Em ơi, anh xin em đừng lấy người tốt nhất
Em ơi, anh xin em đừng lấy người tốt nhất
Xin em đừng hướng đến điều gì hoàn hảo.
Hãy chọn lấy một người đàn ông khiến em cảm thấy mình tràn đầy nhựa sống, người sẽ giúp em nhận ra, mình thực sự đáng để đợi chờ. Đó sẽ là người mà em không còn phải mòn mỏi kiếm tìm, bởi tình yêu thực sự đã tồn tại ngay trước mắt. Đó sẽ là người khiến trái tim em không còn rỉ máu, người sẽ để cho em được thức dậy trong hơi ấm của chăn nệm và ánh nắng ban mai. Đó cũng là người nhắc em rằng, sự tồn tại của em chính là lý do vì sao, họ tin thế giới này sẽ trở nên tốt đẹp.

 

 

Em ơi, xin em hãy sống với một người sẽ cho em niềm tin vào sự tận tụy của tình yêu. Hãy sống với một người luôn sẵn lòng ở bên em, luôn luôn chọn em, dẫu cho cuộc đời họ có nhấn nút “reset” bao nhiêu lần đi chăng nữa. Em sẽ chẳng bao giờ phải hoài nghi lòng chân thành của họ, vì họ sẽ luôn đứng về phía em và chẳng rời bỏ em, bất kể mọi khó khăn hay hoạn nạn.

 

Hãy yêu lấy một người đừng bao giờ làm em dao động. Trong cái thế giới đảo điên chẳng lấy gì làm chắc chắn này, thật khó để tìm thấy một người biết chính xác những gì mà mình muốn. Hãy yêu lấy một người sẽ chẳng bao giờ khiến em trằn trọc mỗi đêm, tự hỏi rằng em thực sự đang ở vị trí nào trong cuộc đời của họ. Đó sẽ là người mà mỗi khi nhìn vào, em lại biết rằng mình đang được yêu, và mình cũng xứng đáng với tình yêu ấy.

Hãy yêu lấy một người, yêu em vì chính con người em, chứ chẳng vì ai khác. Đừng chọn người ấy nếu em cảm thấy mình chỉ là một thứ đồ vật để lấp đầy. Đó sẽ là người chẳng bao giờ phán xét em vì những lỗi lầm hay khiếm khuyết. Em không hoàn hảo, và tất cả mọi người cũng vậy. Họ sẽ yêu em, dẫu cho đó đã là em của ngày quá khứ, là những gì em sẽ trở thành trong tương lai hay chỉ đơn giản là em của con người hiện tại.

 

Đó sẽ là người có một niềm tin bất diệt vào mọi khả năng và tiềm năng mà em đang có, và chẳng cần bắt em phải chứng minh để được công nhận trong mắt họ. Người ấy sẽ tự hào về mọi thành tựu trong đời em, dẫu cho nó có to lớn hay chẳng được ai khác quan tâm khen ngợi, và sẽ luôn giúp em hết mình để đạt được những thành công đó. Đó sẽ là người yêu em vô điều kiện, từ những mảnh ký ức trong quá khứ đến hàng ngàn suy nghĩ em đang giữ trong mình. Đó sẽ là người yêu từ những điều vặt vãnh đến toàn bộ mọi thứ thuộc về em, và sẽ chẳng bao giờ so sánh em với người nào khác. Bởi vì với họ, em là duy nhất trên đời.

 

Em ơi, đừng tìm kiếm lấy một người hoàn hảo, người sẽ đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn trong bản danh sách mà em lưu giữ trong đầu, người sẽ phá vỡ mọi giới hạn mà em xây dựng. Xin em, xin em đừng tìm lấy một người như thế, vì biết đâu em sẽ bỏ lỡ một người tuyệt vời dành cho mình ngoài đời thực. Đừng chỉ mãi tập trung vào một bức tranh toàn thể, đôi khi, hãy đi tìm những chi tiết nhỏ nhất, vì nó sẽ khiến cho cả bức tranh ấy xứng đáng được ngắm nhìn.

Em ơi, hãy chọn lấy một người không cố để trở nên hoàn hảo, nhưng sẽ làm mọi thứ để trở nên tốt hơn chính họ, của ngày hôm qua.

 

Theo Thought Catalog

Vân Anh (biên dịch)

 

Tags: