Chơi CHỨNG KHOÁN thì ĐỌC SÁCH GÌ?
Chơi CHỨNG KHOÁN thì ĐỌC SÁCH GÌ?
Đọc sách chứng khoán của những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong việc đầu tư sẽ mang đến cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm đầu tư thực tế ngoài thị trường.
Trên Đỉnh Phố Wall (Tái Bản 2018)
(58 lượt)

Hơn nữa, mỗi tác giả sẽ có những góc nhìn, cách đánh giá thị trường chứng khoán khác nhau. Khi bạn tham khảo chúng, bạn không chỉ được học có sự chọn lọc, mà được tiếp thu kiến thức một cách tích cực và hiệu quả. Không phải kiểu học tập rập khuôn trong các khóa học đầu tư mà bạn đang chủ động tiếp thu kiến thức theo mục đích và ý muốn của mình.

Giữa muôn vàn cuốn sách về chứng khoán đang tràn ngập trôi nổi trên thị trường, Alpha Books xin giới thiệu đến bạn những đầu sách "xịn", không phải giáo trình khô khan chỉ mỗi lý thuyết, nó là các bài học được rút ra từ những kinh nghiệm xương máu của những nhà đầu tư. Nên không có gì quá bất ngờ khi tất cả những cuốn sách này đều được nhiều người đón nhận và được đánh giá cao trên Goodreads. 

Phân tích chứng khoán 

Phân tích chứng khoán là một trong những cuốn sách tài chính có ảnh hưởng nhất thế giới từng được viết ra. Với hơn một triệu bản được bán ra thông qua phiên bản năm trước, Phân tích chứng khoán đã cung cấp cho các thế hệ nhà đầu tư những triết lý đầu tư và kỹ thuật đầu tư vô cùng giá trị của Benjamin Graham và David L.Dodd. Trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra những bài học hữu ích, phương pháp đầu tư với tính ứng dụng tuyệt vời đến ngày hôm nay. Không phải ngẫu nhiên mà Phân tích chứng khoán được Warren Buffett coi là “Một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng”. 

Ảnh: Sưu tầm 

Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall 

Đây là một cuốn sách kinh điển về thị trường chứng khoán. Kể từ lần đầu xuất bản năm 1973, Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall đã giúp hàng nghìn nhà đầu tư chứng khoán có một hướng đi đúng đắn. Thậm chí nếu bạn mới đọc hay đang đọc cuốn sách này, thì một lần ôn lại cũng rất cần thiết. Một sự kết hợp tuyệt vời giữa lý thuyết và thực tiễn. 

Ảnh: Sưu tầm

Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường

Là một Trader chứng khoán hay một nhà đầu tư trên thị trường tài chính, bạn không thể không biết đến Philip Fresher - là một trong số những nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý và bí quyết của Philip Fresher được đúc kết trong hầu hết các tác phẩm của mình, và trong đó có Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường. Một cuốn sách về đầu tư tăng trưởng không thể thiếu đối với bất kỳ một nhà đầu tư cổ phiếu nào. Ngay cả Warren Buffett cũng đã từng nói rằng “Tôi là một độc giả háo hức chờ đợi những gì mà Phil viết và tôi xin giới thiệu ông cho các bạn” 

Ảnh: Sưu tầm

Phương pháp đầu tư Warren Buffett 

Phương pháp đầu tư Warren Buffett tóm tắt sự nghiệp và đưa ra ví dụ về những kỹ thuật và phương pháp đầu tư của ông cùng với những nhân vật quan trọng đương thời. Cuốn sách trình bày chi tiết những quyết định đầu tư quan trọng đã tạo ra mức lợi nhuận kỷ lục có một không hai của Buffet. Đặc biệt, cuốn sách còn bao hàm những suy nghĩ và triết lý của một nhà đầu tư luôn kiếm tiền bằng cách sử dụng những công cụ sẵn có đối với mọi công dân, bất kể họ thuộc tầng lớp nào. 

Ảnh: Sưu tầm

Trên đỉnh phố Wall 

Tác giả là nhà quản lý tài chính số 1 ở Mỹ. Trong cuốn sách, Lynch đề cập đến cách thức mà ông đã đạt được thành tích đầu tư vĩ đại của mình khi là cựu giám đốc xuất sắc của quỹ đầu tư hàng tỷ đô là Magellan. Viết cùng Joghn Roth-child, Trên đỉnh phố Wall đưa ra các chỉ dẫn dễ dàng áp dụng để có thể lựa chọn được những danh mục từ việc đánh giá các báo cáo tài chính của công ty và nhận ra những con số thực sự có giá trị. Ông giải thích và đưa ra những chỉ dẫn để đầu tư theo chu kỳ, hay thay đổi hoàn toàn danh mục đầu tư để theo đuổi những công ty đang phát triển nhanh. Và cho đến bây giờ, Trên đỉnh phố Wall vẫn nằm trong top những tác phẩm bán chạy số 1 ở Mỹ. 

Ảnh: Sưu tầm

Tôi đã kiếm 2.000.000 Đô-la từ thị trường chứng khoán như thế nào? 

Điều đặc biệt của cuốn sách là các kinh nghiệm của tác giả được trình bày rất cô đọng, có dẫn chứng thuyết phục qua ngôn từ dễ hiểu song vẫn chứa đựng các nội dung mang tính hàn lâm trong phân tích và đầu tư chứng khoán. Qua cuốn sách, người đọc cũng dễ hiểu các vấn đề lý thuyết về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, kỹ năng giao dịch và chiến lược đầu tư chứng khoán được áp dụng linh hoạt trong đầu tư chứng khoán như thế nào. Người đọc sẽ có cơ hội biết về Lý thuyết hộp của Nicholas Darvas và những ứng dụng tuyệt vời của nó trong đầu tư chứng khoán. 

Vì vậy cuốn sách cũng là tài liệu tham khảo hữu ích đối với các sinh viên kinh tế, đặc biệt là các sinh viên chuyên ngành Ngân hàng - Tài chính - Chứng khoán.

Ảnh: Sưu tầm

Tâm lý thị trường chứng khoán 

Cuốn sách không đi quá sâu về cách phân tích thị trường hay đọc số liệu về doanh nghiệp. Đây là cuốn sách thuần về tâm lý và đánh rất đau vào những ai vốn cứng đầu nhất để hiểu rằng tâm lý là mấu chốt của ngành kinh doanh rất đặc biệt này. 

Cuốn sách mỏng và ngắn nhưng để hiểu từng câu từng chữ của nó bạn phải kinh qua nhiều biến động, thời gian và cả nước mắt. Nên không có gì khó hiểu khi cuốn sách hơi “khoai” cho người mới bắt đầu. Nhưng đây chắc chắn sẽ là những bạn đồng hành lâu dài của nhà đầu tư, đi càng dài bạn sẽ càng nhận thấy giá trị của nó.

Ảnh: Sưu tầm
Tags: