5 phút luyện tiếng anh mỗi ngày bằng sách song ngữ Tuyển tập truyện ngụ ngôn Aesop
5 phút luyện tiếng anh mỗi ngày bằng sách song ngữ Tuyển tập truyện ngụ ngôn Aesop
Cuốn sách “Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop” (bản song ngữ Anh - Việt) không chỉ là cuốn sách nhân văn giúp bạn đọc khám phá nhiều bài học về thế giới. Mà còn là nguồn tài liệu thú vị, dễ tiếp cận đối với những người đang muốn chinh phục tiếng anh.
Tuyển Tập Những Câu Chuyện Hay Nhất Của Aesop (Song Ngữ Anh-Việt)
(137 lượt)
Tiếng anh là ngôn ngữ mà bạn dễ dàng bắt gặp ở khắp mọi nơi, trên những biển quảng cáo, trên tivi và trên mọi phương diện của đời sống. Càng ngày càng có nhiều người có mong muốn tìm hiểu và thành thạo ngôn ngữ này. Thế nhưng, việc ngồi hàng giờ đồng hồ bên cạnh một cuốn giáo trình dày cộp hay nghe đi nghe lại một bài giảng đôi khi lại khiến người ta cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ.

Dù là việc học khô khan, đôi khi gieo thêm vào đó những niềm vui thì hạt giống tri thức có lẽ sẽ dễ nảy mầm hơn đó. Học qua những điều thú vị, những câu chuyện về vạn vật xung quanh sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời để tạm quên đi sự căng thẳng và khó nhằn mà các cuốn giáo trình mang lại. 

“Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop” (bản song ngữ Anh - Việt) chính là những những câu chuyện như thế. 

Bản song ngữ do First News phát hành tại Việt Nam

Aesop được xem là người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng thế giới, sống vào khoảng giữa thế kỷ thứ sáu trước Công nguyên, thuộc thời kỳ Hy Lạp cổ đại. Aesop đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ về cả số lượng lẫn giá trị. 

Một số người cho rằng truyện ngụ ngôn là những câu chuyện chỉ dành cho trẻ nhỏ, nhưng điều này không thực sự đúng. Tuy phần lớn các nhân vật là những con vật, cây cối hay đồ vật được nhân cách hoá, những câu chuyện ngụ ngôn của Aesop lại ẩn chứa vô vàn những bài học, những thông điệp sâu sắc. Qua cách dẫn chuyện hài hước, giản dị những bài học về thế giới, về con người và xã hội, đặc biệt là về cách đối nhân xử thế được Aesop lồng ghép một cách vô cùng khéo léo. 

Cuốn sách này không chỉ là lựa chọn hàng đầu cho những cuốn sách gối đầu giường của các bạn nhỏ. Mà mỗi người lớn chúng ta khi đọc những chuyện ngắn này cũng sẽ rút ra được rất nhiều những điều ý nghĩa và có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống xung quanh.

 

Sự tinh tế và giá trị nhân văn qua các câu chuyện của Aesop là không thể bàn cãi. Vậy nếu được đọc các câu chuyện ấy bằng tiếng anh thì sao nhỉ? 

 

Đó chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời, vì các câu chuyện không quá dài, chủ đề lại đa dạng nên bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận một kho từ vựng phong phú và khổng lồ.  

Trong các câu chuyện kể, đặc biệt là ngụ ngôn, chúng ta luôn bắt gặp rất nhiều đoạn đối thoại giữa các nhân vật khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn đọc thường xuyên tiếp xúc với truyện ngụ ngôn trở nên quen thuộc và nắm bắt nhiều mẫu câu đối đáp trong đa dạng tình huống, rất có lợi cho kỹ năng giao tiếp. 

Truyện ngụ ngôn là những câu chuyện kể dân gian mượn hình ảnh các con vật, cỏ cây, muông thú để qua đó bàn chuyện đúng sai, đúc kết kinh nghiệm và truyền tải nhiều triết lý nhân sinh. Nhờ vào đặc điểm luôn dùng cách nói ẩn dụ hoặc nhân cách hóa loài vật, truyện ngụ ngôn rất gần gũi, thu hút và dễ chạm đến cảm xúc của người đọc và người nghe. 

Vì vậy, cuốn sách “Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop” (bản song ngữ Anh - Việt) không chỉ là cuốn sách nhân văn giúp bạn đọc khám phá nhiều bài học về thế giới. Mà còn là nguồn tài liệu thú vị, dễ tiếp cận đối với những người đang muốn chinh phục tiếng anh. 

Việc cùng để lời kể tiếng anh cạnh tiếng việt khiến người đọc có thể linh hoạt chuyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ kia, lâu dần sẽ hình thành nhiều vốn từ vựng. Trong các câu chuyện ngụ ngôn của Aesop thường dùng các câu ngữ pháp cơ bản, có bài dùng ngữ pháp đặc biệt, phức tạp để người đọc, nhất là các bạn nhỏ và những người mới bắt đầu học tiếng anh tiếp cận từ từ tới nâng cao dần.

Bạn đọc có thể dễ dàng bắt gặp những câu chuyện quen thuộc như: 

  • Bài học ý nghĩa về tinh thần đoàn kết qua chuyện Ông lão và những người con trai (cốt truyện giống với câu chuyện bó đũa mà chúng ta được nghe khi còn bé.)
  • Bài học về sự thật thà, lòng trung thực qua câu chuyện chàng tiều phu đánh rơi cây rìu cũ. 

Cùng vô vàn những câu chuyện kể độc đáo khác mà bạn cứ muốn đọc mãi không ngừng. 

Sau mỗi một câu chuyện ngắn, cuốn sách còn điểm thêm những câu trích dẫn ý nghĩa và vô cùng sâu sắc.  

“Khi phụng sự kẻ xấu, đừng mong sẽ được tưởng thưởng, mà hãy lấy làm mừng nếu bạn thoát ra an toàn." 

“In serving the wicked, expect no reward, and be thankful if you escape injury for your pains.” 

58 câu chuyện là 58 bài học ý nghĩa mà “Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop” đã khéo léo gửi đến bạn đọc qua lời kể, qua những nhân vật đáng yêu như: con thỏ, con cáo, bông hoa, chiếc bình, con sông, cây cầu, v.v… 

Những câu chuyện trong cuốn sách này không chỉ giúp bạn tiếp cận với tiếng anh theo một cách thú vị, mà nó còn giúp bạn tập được cách sử dụng ngữ pháp, nâng cao vốn từ vựng với đa dạng các chủ đề. Cuốn sách nhỏ nhắn đầy màu sắc này chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trong khoảng thời gian rảnh rỗi của bạn. 

Hãy đọc nó khi đang uống cà phê, khi đang nghe một bản nhạc hay chỉ cần một chút thời gian trước giờ đi ngủ. Những mẩu chuyện và câu từ trong cuốn sách sẽ giúp bạn hay bạn nhỏ của bạn không chỉ được hoà mình vào tiếng anh một cách tự nhiên mà còn giúp chúng ta có cái nhìn thấu đáo và sâu sắc hơn với thế giới này, để có một cách ứng xử đẹp hơn. 

Một cuốn sách song ngữ chính là sự kết hợp độc đáo của 2 cuốn sách - một bản tiếng việt và một bản tiếng anh. Mua một cuốn sách nhưng lại được sở hữu tới 2 phiên bản. Vừa hiểu được nội dung, ý nghĩa qua bản dịch tiếng việt, vừa biết thêm vô vàn từ mới và ngữ pháp qua phần tiếng anh. Cuốn sách này quả là một lựa chọn tuyệt vời đúng không? 

Bạn đọc quan tâm đến những truyện ngụ ngôn của Aesop có thể tìm đọc thêm cuốn sách Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop do First News phát hành với phiên bản song ngữ. Trạm Đọc gửi tặng bạn mã ưu đãi FHSTRAMDOCT9 giảm thêm 5% khi mua sách tại Fahasa . Và mã FN2021 giảm 15% gói VIP nghe sách nói VoizFM; hoặc thêm 5% khi mua 1 tựa sách nói tại đây. Thời hạn áp dụng đến ngày 30/09/2021

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

12 bài học cuộc sống từ truyện ngụ ngôn của Aesop

Giúp bé học tiếng Anh trong mùa dịch

Khám phá tủ sách giáo dục STEM qua TẬP SỰ - Bộ sách hướng nghiệp đầu đời cho con trẻ

Tags: