5 cuốn sách về các tượng đài âm nhạc thế giới hiện đại giúp lưu giữ những giá trị trường tồn với thời gian
5 cuốn sách về các tượng đài âm nhạc thế giới hiện đại giúp lưu giữ những giá trị trường tồn với thời gian
Âm nhạc thế giới thế kỷ 21 nổi lên những làn sóng như K-pop, EDM, hip hop… Nhưng nếu bạn là người yêu thích âm nhạc của các thế hệ trước thì đừng bỏ qua 5 cuốn sách về những huyền thoại âm nhạc sau đây. 
Shout! The Beatles: Hơi Thở Thời Đại của Thế Kỷ 20
(0 lượt)

Shout! - The Beatle: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20

 

Ngay cả nữ ca sĩ hàng đầu trong nền công nghiệp âm nhạc hiện đại - Taylor Swift cũng phải phát cuồng với The Beatle: “Âm nhạc của họ khiến tôi cảm thấy rằng cuộc sống này có nhiều điều tốt đẹp. Tộ mua tất cả những băng đĩa CD của họ.”

the-beatle-hoi-tho-thoi-dai-cua-the-ky-20

Nội tình của The Beatle - ban nhạc huyền thoại nhất của thế kỷ 20 - đã được tái hiện dưới ngòi bút của tác giả Norman. Trong hơn nửa thế kỷ qua, mặc dù có nhiều cuốn tiểu sử với vô số chi tiết đời tư của ban nhạc đã được xuất bản nhưng không có nhiều cuốn được cho là xác thực, công bằng, được các thành viên ban nhạc đánh giá tốt. Số lượng cuốn sách được công nhận rộng rãi chỉ khoảng hơn chục cuốn. Shout! thuộc số ít những cuốn sách như vậy.

Những năm tháng sôi động ngắn ngủi của The Beatle được Philip thể hiện hết sức sống động, lôi cuốn; từ sự trỗi dậy của 4 chàng trai Liverpool, đến sự sụp đổ của chủ nghĩa hippy hay sự chia rẽ đáng tiếc của ban nhạc, cái chết bi thảm của John Lennon và George Harrison. 

Shout! không chỉ là cuốn sách gối đầu giường về Beatle dành cho các fan của nhóm nhạc huyền thoại này, mà còn là món quà dành cho những người yêu âm nhạc nói chung, đặc biệt là thể loại pop. 

 

Tôi - Elton John

 

Tôi (tên gốc: Me) chính là cuốn tự truyện duy nhất, cuốn hồi ký trung thực về cuộc đời phi thường của người nghệ sĩ mang trên vai sự nghiệp năm thập kỷ hào quang - Elton John, một nhạc công dương cầm, ca sĩ kiêm nhà sáng tác và soạn nhạc nổi tiếng người Anh. 

Tác phẩm mang đến cái nhìn mới mẻ, ngạc nhiên và thú vị về sự nghiệp ca hát lừng lẫy, cũng như cuộc sống riêng nhiều nỗi niềm của một con người. 

Elton John đã làm cho thế giới âm nhạc thay đổi mãi mãi nhưng cuộc đời ông đầy những thăng trầm kịch tính. Thuở nhỏ, Elton chỉ là một cậu bé nhút nhát ở vùng ngoại ô Pinner của London với ước mơ trở thành một ngôi sao âm nhạc, trở thành cậu thiếu niên Elton dốc đến đồng xu cuối cùng vào việc sưu tập đĩa hát. Đến năm 23 tuổi, ông thực hiện buổi biểu diễn đầu tiên của mình ở Mỹ, đối diện với đám đông hâm mộ cuồng nhiệt bằng chiếc quần yếm màu vàng sáng, áo phông đầy sao và đôi ủng có cánh. 

Tôi cũng kể lại chân thực những sự kiện đáng nhớ trong đời nam ca sĩ huyền thoại như: việc sản phẩm âm nhạc đầu tiên cùng người công sự Bernie Taupin bị từ chối; việc cố gắng tự nhấn chìm bản thân trong bể bơi ở Los Angeles; điệu nhảy disco với Công nương Diana và Nữ hoàng Elizabeth; tình bạn với John Lennon, Freddie Mercury và George Michael; việc chinh phục Broadway và thậm chí là sự che giấu việc nghiện ngập đã hành hạ ông trong hơn một thập kỷ.

Tất cả những hào quang và chông gai trên con đường sự nghiệp đã được Elton gói trọn qua cuốn sách tuyệt vời này.

 

Inside Out: A Personal History of Pink Floyd

 

Nick Mason là thành viên cố định duy nhất của ban nhạc từ khi thành lập vào năm 1965, đã chứng kiến mọi bước ngoặt của nhóm nhạc từ phía sau bộ trống của mình. 

Cuốn sách nói về những thành viên đã định hình lịch sử của ban nhạc và câu chuyện đằng sau như: Sự xuống cấp và ra đi của Syd Barrett; sự thành công của The Dark Side of The Moon và những áp lực, xung đột trong ban nhac, bao gồm cả sự rạn nứt với Roger Water; quyết định của Nick và David Gilmour để tiếp tục duy trì danh tiếng của Pink Floyd. 

Tờ Sunday Express đã đánh giá rằng: “Theo sát hành trình của ban nhạc từ những ngày đầu sơ khai cho đến âm thanh và ánh sáng ngập tràn sân vận động của Pink Floyd ngày nay, những thay đổi của rock ‘n’ roll và những công nghệ của nó - tất cả đã khiến Inside Out trở thành một cuốn sách hấp dẫn.” 

 

Bright Lights Dark Shadows: The Real Story of ABBA

 

Đây là một cuốn tiểu sử đúng nghĩa về ABBA, ban nhạc pop vĩ đại nhất thế giới với vở nhạc kịch nổi tiếng Mama Mia!, về sau được chuyển thể thành một bộ phim thành công nhất mọi thời đại. Cuốn sách đã kể lại một cách chi tiết về sự thành công phi thường của Mama Mia; sức sống trường tồn của Björn Ulvaeus, Benny Andersson, Anni-Frid Lyngstad và Agnetha Fältskog, âm nhạc và cuộc sống cá nhân của họ. 

Tác giả Carl Magnus Palm cùng kỹ năng viết tiểu sử tuyệt vời của mình đã đầu tư cho cuốn sách này, khiến nó trở thành cuốn sách tuyệt vời từ đầu tới cuối. Xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện, hành trình khám phá bản thân của các thành viên ban nhạc. Đó là Agnetha Fältskog với một nền tảng đã có và khao khát trở thành một ngôi sao để rồi sau đó lại muốn trốn thoát khỏi con mắt tò mò của giới truyền thông; đó là sự thỏa thuận của Benny và Björn rằng trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, họ sẽ tự khẳng định mình là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc được công nhận tại một đất nước không coi trọng sản phẩm của họ; đó là mối quan hệ tình yêu giữa hai cặp đôi trong nhóm - Benny và Anni-Frid cũng như Bjorn và Agnetha…

Những sự kiện đã được Carl khéo léo đan xen để đưa người đọc đi trên con đường dẫn đến thành công mà bốn cá nhân khác biệt này đã tạo ra. 

 

Moonwalk by Michael Jackson

 

Đây là cuốn tiểu sử duy nhất mà Michael Jackson từng viết. Cuốn sách ghi lại sự khởi đầu khiêm tốn của ông ở Trung Tây, những ngày đầu với Jackson 5 và sự nghiệp solo thành công… đem đến một góc nhìn sâu sắc về cuộc đời của Ông Vua nhạc pop. 

Moonwalk kể lại chi tiết quá trình sáng tác các bản hit của Michael Jackson; mô tả cách ông phát triển điệu nhảy đặc trưng của mình, bao gồm cả Moonwalk; các mối quan hệ cá nhân của ông với gia đình và các ngôi sao như Diana Ross, Berry Gordy, Marlon Brando Quincy Jones, Paul McCartney và Brooke Shields. 

Cuốn sách được phát hành lần đầu năm 1988 và lọt top 1 New York Times bestseller. 

Tờ The Sun đã nhận xét rất súc tích rằng: “Nếu bạn chỉ đọc một cuốn sách về Michael Jackson, đây chính là cuốn bạn cần chọn.”

Các cuốn sách hiện đã có mặt trên kệ sách Trạm Đọc. Trạm đặc biệt dành tặng mã YEUSACH22 - Giảm 5% tối đa 10.000 ₫ cho các đơn hàng có giá trị tối thiểu 99.000 ₫ tại Tiki Trạm Đọc 
Tags: