5 cuốn sách mà phụ nữ nào cũng nên đọc một lần trong đời
5 cuốn sách mà phụ nữ nào cũng nên đọc một lần trong đời
Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng xét ở một góc độ nào đó, phụ nữ và các thể loại sách cũng có điểm giống nhau. Điểm chung ấy là sự lãng mạn, khả năng truyền cảm hứng đến nhiều người khác, tính thực tế và đôi lúc là cảm giác tự mâu thuẫn với chính mình. Không phải tất cả các câu chuyện mà chúng tôi muốn giới thiệu đều viết về tình yêu nhưng thành thực mà nói, tình yêu là chủ đề của hầu hết những cuốn sách dưới đây.

 

Thiên đường không ai mặn mà - Erich Maria Remarque

 

Đây là câu chuyện kể về một cô gái không còn gì để mất. Một tay đua tên là Clerfayt đã đưa Lillian ốm yếu rời xa viện điều dưỡng lao. Lillian biết rằng, cô không sống được bao lâu nữa và cô muốn tận hưởng những giây phút cuối cùng trong cuộc đời mình… Câu chuyện nhắc nhở mỗi độc giả về giá trị thực sự của cuộc sống và hãy mạnh mẽ không sợ hãi trước cái chết.

 

 

Chocolat - Joanne Harris

 

Một cuốn tiểu thuyết khiến độc giả có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào của chocolate, caramel dày, bánh cupcake nướng vừa mới ra lò. Cuốn tiểu thuyết này đã lọt vào danh sách chung tuyển giải Whitbread. “Chocolat” kể về câu chuyện một người mẹ trẻ độc thân chuyển đến Lansquenet-sous-Tannes, một làng quê nước Pháp cùng cô con gái 6 tuổi.

Cô mở cửa hiệu nhỏ bán chocolate với tên gọi là La Chocolaterie Maya. Những viên chocolate ngọt ngào, đầy hấp dẫn nhanh chóng khuấy động cuộc sống vốn tĩnh lặng tại thị trấn cổ kính.  

 

 

Chuyện người tuỳ nữ - Margaret Atwood

 

Nhờ thành công của seris phim chuyển thể, cuốn tiểu thuyết “Chuyện người tuỳ nữ” (1985) đã trở thành tác phẩm bán chạy nhất trên Amazon vào năm 2017. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh một xã hội, nơi phụ nữ bị coi thường và rẻ rúng, chỉ được xem là công cụ sinh sản ra thế hệ tiếp theo. Họ không có quyền đi làm, yêu thương, đọc, viết hoặc sở hữu tài sản riêng. Không những vậy, họ còn bị cấm chạy bộ vào buổi sáng và đi dã ngoại vào chiều tối. Hơn nữa, xã hội cũng không cho phép họ tái hôn. Những người phụ nữ chỉ có một lựa chọn duy nhất là ở nguyên vị trí người hầu gái trong nhà. Cuốn tiểu thuyết giúp độc giả cảm nhận sâu sắc giá trị của tự do. 

 

 

Dành hết cho em - Nicholas Sparks

 

Nicholas Sparks mang đến cho người đọc một thứ văn chương trong sáng, tuyệt vời đến kỳ lạ. Cuốn tiểu thuyết tự nhiên và thực tế đến nỗi ai trong chúng ta cũng tin vào mọi điều trong cuốn sách. Tác phẩm đưa bạn tới khung cảnh yên bình tại một thị trấn, giúp bạn cảm nhận nỗi buồn chia ly, hồi hộp và một câu chuyển tình yêu mơ mộng, đẹp đẽ giữa cuộc đời này.

Nhân vật chính trong câu chuyện là Amanda, một phụ nữ xinh đẹp với đôi mắt màu trời mùa hè ấm áp và mái tóc vàng như mật ong, thông minh và tử tế. Ấy vậy mà cô lại đem lòng yêu Dawson Cole, con trai dòng họ “đầu gấu” nhất vùng, dòng họ chuyên ngồi tù, đánh lộn và không có lấy một người học hành tử tế. Sau những trận đòn trút xuống như mưa vì Dawson Cole là đứa trẻ học giỏi nhất lớp, anh quyết định tách khỏi gia đình. Tuy vậy, anh vẫn tiếp tục bị bố và các anh trai quấy nhiễu, xin tiền.

Chính vì lai lịch của Dawson, cha mẹ Amanda không thể chấp nhận cho con gái mình yêu chàng thanh niên ấy. Định mệnh khiến họ phải tạm rời xa nhau khi Amanda vào trường đại học còn Dawson bị vào tù vì gây ra cái chết cho bá sĩ Bonner.

Tiểu thuyết mới nhất của Nicholas Sparks ra mắt tại Việt Nam 3/2015

Trong quãng thời gian tưởng chừng như cuộc đời họ sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau nữa, Amanda đã cưới một người chồng thành đạt nhưng không bao giờ hiểu cô. Bởi vậy, cô luôn là người cô đơn. 

Khi Dawson ra tù và làm việc tại giàn khoan, anh chỉ có duy nhất ông già Tuck để bầu bạn và cũng chưa yêu thêm bất cứ ai cả. Có lẽ vì thế, mỗi lần gặp rắc rối với chồng, Amanda lại hướng về Dawson và ông già Tuck nơi quê nhà.

Ông già Tuck, người suốt đời chỉ yêu duy nhất một người, biết rằng, Dawson và Amanda chưa bao giờ quên được nhau. Trước khi ông mất, ông đã sắp xếp để cái chết của mình trở thành cuộc gặp gỡ sau 25 năm giữa Dawson và Amanda. Nhờ lần buổi gặp mặt đó, họ nhanh chóng lấy lại cảm giác nồng nhiệt của tình yêu thời tuổi trẻ. Amanda sẽ đi với Dawson hay trở về nhà với ba đứa con và người chồng? Dù cô có lựa chọn thế nào đi chăng nữa, Dawson đều sẽ chấp nhận.

 

 

Người phụ nữ của Trung uý - John Fowles

 

Mỗi ngày trôi qua, một người phụ nữ trẻ tuổi bí ẩn, thường lặng lẽ đứng trước bờ biển và nhìn chăm chăm về phía đường chân trời. Cho đến một hôm, một người đàn ông sắp kết hôn bất chợt để ý đến cô và mọi chuyện trở nên tồi tệ từ thời khắc đó. Liệu anh sẽ cưới cô hay cam chịu từ bỏ tình cảm của mình? Tác giả không đưa ra câu trả lời mà để chính độc giả đưa ra quyết định! Cây bút thiên tài Fowles đã viết hai phiên bản kết thúc cho câu chuyện để minh chứng rằng, lương tri cũng là do lựa chọn mà thành.

Minh Phương

Tags: