80 bác sĩ ở Ấn Độ viết cuốn sách về Covid-19
80 bác sĩ ở Ấn Độ viết cuốn sách về Covid-19
Cuốn sách “Comprehensive Textbook of Covid-19” cung cấp nhiều dữ liệu khoa học, đề cập các báo cáo mới được thu thập từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Apollo Hospitals, chuỗi bệnh viện đa quốc gia của Ấn Độ, có trụ sở chính tại Chennai, vừa phát hành cuốn sách giáo khoa về Covid-19.

Có tên Comprehensive Textbook of Covid-19, cuốn sách 56 chương này cung cấp thông tin chi tiết về cách quản lý, điều trị, những thách thức và nhiều điều cần biết về đại dịch Covid-19.

Bìa cuốn sách Comprehensive Textbook of Covid-19.

Cuốn sách có sự đóng góp của các nhân viên y tế, những người trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào cuộc chiến chống chọi với loại virus nguy hiểm này.

Theo chia sẻ của bác sĩ MS Kanwar, chuyên gia tư vấn cấp cao của Apollo Hospitals, người biên tập cuốn sách, có tới 80 bác sĩ từ các chuyên khoa khác nhau đã đóng góp cho tác phẩm này.

Sách cung cấp nhiều thông tin và dữ liệu quan trọng về lịch sử và dịch tễ học của virus corona, cơ chế phát bệnh, các chiến lược và quy trình đặc biệt.

Ấn phẩm nêu những thách thức khi tiến hành nội soi, các thủ thuật y tế và phẫu thuật, biểu hiện thần kinh và tâm lý, các thách thức về mặt hành chính, quá trình phục hồi chức năng hay vai trò của trí tuệ nhân tạo trong quá trình điều trị...

Cuốn sách cũng bao gồm nhiều phân tích thống kê, dữ liệu khoa học và báo cáo mới được thu thập từ Tổ chức Y tế Thế giới, lời khuyên của các đơn vị y tế cấp quốc gia từ một số nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên toàn cầu.

Prathap Reddy, Chủ tịch tập đoàn Apollo Hospitals, cho biết: “Tác động của Covid-19 đối với nhân loại là chưa từng có và những thiệt hại về con người, xã hội, kinh tế và tinh thần mà loại virus này để lại phía sau là sự tổng hòa của cả tuyệt vọng và hy vọng".

"Tuyệt vọng cho hàng triệu sinh mạng đã mất và hy vọng vào sự nỗ lực của con người, sự kiên cường của chúng ta trong một cuộc chạy đua tập thể chiến đấu chống lại tai họa này bằng sự siêng năng, khoa học và sự gắn kết thân thiết”.

Sách không chỉ gói gọn vào những thách thức của đại dịch mà còn trình bày chi tiết về việc tiêm chủng và phương pháp điều trị cho các bệnh nhân suy giảm miễn dịch do có nhiều bệnh nền cùng các vấn đề sức khỏe liên quan.

Những trích dẫn trong cuốn sách về các phương thức chẩn đoán và điều trị sẽ hữu ích không chỉ cho các chuyên gia y tế và bác sĩ nội trú mà còn cho các sinh viên y khoa.

Đối với các bác sĩ nội khoa, chuyên gia chăm sóc đặc biệt và các nhân viên y tế và phẫu thuật, cuốn sách này cũng là một tài liệu tham khảo.

Theo Zing News

Tags: