8 cuốn sách giúp trẻ hiểu về Covid-19
8 cuốn sách giúp trẻ hiểu về Covid-19
Những cuốn sách dưới đây giúp trẻ hiểu biết và có hành động cụ thể chống lại Covid-19, cũng như tìm được niềm vui khi phải duy trì giãn cách xã hội.

 

Virus Corona (Coronavirus): Cuốn sách về Covid-19 dành cho trẻ em của các tác giả Elizabeth Jenner , Kate Wilson và Nia Roberts. Được Axel Scheffler minh họa một cách lôi cuốn, cuốn sách đưa ra những giải thích rõ ràng về Covid-19, ảnh hưởng của nó từ cả góc độ sức khỏe và tác động đến cuộc sống hàng ngày trong mỗi gia đình.

Covid-19 dành cho trẻ em (Covid-19 for Kids): Tác giả là Catherine Cheung và Elvin Too, minh họa: Christy Johnson. Sử dụng vần điệu đơn giản và hình ảnh minh họa vui nhộn, cuốn sách giúp trẻ em hiểu bản chất và những gì chúng có thể làm để chống lại Covid-19. Bạn đọc nhí sẽ hiểu Covid-19 là gì, có thể nhiễm virus corona như thế nào, điều gì xảy ra nếu bị nhiễm virus, có thể làm gì để giảm nguy cơ lây nhiễm...

Khi chúng mình ở nhà (When We Stayed Home): Tác giả: Lmft Tara Fass, Judith Proffer và Yoko Matsuoka.Với những hình ảnh minh họa và lời văn dễ hiểu, Khi chúng mình ở nhà giúp trẻ nhỏ 3-8 tuổi định hướng cảm xúc và cổ vũ bản thân trong giai đoạn đại dịch nhiều biến động. Tác phẩm đề cao vai trò của những “trợ thủ đắc lực” của trẻ qua việc rửa tay, đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và ở nhà.

Giãn cách xã hội là gì? - Cẩm nang và hoạt động dành cho trẻ em (What is social distancing? - A children's guide): Tác giả: Lindsey Coker Luckey. Đại dịch bùng phát khiến cuộc sống của mọi người đảo lộn. Trẻ em không thể tới trường và gặp gỡ bạn bè. Mục đích của cuốn sách là giúp trẻ hiểu được điều đó. Cuốn sách không chỉ nói về đại dịch hiện nay, mà còn về thế giới vi trùng nói chung. Nó khuyến khích và giải thích tầm quan trọng của việc rửa tay, cũng như giải thích tại sao cần phải ở nhà và giữ an toàn. Phần cuối là các trang hoạt động giúp trẻ tìm được niềm vui khi phải duy trì giãn cách xã hội.

Một khởi đầu độc nhất vô nhị từ khoảng cách 2m (A unique start from 6 feet apart): Một cuốn sách về việc trở lại trường học trong mùa dịch. Tác giả: Emily Oquendo. Minh họa: Hina Mahmood. Cuốn sách ảnh đề cập một số thay đổi mà học sinh sẽ thấy ở trường trong năm học 2020-2021. Sách có vần điệu, các hình ảnh minh họa giúp thảo luận và chỉ ra một số thay đổi độc đáo trong các quy trình. Đeo khẩu trang, rửa tay, nước rửa tay, giãn cách xã hội, găng tay và đồ dùng cá nhân là những điều bạn nhỏ học được. Ở phần cuối cuốn sách, bạn có thể tìm thấy thông tin về website cung cấp những tài liệu bổ trợ.

Trở lại trường mùa dịch (Going back to school during Coronavirus): Tác giả: Rachel Saunders. Cuốn sách kể về một cô bé quay trở lại trường trong thời gian xảy ra dịch Covid-19. Độc giả sẽ đồng hành cùng học trò nhỏ này khi cô tìm hiểu các thủ tục mới ở trường, sự chuyển tiếp giữa giờ học, giờ ăn trưa, giờ chơi và tương tác với bạn bè. Cuốn sách có các hình minh họa đầy màu sắc, hấp dẫn kèm theo mỗi thủ tục mới ở trường học.

Nhà vô địch ngăn chặn virus (The Virus-Stopping Champion): Tác giả: Hilary Rogers. Minh họa: Kevin Ntwali. Nhà vô địch ngăn chặn virus là một trong bốn câu chuyện nằm trong bộ sách nhằm mục đích giải quyết sự nhầm lẫn và thiếu thông tin về Covid-19. Cuốn sách họa hình ảnh một siêu anh hùng nhí học cách ngăn chặn sự lây lan của virus. Câu chuyện chạm đến những bước đi can đảm mà mỗi đứa trẻ và gia đình chúng có thể thực hiện để chống lại Covid-19. Từ việc rửa tay, giãn cách xã hội và tầm quan trọng của việc ở nhà, trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể đọc Nhà vô địch ngăn chặn virus.

Hướng dẫn cho trẻ em về virus Corona (A kid's guide to Coronavirus): Tác giả: Rebecca Growe. Minh họa: Viviana Garofoli. Trẻ em có rất nhiều câu hỏi về đại dịch do virus Corona gây ra và tất cả thay đổi mới trong cuộc sống của chúng. Cuốn sách tranh đầy màu sắc này mang đến cho bạn nhỏ câu trả lời đang tìm kiếm, giải thích virus là gì, cách nó lây lan và những gì trẻ em có thể làm được bằng một ngôn ngữ nhẹ nhàng và đơn giản mà ngay cả những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất cũng có thể làm theo. Phần Lưu ý dành cho cha mẹ và người chăm sóc đưa ra các chiến lược để giúp con bạn điều hướng sự lo lắng mà chúng có thể đang cảm thấy về đại dịch.

Theo Zing News

Tags: