9 lưu ý lựa chọn nghề nghiệp quan trọng dành cho bạn
9 lưu ý lựa chọn nghề nghiệp quan trọng dành cho bạn
Nghề nghiệp có ảnh hưởng quan trọng đến tình hình tài chính của cá nhân. Trong chương 1 cuốn sách "Ma thuật của đồng tiền" nhà kinh tế học KotliKoff đưa ra cho độc giả một số lưu ý quan trọng khi đưa ra lựa chọn với vấn đề này.
  • Thị trường lao động ngày nay, với sự tự động hóa nhịp độ nhanh trong đó, việc thuê ngoài và ngoại thuê, không phải thị trường lao động ở thế hệ cha mẹ bạn. Đây là một thị trường mà các thợ sửa ống nước có thể kiếm được nhiều tiền như các bác sĩ và một loạt các nghề nghiệp mà chưa bao giờ nghe tới nhưng xứng đáng để xem xét.
  • Sử dụng BLS và các công cụ có sẵn khác, nhưng hãy nhận ra rằng bạn cần hỏi ý kiến ai đó hơn là chỉ dùng cơ sở dữ liệu để tìm hiểu về các lựa chọn nghề nghiệp. Hãy giúp đỡ, mạng lưới quan hệ rất điên rồ, và tìm ra cách giải quyết vấn đề của người chủ thuê tiềm năng. Phát tín hiệu và sau đó truyền tải nhiều hơn nữa với chi phí rõ ràng cho bản thân với mục đích truyền đạt rằng bạn sẽ đóng góp điều đặc biệt cho tập thể. 
  • Nhân, cộng và trừ. Nhân tiền lương và chi phí của mỗi ngành nghề, mỗi năm một, với xác suất thời gian bạn làm việc trong nghề đủ lâu để có thể nhận được lương dự kiến và chi trả cho các chi phí dự kiến. Sau đó cộng lại, qua hằng năm, tất cả các khoản lương dự kiến và trừ đi tất cả chi phí dự kiến. Việc này sẽ tạo cảm giác đầu tiên về công việc nào sẽ phù hợp với bạn nhất. Nhưng đừng phớt lờ viễn cảnh trường hợp tồi tệ nhất. Bạn không thể chỉ tập trung vào các tỷ lệ. Những điều xảy ra với tỷ lệ trung bình sẽ không xảy đến với bạn.
  • So sánh về chi phí dự kiến thực và chênh lệch bù trừ tiền lương cá nhân bạn. Đó là thứ bạn sẽ cần chi trả để chọn theo nghề A thay vì nghề B nếu không họ sẽ trả lương như nhau. 
  • Nếu một nghề nghiệp trả lương cao hơn rất nhiều mà không có nguyên do nào cụ thể, hãy tìm ra lý do tại sao lại như vậy. Sẽ có nhiều nguy cơ về thể chất, hàng giờ căng thẳng, chi phí rèn luyện cao hơn, nghỉ việc nhiều hơn, phân biệt giới tính hay chủng tộc, hoặc thời gian di chuyển lâu hơn hay không? Hiểu biết về chênh lệch bù trừ tiền lương của ngành nghề đó, nhưng đừng quan ngại khi làm nghề bạn yêu thích chỉ vì người khác ghét nó. Đó thực chất là điểm tốt nhất của bạn.
  • Cân nhắc về việc làm công cho chính bản thân mình. Nếu bạn bắt đầu việc kinh doanh đúng cách, thu nhập còn lại trong tương lai của bạn sẽ tăng lên và cho bạn sự bảo đảm công việc tuyệt đối.
  • Luôn suy nghĩ về ngày mai. Bạn có đang trong sự nghiệp tốt nhất có thể trong những ngày làm việc còn lại của mình hay không? Bạn có nên đổi việc hay không? Liệu ngành nghề hiện tại của bạn có đang gặp nguy cơ gì không? Nói cách khác, giữ cho các chọn lựa rộng mở bằng cách luôn mở to đôi mắt của mình. Lên lịch cho một ngày sau mỗi vài tháng để xem xét lại ngành nghề với chồng/vợ, đối tác, cha mẹ hoặc bạn bè.
  • Suy nghĩ về xu hướng tiền lương nghề lai. nghiệp của bạn và những rủi ro tương Nếu bạn đang làm xây dựng trên Long Island, hãy theo dõi mực nước biển. Nhưng cũng phải biết rằng mỗi cơn bão sẽ có thể thổi bay ngôi nhà của ai đó và bạn kiếm thu nhập khi xây lại ngôi nhà của họ.
  • Đừng lo lắng về việc thay đổi việc làm. Có quá nhiều lựa chọn để bạn không chỉ quanh quẩn một vài nghề. Chắc chắn rằng con đường ngắn nhất để tăng lương là nhận được một lời đề nghị đáng tin cậy từ bên ngoài. 
Hãy nhớ lựa chọn nghề nghiệp là sự đầu tư tài chính quan trọng nhất của bạn. Chỉ cần bỏ thêm một ít nỗ lực, bạn có thể tìm thấy một nghề đem lại thu nhập cao ngất ngưởng cho bạn.

Theo Ma thuật của tiền 

Tags: