Đường sách TP.HCM chuẩn bị hoạt động trở lại
Đường sách TP.HCM chuẩn bị hoạt động trở lại
Sau lệnh nới lỏng giãn cách, nhân viên của các gian hàng tại Đường sách TP.HCM đang dọn dẹp, chuẩn bị để đón độc giả trở lại.

Từ ngày 1/10, khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 18, bên cạnh hoạt động in, xuất bản, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng, Đường sách Nguyễn Văn Bình dự kiến sớm trở lại hoạt động phục vụ độc giả sau hơn 4 tháng giãn cách.

Trước đó, từ ngày 28/5, Đường sách TP.HCM tạm dừng hoạt động đón khách theo chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Thông tin & Truyền thông để phòng, chống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Để được phép đón khách trở lại, hầu hết gian hàng tại đây đều cần dọn dẹp, tu sửa và trang bị thêm cơ sở vật chất nhằm đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch. Trong ngày 1/10, các đơn vị đã huy động khoảng 30% nhân viên thực hiện các công việc trên.

Suốt 4 tháng giãn cách không có nhân viên trông giữ, hàng loạt tủ kệ và sách tại đây bị hư hỏng nặng vì mối mọt. Bà Hoàng Thị Thu Thảo, cửa hàng trưởng Nhà sách First News Trí Việt, chia sẻ: "Chúng tôi chỉ mới dọn khoảng 30% sách nhưng đã có đến 10 thùng bị hư hại".

Duong sach chuan bi mo cua anh 5

Bà Thu Thảo cho biết phải thay mới toàn bộ tủ, kệ bị hư hỏng, đồng thời bổ sung các vách ngăn tại quầy thanh toán, khu vực khử khuẩn... Quá trình thu dọn, chuẩn bị sẽ phải mất khoảng hai tuần.

Đại diện cửa hàng First News Trí Việt cũng cho biết vấn đề nhân sự cũng gặp biến động trong mùa dịch. Khoảng 60% nhân viên đang không có mặt ở TP.HCM hoặc bị cách ly nên chưa thể trở lại làm việc. Trước mắt, số lượng nhân viên được phép hoạt động lại là 30%, cửa hàng có thể xoay xở được.

Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, nói dù đã sẵn sàng để các hoạt động tại đây mở cửa trở lại, Đường sách đang rà soát, kiểm tra để đảm bảo đáp ứng yêu cầu Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM.

Ông Lê Hoàng cũng cho biết thêm Đường sách TP.HCM sẽ xây dựng kế hoạch hoạt động theo 2 giai đoạn, bao gồm thời điểm chuẩn bị là từ ngày 1/10 và giai đoạn chính thức đi vào hoạt động. Theo đó, Đường sách TP.HCM cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt cho từng khu vực như tại các gian hàng, khu vực đọc sách, quán cà phê, bãi giữ xe... nhằm đảm bảo các nguyên tắc phòng dịch.

Theo Zing News

Tags: