Blogger Tracy Leo - Tôi đọc gì?
Blogger Tracy Leo - Tôi đọc gì?
Tracy Leo - Đặng Trầm - là một người làm sách trước khi chuyên tâm với mảng thời trang. Trong bài viết dưới dây chị sẽ chia sẻ về những cuốn sách yêu thích của mình

Nếu còn có ngày mai

Cuốn sách có ảnh hưởng nhất tới tôi có lẽ là cuốn tiểu thuyết Nếu còn có ngày mai của Sidney Sheldon, tôi đọc năm 18 tuổi. Khi ấy, hình tượng người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh, can trường và không chịu khuất phục những bất công cuộc đời của nhân vật Tracy Whitney đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Đó là lần đầu tiên tôi ý thức được mạnh mẽ như thế nào là “vị thế của một người phụ nữ”. Cuốn sách truyền tải một thông điệp rõ ràng, cổ vũ những người phụ nữ hãy sống cuộc đời của riêng mình, theo cách mình muốn và đừng bao giờ từ bỏ hy vọng.

Thánh kinh theo Coco Chanel

Cuốn sách thứ 2 là Thánh kinh theo Coco Chanel của Karen Karbo – một cuốn sách viết về những bài học đúc rút từ cuộc đời của biểu tượng phong cách Coco Chanel. Coco Chanel là một người phụ nữ có thể đại diện cho mọi phụ nữ mang tư tưởng hiện đại cấp tiến trên đời – về tâm thế tự chủ, khả năng nắm bắt cơ hội và sự kiên định trong hành trình theo đuổi đam mê! Tôi yêu những người phụ nữ như thế, họ chính là hiện thân sống động nhất của tuyên ngôn “Nữ quyền” – bạn không cần lúc nào cũng phải hô hào và đấu tranh với xã hội, bạn chỉ cần ý thức được rõ ràng được giá trị của riêng mình, tôn trọng nó và tập trung làm tốt việc của mình.

Trái tim đàn bà

Cuốn sách thứ 3 là Trái tim đàn bà của nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương. Nếu ở mặt chính diện trong tính cách, tôi là một người phụ nữ với đầy những hoài bão và đam mê, khao khát sống một cuộc đời thú vị và đầy trải nghiệm; thì trong một góc nhỏ tâm hồn (thường bộc lộ rõ nhất vào mỗi buổi tối sau giờ làm việc), tôi vẫn yêu tha thiết bản năng đàn bà của mình – muốn được yếu đuối, muốn được mơ màng, muốn sự dịu êm và muốn được làm Mẹ. Cuốn sách này giống như một làn nước mát lành, để tôi tìm đến và nương tựa vào mỗi lần mệt mỏi rệu rã bởi những khó khăn thường nhật.

Ăn- Cầu nguyện-Yêu

Về lĩnh vực Phong cách sống, tôi thích nhất tác phẩm Ăn – cầu nguyện – yêu của Elizabeth Gilbert, một cuốn sách kỳ diệu dù bạn có đọc đi đọc lại bao nhiêu lần đi chăng nữa. Hành trình mà Liz trải qua trong cuốn sách trải dài qua bao nhiêu nỗi buồn, trải nghiệm và vùng đất, nhưng thực tế chính là con đường để khám phá bản thân, để hiểu rõ và trung thành với cảm xúc của chính mình, và để biết trân trọng mọi điều xảy ra trong cuộc sống mà không bao giờ mất đi niềm tin và hy vọng.

Thanh lịch kiểu Pháp

Về lĩnh vực Thời trang, tôi chọn cuốn sách Thanh lịch kiểu Pháp của 2 tác giả Isabelle Thomas - Frederique VeyssetĐây là một cuốn sách đơn giản và nhẹ nhàng, để giải thích cho bạn hiểu rằng Thời trang không phải chỉ là những món quần áo giày dép, những nhãn hiệu đắt đỏ, những celeb lộng lẫy hay các show thời trang hào nhoáng – mà nó chính là một khía cạnh của Phong cách. Và Phong cách – chính là cách thể hiện ra bên ngoài mà không cần lời nói hay sự giải thích rườm rà về tư tưởng, tâm thế và ước mong của bạn. Tôi chọn Phong cách Pháp là bởi nó đơn giản và thanh lịch, rất phù hợp và dễ dàng để ứng dụng cho phụ nữ Việt Nam.

Trái tim của Chef & Chef- Đầu bếp chuyên nghiệp

Về lĩnh vực Ẩm thựctôi dành tình cảm đặc biệt cho bộ 2 cuốn sách của Bếp trưởng Hungazit – Trái tim của Chef và Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp. Dù bạn là một người nội trợ yêu thích ẩm thực đơn thuần với mong muốn tạo ra những bữa cơm đầy tình cảm cho gia đình mình, hay là một người đam mê nghề bếp chuyên nghiệp, thì bạn cũng có thể tìm thấy nguồn cảm hứng trong hai cuốn sách này. Trong hai cuốn sách này, nấu và ăn không còn đơn giản là những điều thiết yếu của cuộc sống nữa, mà là cách thức để yêu thương, để thể hiện bản lĩnh và cốt cách của một người làm nghề, và trên hết là để vượt qua giới hạn của bản thân.

Người mẹ tốt hơn người thầy tốt

Về lĩnh vực Giáo dục gia đình, tôi gắn bó với Người mẹ tốt hơn người thầy tốt của chuyên gia Doãn Kiến Lợi. Cuốn sách này không chỉ bao hàm những kiến thức nuôi dạy con trẻ thông thái dựa trên nguyên tắc tôn trọng trẻ và nương theo sự phát triển tự nhiên của trẻ, mà điều đặc biệt là ở chỗ nó diễn giải những tình huống cực kỳ gần gũi đã ăn sâu vào ý thức nuôi dạy trẻ qua rất nhiều thế hệ người Việt Nam. Những sai lầm tưởng nhỏ nhưng dẫn đến những hậu quả kinh khủng làm ảnh hưởng tới cả cuộc đời một con người. Cuốn sách này thực sự đã thức tỉnh tôi rất, đặc biệt khi sắp trở thành một người mẹ.

-Trạm đọc ghi

Tags: