Giao lưu ra mắt cuốn sách Heidi
Giao lưu ra mắt cuốn sách Heidi
19h-21h, thứ Bảy, 7/10/2023, tại sân khấu Hội sách Hà Nội, đối diện Tượng đài vua Lý Thái Tổ (Q. Hoàn Kiếm) sẽ diễn ra buổi giao lưu ra mắt cuốn sách Heidi của tác giả Johanna Spyri do dịch giả Nguyễn Bích Lan chuyển ngữ.

Heidi là tác phẩm nổi tiếng nhất của Johanna Spyri (1827 - 1901), cây bút văn học thiếu nhi Thụy Sĩ. Truyện kể về một cô bé mồ côi đến sống cùng ông nội trên dãy Alps khoáng đạt; tại đây, bằng cái nhìn hồn nhiên và lòng tốt tràn đầy, cô bé đã thay đổi cuộc đời của những người bất hạnh sống quanh mình.

Và chính cuộc đời của Heidi, một cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, cũng được sưởi ấm bởi tình yêu thương, sự trìu mến của mọi người, của các con vật, của thiên nhiên.
 
Trên nền khung cảnh thiên nhiên Thụy Sĩ được mô tả chân thực, tươi mát, tác giả Johanna Spyri đã dệt thêu từng câu chuyện nhỏ về tình yêu thương – san sẻ, tinh thần tự do, không định kiến. Nhiều quốc gia trên thế giới đã chuyển ngữ cuốn sách này (chỉ riêng tiếng Anh đã có 13 bản khác nhau, từ năm 1882 – 1959), và chuyển thể nó thành phim, kịch, trò chơi điện tử v.v. Dựa trên số bản bán ra, Heidi được công nhận nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.
 
Nhận xét về cuốn sách, dịch giả Nguyễn Bích Lan nói: "Heidi là câu chuyện chữa lành những vết thương bằng sự ấm áp mà( tôi tin) mỗi chúng ta đều có sẵn, chỉ có điều có sẵn lòng trao cho nhau hay không mà thôi. Và đọc Heidi các bạn nhỏ sẽ hiểu, dù mất mát, thiệt thòi đến mức nào, các con vẫn có thể tìm thấy sự ấm áp, niềm an ủi và niềm hy vọng trong thế giới của thiên nhiên và của con người. Và mỗi con người đang còn thở trên đời này đều còn cơ hội kiến tạo một cuộc sống hạnh phúc."
 
Đọc thêm: Heidi - cuốn truyện thiếu nhi Thụy Sĩ bán chạy nhất mọi thời đại
Trạm đọc
 
Tags: