Cuốn hồi ký nổi tiếng
Cuốn hồi ký nổi tiếng "Becoming" ấn định ngày ra mắt phiên bản mới
Độc giả yêu thích những câu chuyện của Michelle Obama một lần nữa có cơ hội trải nghiệm sự dí dỏm và thông tái trong lối kể chuyện của bà, với một phiên bản chân thực và gần gũi hơn nữa.

Cuốn hồi ký Becoming của Michelle Obama sẽ được phát hành với phiên bản dành riêng cho độc giả trẻ tuổi (adapted for young readers) dưới dạng bìa mềm vào ngày 2 tháng Ba tới đây. Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2018, cuốn hồi ký của cựu Đệ nhất phu nhân từng lập kỷ lục cuốn sách bán chạy số 1 trên thế giới, với doanh số hơn 15 triệu bản bán ra trên toàn cầu, trong đó có hơn chín triệu bản tại Mỹ và Canada.

Phát hành bởi Nhà xuất bản Delacorte, phiên bản chuyển thể Becoming dành cho độc giả trẻ bao gồm một phần giới thiệu được viết hoàn toàn mới của Obama, đồng thời có thêm ba trang ảnh màu. Do chính phu nhân Obama chuyển thể, cuốn sách hướng đến độc giả từ 10 tuổi trở lên. Trong ấn bản này, nữ tác giả chia sẻ những khoảng khắc hạnh phúc cùng những vinh quang mà mình đạt được, cũng như rất nhiều va chạm, bầm dập và thử thách mà cô gặp phải trên hành trình của cuộc đời mình. Qua những chia sẻ chân thành và gần gũi, Michelle nhấn mạnh rằng không ai là hoàn hảo, và rằng quá trình không ngừng phát triển để trở thành chính mình và tìm thấy chính mình mới là điều quan trọng.

Hình ảnh ấn bản mới của "Becoming"

Trong phần giới thiệu mới, Obama ghi lại: 

Lớn lên ở South Side, Chicago vào những năm 1960 và 1970, cha mẹ tôi, Fraser và Marian Robinson, luôn giữ mình thẳng thắn với tôi và anh trai tôi, Craig. Họ không bao giờ ngụy tạo những sự thật khó chấp nhận bằng những lời đường mật, hoặc diễn tả những thực tế mà họ đang đối mặt khác đi so với những gì thật sự diễn ra, bởi họ biết rằng chúng tôi có thể kiểm soát và giải quyết nó. Tôi muốn dành cho tất cả các bạn một sự tôn trọng như thế. 

Những câu chuyện của Obama mang tính phổ quát, thể hiện một sự đại diện quan trọng cho những cá nhân không phải lúc nào cũng thấy mình trong những cuốn sách dành cho giới trẻ, Beverly Horowitz, phó chủ tịch và người phụ trách quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của NXB Delacorte cho biết. Nó cho thấy họ, những người trẻ, và những lựa chọn của họ là thực sự quan trọng, nó đưa ra những sự khích lệ, đặc biệt là khi Obama kể lại việc các giáo viên và những người khác xung quanh đã không hề tin rằng bà có thể đạt được ước mơ của mình. Ấn bản này là một phần trong sứ mệnh của bà Obama nhằm truyền cảm hứng, thúc đẩy tất cả các bé gái và bé trai dám đưa ra những lựa chọn táo bạo, cho dù lựa chọn ấy có vẻ khó khăn tới nhường nào.

Trong ấn bản mới, tại phần giới thiệu, Obama nói thêm: Tôi hy vọng rằng, khi đọc câu chuyện của tôi, bạn cũng sẽ nghĩ về câu chuyện của mình — bởi vì đó chính là món quà đẹp đẽ nhất mà bạn từng có.

Cuốn sách "Becoming". Ảnh: vulture.com

Với cuộc sống đầy ý nghĩa và thành tựu, Michelle Obama trở thành một trong những người phụ nữ nổi bật và có tầm ảnh hưởng nhất thời đại hiện tại. Với tư cách Đệ nhất phu nhân Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, đặc biệt là người Mỹ gốc Phi đầu tiên đảm nhận vai trò đó, bà đã góp phần tạo ra Nhà Trắng được chào đón và hòa nhập nhất trong lịch sử, đồng thời khẳng định mình là người ủng hộ mạnh mẽ cho phụ nữ và trẻ em gái ở Hoa Kỳ và các nước trên thế giới, đồng thời sát cánh cùng chồng khi ông dẫn dắt nước Mỹ vượt qua một số thời khắc khó khăn nhất. 

Trong cuốn hồi ký của mình, Michelle Obama mời độc giả vào thế giới của mình, ghi lại những trải nghiệm đã hình thành nên bà, từ thời thơ ấu ở South Side, Chicago cho đến những năm cô đảm nhiệm chức vụ một giám đốc điều hành, cân bằng giữa nhu cầu làm mẹ và làm việc. Với sự trung thực không mệt mỏi và sự dí dỏm sống động, bà mô tả những chiến thắng và thất bại của mình, cả công khai và riêng tư, theo một lỗi kể độc đáo. Ấm áp, khôn ngoan và tinh tế, Becoming là suy nghĩ cá nhân sâu sắc của một người phụ nữ có tâm hồn và phẩm chất đáng ngưỡng mộ, với những câu chuyện truyền cảm hứng cho chúng ta làm điều tương tự.

Tại Việt Nam, cuốn sách được xuất bản với cái tên Chất Michelle, được đông đảo độc giả Việt Nam đón nhận.

Trạm Đọc / theo Publisher Weekly

 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cách cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama “say nắng” chồng mình

“A Promised Land” trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2020

Ra mắt ấn bản "Đảo mộng mơ" đặc biệt dịp Tết Tân Sửu

Đường Sách tổ chức chuỗi sự kiện đón Tết




Tags: