50 cuốn sách dày hơn 500 trang nên đọc và sẽ không phí thời gian của bạn
50 cuốn sách dày hơn 500 trang nên đọc và sẽ không phí thời gian của bạn
Dù bạn thích đọc những cuốn sách ngắn và đọc được nhiều cuốn sách ngắn có thể khiến bạn cảm thấy việc đọc của mình thật năng suất. Nhưng những cuốn sách dài, hoành tráng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khác biệt khi đọc. Trong danh sách 50 cuốn sách hơn 500 trang nên đọc dưới đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều thể loại, tập trung vào những cuốn sách gần đây (từ năm 2000 đến nay). 

1/ “2666” của Robert Bolaño

Ba học giả lần theo dấu vết của một tác giả người Đức ẩn dật; một phóng viên New York nhận nhiệm vụ đầu tiên ở Mexico; một triết gia góa vợ; một thám tử cảnh sát yêu một người phụ nữ lớn tuổi… Họ là những người bị thu hút đến thành phố biên giới Santa Teresa, nơi trong suốt một thập kỷ hàng trăm phụ nữ đã biến mất.

2/ “Ánh sáng vô hình” của Anthony Doerr

Marie-Laure sống ở Paris gần Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, nơi cha cô làm việc. Khi cô mười hai tuổi, Đức Quốc xã chiếm đóng Paris và hai cha con chạy trốn đến tòa thành có tường bao quanh Saint-Malo, nơi người chú ẩn dật của Marie-Laure sống trong một ngôi nhà cao cạnh biển. Họ mang theo bên mình thứ có thể là viên ngọc quý và nguy hiểm nhất của bảo tàng.

Tại một thị trấn khai thác mỏ ở Đức, Werner Pfennig, một đứa trẻ mồ côi, lớn lên cùng em gái, bị mê hoặc bởi chiếc radio thô sơ mà họ tìm thấy vì nó mang đến cho họ những tin tức và câu chuyện từ những nơi mà họ chưa từng thấy hoặc tưởng tượng. Werner trở thành chuyên gia chế tạo và sửa chữa những thiết bị mới.

Khéo léo đan xen cuộc sống của Marie-Laure và Werner, Doerr soi sáng những con đường, dẫu trong khó khăn, mọi người vẫn cố gắng đối xử tốt với nhau. 

3/ “Những cuộc đào tẩu ngoạn mục của Kavalier và Clay” của Michael Chabon

“Những cuộc đào tẩu ngoạn mục của Kavalier và Clay” là một thành tựu của sự độc đáo, trí tưởng tượng và cách kể chuyện, một cuốn tiểu thuyết thú vị, hấp dẫn bắt đầu ở Thành phố New York vào năm 1939.

Một nghệ sĩ trẻ tuổi và nhà ảo thuật mới nổi là Joe Kavalier đến trước cửa nhà anh họ của mình, Sammy Clay. Trong khi cái bóng dài của Hitler phủ khắp châu Âu, nước Mỹ đang vui vẻ say mê Thời kỳ hoàng kim của truyện tranh, và ở một góc xa xôi của Brooklyn, Sammy đang tìm cách kiếm tiền từ cơn sốt này. Anh tìm thấy người cộng sự tài năng là Joe có năng khiếu nghệ thuật, và họ cùng nhau dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đưa họ vào sâu trong trung tâm Manhattan và trung tâm của tham vọng kiểu Mỹ cổ điển. 

 Từ những nỗi sợ hãi, ước mơ và mong muốn chung của hai cậu thiếu niên, họ tạo ra những tác phẩm truyện tranh về nhân vật anh hùng, chiến đấu chống phát xít và cô nàng Luna Moth xinh đẹp, bí ẩn. 

Leo từ những con phố ở Brooklyn lên đỉnh Tòa nhà Empire State, Joe và Sammy tạo nên cuộc đời và sự nghiệp sống động. Trải dài khắp các lục địa và thời đại, cuốn sách tuyệt vời của một trong những nhà văn Mỹ xuất sắc nhất vẫn là một trong những cuốn tiểu thuyết tiêu biểu cho nước Mỹ hiện đại.

4/ “Những vị thần nước Mỹ” của Neil Gaiman

Vài ngày trước khi Shadow ra tù, vợ của anh là Laura đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi bí ẩn. Tê liệt tinh thần, anh tìm đường trở về nhà. Trên máy bay, anh gặp Mr Wednesday bí ẩn, người tự nhận là người tị nạn từ một cuộc chiến xa xôi, một cựu vị thần và là vua của nước Mỹ. Họ cùng nhau dấn thân vào một cuộc hành trình vô cùng kỳ lạ xuyên qua trung tâm nước Mỹ, trong khi xung quanh họ là một cơn bão chưa từng thấy. 

5/ “Americanah” của Chimamanda Ngozi Adichie

Ifemelu và Obinze còn trẻ và yêu nhau khi họ rời Nigeria do quân đội cai trị để đến phương Tây. Ifemelu xinh đẹp, tự tin đến Mỹ, nơi mặc dù thành công trong học tập nhưng cô phải vật lộn với việc bị kỳ thị vì cô là người da đen. Obinze trầm tính, chu đáo đã hy vọng được ở bên cô nhưng lại thất vọng vì Mỹ hậu 11/9 đã khép lại cánh cửa dành cho anh. Anh lao vào một cuộc sống nguy hiểm, không có giấy tờ ở London. Mười lăm năm sau, họ đoàn tụ tại một đất nước Nigeria dân chủ mới và khơi dậy niềm tin của họ - niềm tin đối với nhau và đối với quê hương mình. 

6/ “Barkskins” của  Annie Proulx

Vào cuối thế kỷ XVII, hai thanh niên người Pháp không một xu dính túi, René Sel và Charles Duquet, đến New France. Bị ràng buộc với một lãnh chúa phong kiến trong ba năm để đổi lấy đất đai, họ trở thành những người tiều phu. René phải chịu đựng những khó khăn, áp bức trong khu rừng mình được giao nhiệm vụ khai phá. Anh buộc phải kết hôn với một người phụ nữ Mi'kmaw và con cháu của họ tiếp tục mắc kẹt giữa hai nền văn hóa thù địch. Nhưng Duquet xảo quyệt và tàn nhẫn đã chạy trốn khỏi lãnh chúa, trở thành một người buôn bán lông thú, sau đó thành lập một cơ sở kinh doanh gỗ. 

Proulx kể những câu chuyện về hậu duệ của Sel và Duquet trong hơn ba trăm năm sau, sự trả thù của các đối thủ, tai nạn, dịch bệnh, các cuộc tấn công của người da đỏ và sự lụi tàn của các nền văn hóa. Hết lần này đến lần khác, họ chiếm đoạt những gì có thể từ nguồn tài nguyên được cho là vô hạn, khiến các nhân vật thời hiện đại phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ sinh thái có thể xảy ra.

7/ “Trò chơi sinh tử” của Koushun Takami

Trong một tương lai khác của Nhật Bản, các học sinh trung học cơ sở buộc phải chiến đấu đến chết!. Cuốn sách kinh dị có chỉ số octan cao khét tiếng của Koushun Takami kể về một lớp học sinh cấp 2 được đưa đến một hòn đảo hoang, nơi là một phần của chương trình tàn nhẫn. Họ được cung cấp vũ khí và buộc phải giết nhau cho đến khi chỉ còn một người sống sót còn đứng vững.

8/ “The Big Green Tent” (tạm dịch: Chiếc lều lớn màu xanh lá) của Ludmila Ulitskaya

Với chất liệu sử thi và chi tiết sâu sắc, tác phẩm đáng chú ý của Ludmila Ulitskaya kể câu chuyện về ba người bạn học gặp nhau ở Moscow vào những năm 1950 và tiếp tục là chủ nghĩa anh hùng, sự điên rồ, sự thỏa hiệp và hy vọng về trải nghiệm bất đồng chính kiến ​​​​của Liên Xô. Ba cậu thiếu niên - một nhà thơ mồ côi, một nghệ sĩ piano tài năng nhưng yếu đuối và một nhiếp ảnh gia mới chớm nở với tài năng thu thập bí mật - đấu tranh để trưởng thành trong một xã hội nơi các anh hùng của họ bị kiểm duyệt và lưu đày.

9/ “Big Little Lies” (tạm dịch: Những lời nói dối nhỏ to) của Liane Moriarty

Madeline là một cô gái hài hước và cay nghiệt, đầy nhiệt huyết, cô nhớ mọi thứ và không tha thứ cho bất kỳ ai. Chồng cũ của cô và vợ mới đã chuyển đến cộng đồng thân yêu bên bờ biển của cô, và con gái của họ học cùng lớp mẫu giáo với con út của Madeline. Và hơn hết, cô con gái tuổi teen của Madeline dường như đang muốn sống cùng bố của cô bé, hơn là sống với Madeline. 

Celeste là kiểu phụ nữ xinh đẹp khiến cả thế giới phải dừng lại và ngắm nhìn cô. Các con cô bắt đầu đi học, Celeste và chồng cô có vẻ sẽ trở thành vua và nữ hoàng của hội phụ huynh trường học nhưng phải trả phí thành viên và Celeste đang phải vật lộn với việc cô sẵn sàng trả thêm bao nhiêu tiền.

Mới đến thị trấn, bà mẹ đơn thân Jane còn quá trẻ đến nỗi một người mẹ khác nhầm cô với người trông trẻ. Jane buồn bã và nuôi dưỡng những nghi ngờ thầm kín về con trai mình. Nhưng tại sao? Trong khi Madeline và Celeste bảo vệ Jane, không ai trong số họ nhận ra rằng sự xuất hiện của Jane và cậu con trai nhỏ của cô đã ảnh hưởng đến họ như thế nào.

10/ “Black Leopard, Red Wolf” (tạm dịch: Báo đen, sói đỏ) của Marlon James

Tham gia truy tìm một cậu bé bí ẩn đã biến mất ba năm trước, Tracker phá vỡ quy tắc của riêng mình là luôn làm việc một mình khi nhận thấy mình là thành viên của một nhóm cùng nhau tìm kiếm cậu bé. Nhóm người này là một nhóm hỗn tạp, đầy những nhân vật khác thường với bí mật của riêng họ, bao gồm cả một loài động vật có thể biến thành hình dáng con người gọi là Leopard.

Khi Tracker đi theo mùi hương của cậu bé—từ thành phố cổ này đến thành phố cổ khác; vào những khu rừng rậm rạp và băng qua những con sông sâu — anh và cả nhóm bị tấn công bởi những sinh vật có ý định tiêu diệt họ.

Khi đấu tranh để sinh tồn, Tracker bắt đầu tự hỏi: Cậu bé này thực sự là ai? Tại sao lại mất tích lâu như vậy? Tại sao nhiều người lại muốn ngăn Tracker tìm thấy cậu bé? Và có lẽ là câu hỏi quan trọng nhất: Ai nói thật và ai nói dối?

11/ “Tay sát thủ mù” của Margaret Atwood

Trong “Tay sát thủ mù”, Margaret Atwood đan xen những yếu tố hồi hộp, lãng mạn và khoa học viễn tưởng theo phong cách gothic thành một câu chuyện hoàn toàn lôi cuốn. Cuốn tiểu thuyết bắt đầu với cái chết bí ẩn - có thể là tự sát - của một phụ nữ trẻ tên Laura Chase vào năm 1945. Nhiều thập kỷ sau, Iris, chị gái của Laura, kể lại những ký ức về thời thơ ấu của họ và về những cái chết bi thảm đã đánh dấu lịch sử gia đình lập dị, giàu có của họ.

Đan xen với lời kể của Iris là các chương trong cuốn tiểu thuyết tai tiếng đã khiến Laura nổi tiếng, trong đó hai người tình bất chính làm nhau vui bằng câu chuyện về một kẻ giết người mù trên một hành tinh xa xôi. 

Tầng tầng lớp lớp những câu chuyện dần làm sáng tỏ những bí mật đã ám ảnh gia đình Chase và bước ngoặt cuối cùng thực sự đáng kinh ngạc. 

12/ “The City of Brass” (tạm dịch: Thành phố đồng thau) của S. A. Chakraborty

Nahri chưa bao giờ tin vào phép thuật. Trên đường phố Cairo thế kỷ 18, cô là một kẻ lừa đảo có tài năng vượt trội nhưng cô biết rõ hơn ai hết rằng công việc mang đến cho cô nguồn thu nhập chỉ là những mánh khóe, trò ảo thuật, vài kỹ năng học lỏm được; một phương tiện dẫn tới mục đích thú vị của bọn quý tộc Ottoman lừa đảo.

Nhưng khi Nahri vô tình triệu tập một chiến binh djinn bí ẩn, ranh mãnh không kém đến bên cô, cô buộc phải chấp nhận rằng thế giới phép thuật mà cô nghĩ chỉ tồn tại trong những câu chuyện thời thơ ấu là có thật. Người chiến binh kể cho cô nghe những câu chuyện mới: băng qua những bãi cát nóng bỏng, lộng gió đầy rẫy những sinh vật lửa và những dòng sông nơi nàng marid thần thoại ngủ yên; những tàn tích trong quá khứ của những đô thị huy hoàng một thời của con người và những ngọn núi nơi những con diều hâu bay lượn không giống như vẻ ngoài của chúng, nằm ở Daevabad, thành phố huyền thoại của đồng thau, một thành phố mà Nahri bị ràng buộc không thể thay đổi.

13/ “Cutting for Stone” (tạm dịch: Cắt đá) của Abraham Verghese

Marion và Shiva Stone là hai anh em song sinh được sinh ra từ sự kết hợp bí mật giữa một nữ tu Ấn Độ xinh đẹp và một bác sĩ phẫu thuật thô lỗ người Anh. Họ mồ côi và gắn kết với nhau bởi mối liên hệ phi thường và niềm đam mê y học. Cặp song sinh trưởng thành khi Ethiopia đang trên bờ vực của cuộc cách mạng.

14/ “A Discovery of Witches” (tạm dịch: Khám phá về phù thủy) của Deborah Harkness

Trong câu chuyện về niềm đam mê và nỗi ám ảnh này, Diana Bishop, một học giả trẻ và là hậu duệ của phù thủy, phát hiện ra một bản thảo giả kim Ashmole 782 thất lạc từ lâu đang nằm sâu trong Thư viện Bodleian của Oxford. Sự xuất hiện trở lại của nó gợi lên một thế giới ngầm kỳ ảo, nơi cô sẽ khám phá với nhà di truyền học ma cà rồng Matthew Clairmont.

15/ “Dune - Xứ cát” của Frank Herbert

Kiệt tác đỉnh cao của khoa học viễn tưởng, “Dune” sẽ mãi mãi được coi là thành tựu của trí tưởng tượng. 

Một thời điểm rất xa trong tương lai…

Từ đời này sang đời khác, người Fremen trên hành tinh sa mạc lưu truyền lời tiên tri về một đấng cứu tinh sẽ dẫn dắt họ giành lấy tự do đích thực…

Từ thế hệ này sang thế hệ khác, những nữ phù thủy Bene Gesserit mỏi mòn chờ đợi sự xuất hiện của một B.G. nam giới duy nhất, người có thể vượt qua mọi giới hạn không gian - thời gian…

Là Lisal al-Gaib của người Fremen, là Kwisatz Haderach của học viện Bene Gesserit, chàng công tước trẻ tuổi Paul Atreides đã làm tất cả những gì có thể để thay đổi định mệnh đó. Cha bị giết chết, mẹ bị cho là kẻ phản bội, gia tộc bị tàn sát, bản thân bị săn đuổi đến đường cùng, Paul đơn độc dấn thân vào một cuộc phiêu lưu sinh tử, không hề biết rằng mỗi hành động của mình sẽ góp phần quyết định vận mệnh của cả thiên hà. Sa mạc Arrakis khắc nghiệt tưởng như sẽ là nơi chôn vùi vĩnh viễn vinh quang của gia tộc Atreides, nhưng hóa ra lại thành điểm khởi đầu cho một huyền thoại mới…

16/ “The Fifth Season” (tạm dịch: Mùa thứ năm) của N.K. Jemisin

Một lần nữa, thế giới lại tận thế. 

Ba điều khủng khiếp xảy ra trong một ngày. Essun, một người phụ nữ sống cuộc sống bình thường ở một thị trấn nhỏ, trở về nhà và phát hiện ra chồng mình đã sát hại dã man con trai họ và bắt cóc con gái họ. Trong khi đó, Sanze hùng mạnh - đế chế trải dài khắp thế giới với những đổi mới đã trở thành nền tảng của nền văn minh trong một nghìn năm - sụp đổ khi hầu hết công dân của nó bị sát hại trong cuộc báo thù của một kẻ điên. Và tệ nhất là, xuyên qua trung tâm của lục địa rộng lớn được gọi là Stillness (Sự tĩnh lặng), một vết nứt lớn xé toạc vào lòng trái đất, phun ra lượng tro đủ để làm bầu trời tối đen trong hàng thế kỷ.

Bây giờ, Essun phải vượt qua vùng đất chết chóc để tìm con gái. Không có ánh sáng mặt trời, nước sạch hoặc đất canh tác và nguồn dự trữ hạn chế, chiến tranh sắp nổ ra trên khắp Stillness: một cuộc chiến giữa các quốc gia không phải vì quyền lực hay lãnh thổ mà chỉ đơn giản là vì những nguồn tài nguyên cơ bản cần thiết để vượt qua bóng đêm đằng đẵng.. Essun không quan tâm nếu thế giới xung quanh cô sụp đổ. Nếu cần thiết, cô ấy sẽ tự mình phá vỡ nó để cứu con gái mình.

17/ “Cân bằng mong manh” của Rohinton Mistry

Với chủ nghĩa hiện thực giàu lòng trắc ẩn và lối kể chuyện gợi nhớ tác phẩm của Charles Dickens, cuốn tiểu thuyết tuyệt vời này ghi lại tất cả sự tàn ác và tham nhũng, phẩm giá và chủ nghĩa anh hùng của Ấn Độ. Bối cảnh của cuốn sách là một thành phố vô danh bên bờ biển vào năm 1975. Chính phủ vừa tuyên bố Tình trạng khẩn cấp, trong đó bốn người xa lạ – một góa phụ đầy nghị lực, một sinh viên trẻ bị đuổi khỏi vùng đồi bình dị của mình, và hai người thợ may đã chạy trốn khỏi sự phân chia giai cấp khắc nghiệt ở làng quê của họ - sẽ gặp nhau và cùng chung sống trong một căn hộ chật chội với tương lai mờ mịt. Khi sự ngờ vực của họ chuyển thành tình bạn, và từ tình bạn thành tình yêu, “Cân bằng mong manh” tạo ra một bức tranh toàn cảnh về tính nhân văn trong những tình huống vô nhân đạo.

18/ “Fingersmith” (tạm dịch: Những kẻ trộm vặt) của Sarah Waters

Sue Trinder là một đứa trẻ mồ côi, bị bỏ lại khi còn nhỏ và lớn lên với sự chăm sóc của bà Sucksby, một “nông dân bé nhỏ”, người đã nuôi nấng cô với sự dịu dàng như thể Sue là con của mình. Gia đình của bà Sucksby - căn nhà ở trung tâm khu ổ chuột tồi tàn ở London, cũng là nơi sinh sống của một gia đình tạm thời gồm những tên trộm vặt.

Một ngày nọ, tên trộm được yêu thích nhất xuất hiện - Gentleman, một kẻ lừa đảo thanh lịch, người mang theo mình một lời đề nghị hấp dẫn dành cho Sue: Nếu cô giành được vị trí hầu gái cho quý cô Maud Lilly ngây thơ và giúp hắn quyến rũ cô ấy, thì tất cả họ sẽ được chia phần tài sản thừa kế khổng lồ của Maud. Sau khi quyền thừa kế được đảm bảo, hắn sẽ xử lý Maud bằng cách khiến cô bị điên và tống cô vào trại tâm thần. 

Với ước mơ báo đáp lòng tốt của gia đình nhận nuôi, Sue đồng ý với kế hoạch này. Tuy nhiên, khi bước vào nó, Sue bắt đầu tâm đến Maud Lilly theo những cách không ngờ tới… 

19/ “Freedom” (tạm dịch: Tự do) của Jonathan Franzen

 “Freedom” nắm bắt một cách hài hước và bi thảm những cám dỗ và gánh nặng của tự do: cảm giác hồi hộp của ham muốn tuổi teen, những thỏa hiệp dễ lung lay của tuổi trung niên, sự nặng nề của đế chế. Walter và Patty Berglund đang học cách sống trong một thế giới ngày càng khó hiểu. 

Franzen đã tạo ra một bức chân dung không thể xóa nhòa và cảm động sâu sắc về thời đại chúng ta.

20/ “The Golem and the Jinni” (tạm dịch: Golem và Jinni) của Helene Wecker

Trong “The Golem và Jinni”, cuộc gặp gỡ tình cờ giữa những sinh vật thần thoại đưa độc giả vào một cuộc hành trình rực rỡ xuyên qua các nền văn hóa ở New York đầu thế kỷ. Chava là một golem, một sinh vật làm bằng đất sét, được hồi sinh bởi một giáo sĩ Do Thái, người đã sử dụng phép thuật Kabbalistic đen tối và chết trên biển trong chuyến hành trình từ Ba Lan. Chava trôi dạt theo con tàu và cập bến cảng New York vào năm 1899. 

Ahmad là một jinni, một sinh vật lửa sinh ra ở sa mạc Syria cổ đại, bị mắc kẹt trong một chiếc bình đồng cũ và được thả ở Thành phố New York, mặc dù vẫn chưa hoàn toàn tự do.  Ahmad và Chava trở thành tri kỷ nhờ mối liên hệ thần bí. 

21/ “The Grace of Kings” (tạm dịch: Ân điển của các vị vua) của Ken Liu

Kuni Garu là một tên cướp xảo quyệt và quyến rũ. Mata Zyndu nghiêm nghị, dũng cảm và là 

con trai của một công tước bị phế truất. Hai người như hai thái cực, Tuy nhiên, trong cuộc nổi dậy chống lại hoàng đế, cả hai nhanh chóng trở thành bạn thân sau một loạt cuộc phiêu lưu chiến đấu chống lại những đội quân đông đảo, những chiếc khí cầu phủ lụa và những vị thần biến hình. Sau khi hoàng đế bị lật đổ, mỗi người đều nhận thấy mình là thủ lĩnh của các phe phái riêng biệt - hai bên có những quan điểm rất khác nhau về cách thế giới nên được vận hành và ý nghĩa của công lý.

22/ “The Heart’s Invisible Furies” (tạm dịch: Cơn thịnh nộ vô hình của trái tim) của John Boyne

Cyril Avery không phải là Avery thật - hoặc ít nhất, đó là những gì cha mẹ nuôi nói với anh. Nhưng nếu anh không phải là Avery thật thì anh là ai? Được sinh ra bởi cô gái tuổi teen bị đuổi khỏi cộng đồng nông thôn Ireland và được một cặp vợ chồng Dublin khá giả lập dị nhận nuôi nhờ sự can thiệp của một nữ tu lưng gù Dòng Chúa Cứu Thế, Cyril trôi dạt trong thế giới, chỉ tìm được bến đỗ một cách mong manh bởi tình bạn chân thành của anh ấy với Julian Woodbead. Cyril sẽ dành cả đời để tìm hiểu bản thân và nơi mình đến - và trong nhiều năm, anh phải đấu tranh để tìm ra danh tính, quê hương, đất nước của mình.

23/ “Hyperion” của Dan Simmons

Trong thế giới mang tên Hyperion, ngoài quy luật của thiên hà, một sinh vật tên là Shrike đang chờ đợi. Có những người tôn thờ nó. Có những người sợ nó. Và có những người đã thề sẽ tiêu diệt nó. Trong Thung lũng Lăng mộ Thời gian, nơi những công trình kiến ​​trúc khổng lồ di chuyển ngược thời gian, Shrike đang chờ đợi tất cả. Vào đêm trước Armageddon, khi toàn bộ thiên hà đang có chiến tranh, bảy người hành hương bắt đầu chuyến hành trình cuối cùng tới Hyperion để tìm kiếm câu trả lời cho những câu đố trong đời họ. Mỗi người đều mang theo một niềm hy vọng viển vông và một bí mật khủng khiếp. Và người ta có thể nắm giữ số phận của nhân loại trong tay.

24/ “Gã hề ma quái” của Stephen King

Chào mừng đến với Derry, Maine - nơi những sự ám ảnh là có thật. Bảy thiếu niên khi lần đầu gặp phải nỗi kinh hoàng giờ đã trưởng thành, bước  ra thế giới rộng lớn để đạt được thành công và hạnh phúc. Nhưng lời hứa mà họ đã đưa ra cách đây 28 năm đưa họ đoàn tụ ở một nơi mà khi còn là thiếu niên, họ đã chiến đấu với một sinh vật tà ác chuyên săn lùng trẻ em của thành phố. Giờ đây, những đứa trẻ lại bị sát hại và những ký ức về mùa hè kinh hoàng trước kia lại quay trở lại. Họ một lần nữa chiến đấu với con quái vật ẩn nấp trong cống rãnh của Derry.

25/ “Jonathan Strange & Mr. Norrell” của Susanna Clarke

Vào buổi bình minh của thế kỷ 19, hai pháp sư xuất hiện để thay đổi lịch sử nước Anh. Vào năm 1806, khi Chiến tranh Napoléon nổ ra, hầu hết mọi người ở Anh từ lâu đã không còn tin vào phép thuật - cho đến khi ông Norrell ẩn dật bộc lộ sức mạnh của mình và trở thành người nổi tiếng chỉ sau một đêm. Chẳng bao lâu sau, một pháp sư khác xuất hiện: Jonathan Strange trẻ tuổi, đẹp trai và táo bạo. Anh trở thành học trò của Norrell và họ hợp lực trong cuộc chiến chống Pháp. Nhưng Strange ngày càng bị thu hút bởi những dạng phép thuật hoang dã nhất, nguy hiểm nhất, làm mối quan hệ hợp tác của anh với Norrell trở nên căng thẳng và gây nguy hiểm cho mọi thứ khác mà anh yêu quý. 

26/ “Chuỗi đời bất tận” của Kate Atkinson

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể sống đi sống lại cho đến khi bạn sống đúng?

Vào một đêm tuyết lạnh giá năm 1910, Ursula Todd chào đời, đứa con thứ ba của một vợ chồng một chủ ngân hàng người Anh giàu có. Nhưng cô đã chết đi trước khi có thể thở những hơi thở đầu tiên. Cũng trong đêm tuyết lạnh giá đó, Ursula Todd được sinh ra, rên rỉ dữ dội và dấn thân vào một cuộc sống có thể nói là khác thường. Vì khi lớn lên, cô ấy cũng chết đi, liên tục, theo nhiều cách khác nhau. Thế giới của Ursula đang hỗn loạn, phải đối mặt với sự tàn ác khôn tả của hai cuộc chiến tranh vĩ đại nhất trong lịch sử. Một người phụ nữ có thể sử dụng sức mạnh nào đối với số phận của nền văn minh?

27/ “A Little Life” (tạm dịch: Cuộc đời bé nhỏ) của Hanya Yanagihara

“A Little Life” theo chân bốn người bạn cùng lớp đại học - tan vỡ, lạc lối, chỉ có tình bạn và tham vọng mới có thể vực họ dậy. Họ chuyển đến New York để tìm kiếm danh tiếng và vận may. Trong khi mối quan hệ của họ nhuốm màu nghiện ngập, thành công và kiêu hãnh, ngày càng sâu sắc qua nhiều thập kỷ, những người đàn ông được gắn kết với nhau bằng sự tận tâm của họ dành cho Jude thông minh, bí ẩn, bị tổn thương bởi một chấn thương thời thơ ấu.  Là một bài thánh ca về tình anh em và sự miêu tả tuyệt vời về tình yêu trong thế kỷ 21, cuốn tiểu thuyết của Hanya Yanagihara nói về gia đình mà chúng ta sinh ra và những gia đình mà chúng ta tự tạo dựng nên.

28/ “The Luminaries” (tạm dịch: Ánh sao lấp lánh) của  Eleanor Catton

Năm 1866, Walter Moody đã đưa ra yêu sách của mình trong cơn sốt vàng đang bùng nổ ở New Zealand. Vào đêm giông bão khi đến nơi, anh tình cờ gặp một cuộc tụ tập căng thẳng gồm 12 người đàn ông địa phương đã bí mật gặp nhau để thảo luận về một loạt sự kiện không lý giải được: một người đàn ông giàu có biến mất, một cô gái điếm cố gắng tự kết liễu cuộc đời mình và một kho vàng khổng lồ đã được phát hiện trong nhà của một người say rượu kém may mắn. Moody sớm bị cuốn vào một mạng lưới số phận phức tạp như bầu trời đêm. 

29/ “Middlemarch” của George Eliot

Tiểu thuyết của George Eliot khám phá một thị trấn Midlands hư cấu ở thế kỷ 19 giữa những thay đổi hiện đại. Dự luật Cải cách được đề xuất hứa hẹn sẽ thay đổi chính trị; việc xây dựng đường sắt làm thay đổi cả cảnh quan vật chất và văn hóa; các phương pháp tiếp cận khoa học mới đối với y học kích động sự chia rẽ trong công chúng; và tai tiếng ẩn sau sự kính trọng. Cuốn sách về cuộc sống đời thường và những lựa chọn thiếu sót của các nhân vật trung tâm được miêu tả phức tạp: Dorothea Brooke theo chủ nghĩa duy tâm; Tiến sĩ Lydgate đầy tham vọng; Fred Vincy hoang phí; và Mary Garth kiên định. Sự xuất hiện của hai người ngoài cuộc càng phá vỡ trạng thái cân bằng của thị trấn—Will Ladislaw, cháu trai của chồng Dorothea, Linh mục Edward Casaubon, và John Raffles nham hiểm, kẻ đe dọa vạch trần quá khứ ẩn giấu của một trong những người ưu tú của thị trấn. “Middlemarch” thể hiện sự hiểu biết sáng suốt nhưng đầy tính nhân văn của George Eliot về các nhân vật bị cuốn vào hành trình khám phá bản thân. 

30/ “Lưỡng giới” của Jeffrey Eugenides

 “Lưỡng giới” kể câu chuyện về Calliope Stephanides và ba thế hệ của gia đình Stephanides người Mỹ gốc Hy Lạp, những người đi từ một ngôi làng nhỏ nhìn ra đỉnh Olympus ở Tiểu Á đến Detroit thời kỳ Cấm đoán, chứng kiến ​​những ngày huy hoàng cũng như các cuộc bạo loạn về chủng tộc của nó vào năm 1967 trước khi chuyển đến những con đường rợp bóng cây ở ngoại ô Grosse Pointe, Michigan. Để hiểu tại sao mình không giống những cô gái khác, Calliope phải khám phá ra một bí mật tội lỗi của gia đình và lịch sử di truyền đáng kinh ngạc đã biến Callie thành Cal, một trong những người kể chuyện táo bạo và kỳ diệu nhất trong tiểu thuyết đương đại. Trữ tình và ly kỳ, “Lưỡng giới” là sự tái hiện đầy phấn khích của sử thi Mỹ.

31/ “Những đứa con của nửa đêm” của Salman Rushdie

Saleem Sinai được sinh ra vào lúc nửa đêm ngày 15 tháng 8 năm 1947, thời điểm Ấn Độ giành độc lập. Được chào đón bởi màn bắn pháo hoa, tiếng reo hò của đám đông và chính Thủ tướng Nehru, Saleem lớn lên và nhận ra những hậu quả đáng ngại của sự trùng hợp ngẫu nhiên này. Mọi hành động của anh đều được phản ánh và phóng đại trong các sự kiện làm ảnh hưởng đến tiến trình công việc của quốc gia; sức khỏe và hạnh phúc của anh gắn bó chặt chẽ với đất nước; cuộc đời của anh không thể tách rời, đôi khi không thể phân biệt được với lịch sử của đất nước. Nhưng có lẽ đáng chú ý nhất là khả năng ngoại cảm của anh với 1.000 “đứa trẻ lúc nửa đêm” khác của Ấn Độ, tất cả đều được sinh ra vào giờ đầu tiên đó và được ban tặng những món quà ma thuật.

32/ “Rạp xiếc đêm” của Erin Morgenstern

Rạp xiếc đến mà không báo trước. Bên trong những chiếc lều bạt sọc đen trắng là một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo với đầy những sự ngạc nhiên. Nó được gọi là Le Cirque des Rêves và chỉ mở cửa vào ban đêm.

Nhưng đằng sau hậu trường, một cuộc cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra: cuộc đấu tay đôi giữa hai pháp sư trẻ, Celia và Marco, những người đã được huấn luyện từ khi còn nhỏ. Cả hai đều không biết rằng đây là một trò chơi mà chỉ có một người có thể đứng vững. Bất chấp số tiền đặt cược cao, Celia và Marco rơi vào lưới tình của nhau, gây ra hiệu ứng domino cho những hậu quả nguy hiểm và khiến mạng sống của tất cả mọi người, từ những người biểu diễn đến những người khách quen, ngàn cân treo sợi tóc. 

33/ “Night Film” (tạm dịch: Bộ phim lúc nửa đêm) của Marisha Pessl

Vào một đêm tháng 10 ẩm ướt, Ashley Cordova trẻ đẹp được tìm thấy đã chết trong một nhà kho bỏ hoang ở khu hạ Manhattan. Mặc dù cái chết của cô được cho là một vụ tự sát, nhưng nhà báo điều tra kỳ cựu Scott McGrath lại nghi ngờ điều ngược lại. Khi điều tra những tình tiết kỳ lạ xung quanh cuộc sống và cái chết của Ashley, McGrath đối mặt với di sản của cha cô: đạo diễn phim kinh dị huyền thoại, ẩn dật Stanislas Cordova - một người đàn ông chưa từng xuất hiện trước công chúng trong hơn 30 năm ròng. Mặc dù người ta đã viết nhiều về những bộ phim đen tối và đáng lo ngại của Cordova nhưng có rất ít thông tin về bản thân người đàn ông này.

Bị thúc đẩy bởi sự trả thù, sự tò mò và ham muốn tìm ra sự thật, với sự trợ giúp của hai người lạ, McGrath ngày càng bị cuốn sâu hơn vào thế giới kỳ lạ của Cordova. Lần cuối cùng suýt vạch trần đạo diễn, McGrath đã đánh mất cuộc hôn nhân và sự nghiệp của mình. Lần này có thể anh sẽ mất nhiều hơn.

34/ “Vòm rừng” của Richard Powers

Một người điều khiển tải trọng của Lực lượng Không quân trong Chiến tranh Việt Nam bị bắn từ trên trời xuống, sau đó được cứu bởi rơi xuống một cây đa. Một nghệ sĩ kế thừa những bức ảnh chân dung hàng trăm năm. Một sinh viên đại học đam mê tiệc tùng vào cuối những năm 1980 đã  chết và được các sinh vật không khí và ánh sáng đưa trở lại cuộc sống. Một nhà thính học phát hiện ra rằng cây cối đang giao tiếp với nhau. Bốn người này và năm người khác - mỗi người được cây cối triệu tập theo những cách khác nhau, được tập hợp lại trong một trận chiến cuối cùng để cứu lấy vài mẫu rừng nguyên sinh còn sót lại của lục địa.

35/ “Pachinko” của Min Jin Lee

Vào đầu những năm 1900, Sunja lúc này đang là một cô gái tuổi teen được yêu mến, là con gái của một ngư dân tàn tật. Cô phải lòng một người lạ giàu có ở bờ biển gần nhà cô ở Hàn Quốc. Anh ta hứa với cô cả thế giới, nhưng khi cô phát hiện ra mình có thai - và người yêu của cô đã kết hôn - cô từ chối bị mua chuộc. Thay vào đó, cô chấp nhận lời cầu hôn từ một vị bộ trưởng hiền lành, ốm yếu đang trên đường đến Nhật Bản. Nhưng quyết định rời nhà và từ bỏ người cha của cô đã tạo nên câu chuyện kịch tính sẽ vang vọng qua nhiều thế hệ.

36/ “The Patriots” (tạm dịch: Những người yêu nước) của Sana Krasikov

Khi cuộc Đại suy thoái ập đến, Florence Fein rời trường Cao đẳng Brooklyn để đến làm việc ở Moscow với lời hứa về tình yêu và sự độc lập. Nhưng khi đến Nga, cô nhanh chóng bị vướng vào một đất nước mà cô không thể trốn thoát. Nhiều năm sau, Julian, con trai của Florence, nhập cư trở lại Hoa Kỳ, mặc dù công việc trong ngành dầu mỏ khiến anh thường xuyên phải đến thăm Moscow. Khi biết rằng hồ sơ KGB của Florence đã được mở, anh ta sắp xếp một chuyến công tác để khám phá sự thật về mẹ mình và thuyết phục con trai mình, Lenny đang cố gắng kiếm tiền ở nước Nga khốc liệt, trở về nhà. Những gì Julian phát hiện ra vừa ớn lạnh vừa đau lòng: một câu chuyện chưa được kể về một thế hệ người Mỹ bị đất nước của họ bỏ rơi và lịch sử bí mật của hai quốc gia đối thủ thông đồng dưới vỏ bọc thù địch.

37/ “The Poppy War” (tạm dịch: Chiến tranh nha phiến) của R.F. Kuang

Khi Rin đạt giải Keju - bài kiểm tra toàn Đế quốc nhằm tìm ra thanh niên tài năng nhất để học tại Học viện - đó là một cú sốc đối với mọi người: các quan chức không thể tin rằng một đứa trẻ mồ côi trong chiến tranh có thể vượt qua mà không gian lận; những người bảo hộ của Rin thì tin rằng cuối cùng họ cũng có thể cưới cô và tiếp tục tội ác của mình; và với chính Rin, người nhận ra rằng cuối cùng cô đã thoát khỏi sự nô lệ và tuyệt vọng. Việc cô đỗ vào Sinegard - trường quân sự ưu tú nhất ở Nikan, thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn. Bởi vì một cô gái nông dân da ngăm đến từ miền Nam không phải là điều dễ dàng ở Sinegard. Bị các bạn cùng lớp đối thủ nhắm đến ngay từ đầu vì màu da, sự nghèo khó và giới tính, Rin phát hiện ra mình sở hữu một sức mạnh siêu phàm. Khám phá năng khiếu của mình với sự giúp đỡ của một giáo viên có vẻ điên rồ và các chất kích thích thần kinh, Rin biết được rằng các vị thần được cho là đã chết từ lâu vẫn còn sống - và việc kiểm soát thành thạo những sức mạnh đó có thể mang nhiều ý nghĩa hơn là việc chỉ sống sót ở trường học. 

Trong khi Đế chế Nikara đang hòa bình thì Liên bang Mugen vẫn ẩn nấp trên một vùng biển hẹp. Liên bang có quân đội tiên tiến đã chiếm đóng Nikan trong nhiều thập kỷ sau Chiến tranh nha phiến lần thứ nhất, và chỉ suýt mất lục địa trong Chiến tranh thứ hai. Trong khi hầu hết mọi người đều hài lòng với cuộc sống của mình, một số ít nhận thức được rằng Chiến tranh nha phiến lần thứ 3 đang nhen nhóm. Sức mạnh pháp sư của Rin có thể là cách duy nhất để cứu người của cô. Nhưng khi cô tìm hiểu thêm về vị thần đã chọn mình, Phượng hoàng báo thù, cô lo sợ rằng chiến thắng trong cuộc chiến có thể khiến nhân tính của cô phải trả giá… và có lẽ đã quá muộn.

38/ “The Queen of the Night” (tạm dịch: Nữ hoàng bóng đêm) của Alexander Chee

 “The Queen of the Night” kể câu chuyện đầy mê hoặc về Lilliet Berne, một đứa trẻ mồ côi rời biên giới Mỹ đến châu Âu và bị cuốn vào sự quyến rũ và kinh hoàng của Đệ Nhị Đế chế Pháp. Cô đã trở thành nhân vật nổi bật của Nhà hát Opera Paris, có trong tay nhiều giải thưởng, ngoại trừ vai diễn độc đáo - cơ hội để cô được nhớ nhớ đến mãi. Và khi có cơ hội, cô lại nhận thấy bản libretto ấy được viết dựa trên bí mật sâu sắc nhất của mình, điều mà chỉ có bốn người từng biết. Vậy ai đã phản bội cô?

39/ “The Quick” (tạm dịch: Những người còn sống) của Lauren Owen

Năm 1892: James Norbury, một nhà thơ nhút nhát mới đến từ Oxford, tìm được chỗ ở cùng một quý tộc trẻ quyến rũ. Nhờ tình bạn mới này, anh được giới thiệu với xã hội thượng lưu và tìm thấy tình yêu ở một nơi không ngờ tới. Sau đó, đột nhiên, anh biến mất không một dấu vết. Em gái của anh là Charlotte hết sức hoảng sợ, và lên đường tìm anh trai từ vùng quê nghèo khó. Tại London, mê cung nham hiểm chào đón cô, cô phát hiện ra một thành phố siêu nhiên, ẩn giấu với những nhân vật khó quên: một nữ vận động viên đi trên dây trở thành cảnh sát, một đứa trẻ đầu đường xó chợ với một bí mật chết người và 'Doctor Knife' lạnh lùng. Nhưng câu trả lời dành cho cô là gì? Bí ẩn sau sự biến mất của anh trai cuối cùng nằm trong cánh cửa của Câu lạc bộ Aegolius, nơi có những thành viên săn mồi bao gồm những người đàn ông tham vọng nhất và khát máu nhất ở Anh.

40/ “The Secret History” (tạm dịch: Bí sử) của Donna Tartt

Dưới sự ảnh hưởng của giáo sư, một nhóm học sinh thông minh, lập dị tại một trường đại học ưu tú ở New England đã khám phá ra cách suy nghĩ và sống ở một thế giới khác xa với sự tồn tại buồn tẻ của những người cùng thời với họ. Nhưng khi họ vượt ra ngoài ranh giới của đạo đức thông thường, họ sa đà vào những bại hoạt và phản bội, cuối cùng và không thể tránh khỏi, là cái ác. 

41/ “Six Four” (tạm dịch: Sáu - Bốn) của Hideo Yokoyama

Trong năm ngày, cha mẹ của một nữ sinh Nhật Bản bảy tuổi ngồi lắng nghe những yêu cầu của kẻ bắt cóc con gái họ. Họ sẽ không bao giờ biết được danh tính của anh ta. Và họ sẽ không bao giờ nhìn thấy con gái mình còn sống nữa.

Mười bốn năm sau, bí ẩn vẫn chưa được giải đáp. Nhân viên báo chí của sở cảnh sát – Yoshinobu Mikami, một cựu thám tử có liên quan đến vụ án ban đầu và hiện là cha của một cô con gái mất tích – buộc phải xem lại cuộc điều tra thất bại. Sự kỳ thị đối với vụ án được mệnh danh là ‘Six Four’ chưa bao giờ phai nhạt; sự thất bại của cảnh sát vẫn là một sự xấu hổ về trách nhiệm tập thể. 

Mikami không mong muốn giải quyết tội phạm. Anh đã làm việc ở sở này trong suốt sự nghiệp của mình, và mặc dù có tham vọng và lòng trung thành, nhưng anh chỉ hy vọng có thể tiếp cận được gia đình nạn nhân và giúp giải quyết vụ án khét tiếng này. Nhưng khi phát hiện ra điểm bất thường trong hồ sơ, anh phát hiện ra những bí mật mà anh chưa bao giờ có thể tưởng tượng được. 

42/ “A Suitable Boy” (tạm dịch: Chàng trai phù hợp) của Vikram Seth

Về cốt lõi, cuốn tiểu thuyết của Vikram Seth là một câu chuyện tình yêu: Lata và mẹ cô, bà Rupa Mehra, đều đang cố gắng tìm kiếm một chàng trai phù hợp để Lata kết hôn. Lấy bối cảnh vào đầu những năm 1950, ở một Ấn Độ mới độc lập và đang vật lộn với thời kỳ khủng hoảng, “A Suitable Boy” đưa chúng ta vào thế giới tưởng tượng phong phú của bốn đại gia đình lớn và kể một câu chuyện hấp dẫn về cuộc đời và tình yêu của họ. Là bức chân dung bao quát về một xã hội phức tạp, đa sắc tộc đang thay đổi, cuốn tiểu thuyết là câu chuyện về những con người bình thường bị cuốn vào vòng xoáy tình yêu và tham vọng, sự hài hước và nỗi buồn, định kiến và hòa giải, những nghi thức xã hội tế nhị nhất và bạo lực kinh khủng nhất.

43/ “The Time Traveler’s Wife” (tạm dịch: Người du hành thời gian) của Audrey Niffenegger

Một câu chuyện tình yêu phi truyền thống nhất về Henry DeTamble, một thủ thư bảnh bao, thích phiêu lưu, người vô tình du hành xuyên thời gian và Clare Abshire, một nghệ sĩ có cuộc đời diễn ra theo trình tự tự nhiên. Mối tình say đắm của Henry và Clare kéo dài xuyên suốt biển thời gian và kéo họ vào một cái bẫy lãng mạn không tưởng, thử thách sức mạnh của số phận và đắm mình trong mối ràng buộc của tình yêu.

44/ “Hai vạn dặm dưới đáy biển” của Jules Verne

Trong câu chuyện phiêu lưu ly kỳ này của cha đẻ khoa học viễn tưởng, ba người đàn ông bắt đầu cuộc hành trình hoành tráng dưới biển cùng thuyền trưởng Nemo bí ẩn trên chiếc tàu ngầm Nautilus. Trong chuyến hành trình kỳ ảo của mình, họ gặp phải thành phố bị mất tích Atlantis, Nam Cực và san hô của Biển Đỏ. Trên đường đi, họ phải chiến đấu với vô số kẻ thù cả con người lẫn quái vật. Tác phẩm này cho thấy khả năng vô hạn của khoa học và chiều sâu đen tối của tâm trí con người.

45/ “Biên niên ký chim vặn dây cót” của Haruki Murakami

Ở ngoại ô Tokyo, một chàng trai trẻ tên Toru Okada đang tìm kiếm con mèo mất tích của vợ mình. Chẳng mấy chốc, anh thấy mình đang tìm kiếm vợ mình ở một thế giới khác nằm bên dưới bề mặt yên bình của Tokyo. Khi những cuộc tìm kiếm này giao nhau, Okada chạm trán với một nhóm kỳ lạ: một cô gái điếm có vấn đề về thần kinh; một chính trị gia độc ác nhưng lại làm truyền thông rất tốt; một cô gái mười sáu tuổi vui vẻ, ốm yếu; và một cựu chiến binh già nua đã bị thay đổi vĩnh viễn bởi những điều ghê tởm mà ông chứng kiến ​​trong chiến dịch bị lãng quên của Nhật Bản ở Mãn Châu.

46/ “Villette” của Charlotte Bronte

Không có bạn bè cũng như gia đình, Lucy Snowe lên đường từ Anh để tìm việc làm tại một trường nội trú dành cho nữ sinh ở thị trấn nhỏ Villette. Ở đó, cô đấu tranh để giữ bình tĩnh khi đối mặt với những học sinh ngỗ ngược, một hiệu trưởng lúc nào cũng hoài nghi và những cảm xúc phức tạp của chính cô với bác sĩ người Anh của trường và sau đó là với giáo sư độc tài, Paul Emmanuel. Cuốn tiểu thuyết cuối cùng và hay nhất của Charlotte Brontë là một nghiên cứu giàu cảm xúc về sự cô lập và nỗi đau của tình yêu đơn phương, được kể bởi một nhân vật nữ chính quyết tâm giữ gìn tinh thần độc lập khi đối mặt với những hoàn cảnh bất lợi.

47/ “The Weight of Ink” (tạm dịch: Giọt mực nặng trĩu) của Rachel Kadish

Lấy bối cảnh ở London những năm 1660 và đầu thế kỷ 21, “The Weight of Ink” là câu chuyện đan xen của hai người phụ nữ có trí tuệ vượt trội: Ester Velasquez, một người di cư từ Amsterdam, người được phép ghi chép cho một giáo sĩ mù, ngay trước khi bệnh dịch tấn công thành phố; và Helen Watt, một nhà sử học ốm yếu yêu thích lịch sử Do Thái.

Mở đầu cuốn tiểu thuyết, Helen được một cựu sinh viên triệu tập để xem kho tài liệu Do Thái thế kỷ XVII mới được phát hiện tại nhà anh ta trong quá trình cải tạo. Tranh thủ sự giúp đỡ của Aaron Levy, một sinh viên tốt nghiệp người Mỹ nóng vội nhưng đầy sức hút, và để chạy đua với một nhóm sử gia đang phát triển nhanh chóng khác, xác định danh tính của người ghi chép tài liệu, 'Aleph' bí ẩn.

48/ “The Witch Elm” (tạm dịch: Cây du phù thủy) của Tana French

Toby là một người quyến rũ vui vẻ, may mắn, người đã tránh được một sai lầm ở nơi làm việc và đang ăn mừng với bạn bè nhưng trong đêm hôm đó, anh gặp bước ngoặt sẽ thay đổi cuộc đời anh: anh bất ngờ gặp hai tên trộm đã đánh đập anh và bỏ mặc anh cho đến chết. Anh trải qua cuộc đấu tranh với tử thần để hồi phục và hiểu rằng mình có thể không bao giờ là con người như xưa nữa. Anh ở lại quê hương của gia đình mình để chăm sóc cho người chú Hugo đang hấp hối. Sau đó, một hộp sọ được tìm thấy trong thân cây du trong vườn – và khi các thám tử tiếp cận, Toby buộc phải đối mặt với khả năng rằng quá khứ của anh có thể không phải như anh vẫn tin tưởng.

49/ “The Witches of New York” (tạm dịch: Những phù thủy ở New York) của Ami McKay

New York vào mùa xuân năm 1880 là một nơi sống động với những điều kỳ diệu và khơi gợi sự tò mò. Cư dân ở đó nhiệt tình tham gia vào cả thí nghiệm khoa học và những nghi lễ tâm linh để tìm ra sự thật về thế giới. Séances là trò giải trí phổ biến trong giới xã hội độc quyền và nhiều phụ nữ dám nghĩ dám làm - một số sở hữu năng lực trực giác thực sự và một số có năng khiếu về nghệ thuật biểu diễn. 

Quán trà Tea and Sympathy khiêm tốn của Adelaide Thom và Eleanor St. Clair là nơi để thì thầm những lời thú tội, những phương pháp chữa bệnh bí mật và những bài thực hành tâm linh cho một nhóm phụ nữ chọn lọc. Nhưng bản chất của Tea and Sympathy sắp thay đổi với sự xuất hiện tình cờ của Beatrice Dunn.

Khi Beatrice mười bảy tuổi rời khỏi ngôi làng an toàn của mình để trả lời một quảng cáo có nội dung “Quý cô đáng kính tìm kiếm cô gái bán hàng đáng tin cậy. Những người không thích phép thuật không cần phải nộp đơn”, cô không mấy quan tâm đến những gì công việc sẽ yêu cầu ở mình. Beatrice không phải là một cô gái tỉnh lẻ bình thường dù cô chưa biết điều đó; cô ấy có những món quà tinh thần tuyệt vời - những món quà sẽ đóng vai trò là tài sản lớn nhất của cô và cũng khiến cô lâm vào những tình huống nguy hiểm. Dưới sự dạy dỗ của Adelaide và Eleanor, Beatrice đến để khai thác nhiều sức mạnh của mình, nhưng thậm chí họ cũng không thể giúp cô tránh khỏi những tệ nạn đang lẩn khuất trong những góc tối tăm của thành phố, và họ cũng không thể khiến cô dũng cảm hơn để vượt qua chúng.

50/ “Lâu đài sói” của Hilary Mantel

Nước Anh những năm 1520 là trung tâm của thảm họa. Nếu nhà vua qua đời mà không có người thừa kế là nam giới, nội chiến có thể xảy ra và đất nước sẽ lâm nguy. Henry VIII muốn hủy bỏ cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm và cưới Anne Boleyn. Giáo hoàng và hầu hết châu Âu phản đối ông. Thomas Cromwell là một người đàn ông vừa quyến rũ vừa độc tài, vừa theo chủ nghĩa lý tưởng vừa theo chủ nghĩa cơ hội; sắc sảo và luôn đọc vị người khác; và có tham vọng không gì lay chuyển. Còn Henry là một người hay thay đổi: một ngày nhân từ, ngày khác lại là kẻ sát nhân. 

Và Cromwell sẽ là người giúp ông ta phá vỡ sự phản đối ấy, nhưng cái giá mà ông ta phải trả là bao nhiêu? 

- Trạm Đọc

- Theo Book Riot

 

Tags: