác nhau của tàu điện ngầm C và trên các bảng của hộp ga cuối của xe buýt Termini. Hơn nữa, tại khu vực tiếp cận tàu điện ngầm của ga Termini, du khách sẽ tìm thấy một thư viện kỹ thuật số với hơn ba trăm đầu sách , bao gồm hai phần đặc biệt dành riêng cho Dante và Trilussa và các nhà thơ La Mã.

Sự lựa chọn tên sách rất đa dạng và các phần được đề xuất dành cho mọi sở thích và mọi lứa tuổi: văn học Ý, tác phẩm kinh điển từ khắp nơi trên thế giới, tác phẩm kinh điển dành cho trẻ em, phần dành riêng cho văn của phụ nữ, thơ ca, sân khấu, sách nói, bản giao hưởng và nhạc thính phòng, tiểu luận nghệ thuật và du lịch.

Atac cũng đã dành riêng hai phần đặc biệt cho khách du lịch : "Sách du lịch" , được thiết kế cho những người di chuyển bằng phương tiện công cộng trong thành phố, với thời gian đọc tương ứng với thời lượng trung bình của một hành trình trên tàu điện ngầm và xe buýt, và "Sách bằng ngôn ngữ ” dành cho cộng đồng người nước ngoài ngày càng sử dụng nhiều phương tiện giao thông. Các văn bản được đề xuất bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bengali và tiếng Romania. Các ngôn ngữ đã được chọn sau khi phân tích sự phân bố của những người nước ngoài sử dụng các phương tiện.

Trạm Đọc tổng hợp

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thư viện siêu thực bên bờ biển Hải Khẩu, Trung Quốc

Hiệu sách bóng tối Wuguan: Mở ra cánh cửa bước vào nội tâm của bạn

Tags: