5 Cuốn Sách Hay Về Tâm Lý Học Nên Đọc Ít Nhất Một Lần
5 Cuốn Sách Hay Về Tâm Lý Học Nên Đọc Ít Nhất Một Lần

Sách hay về tâm lý học con người luôn là một thể loại sách được nhiều bạn đọc tìm kiếm và chọn đọc. Với những nghiên cứu về tâm lý, hành vi của con người cùng với những câu chuyện thực tế sẽ khiến bạn đọc cải thiện được những kỹ năng sống của bản thân. Chính vì vậy, Trạm Đọc xin đề cử top sách hay về tâm lý để bạn đọc tham khảo và chọn đọc dưới đây.

 

1. Lẽ phải của phi lý trí

Tác giả: Dan Ariely

Thể loại: Kỹ năng, Kỹ năng sống

Đánh giá: 4.97/5

Lẽ phải của phi lý trí là một trong những cuốn sách hay về tâm lý học của tác giả Dan Ariely. Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực xã hội học, tác giả đã viết nên cuốn sách với mong muốn đem đến sự thật về trí não của con người. Bạn sẽ thấy được một thế giới đa chiều trong nhận thức của con người, một thế giới mà mọi việc được quyết định dựa trên một hệ thống hoạt động theo đúng trình tự. Bằng những thí nghiệm của mình, tác giả sẽ vẽ ra cho bạn một thực tế về chính bộ não của con người. Về cách nó hoạt động ảnh hưởng đến hành động thực tế của bạn nhiều thế nào. Bạn sẽ thấy một bản thân phi lý trí nhiều hơn là lý trí bằng những dẫn chứng cụ thể từ tác giả. Chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi đọc cuốn sách bởi có thể bạn luôn nghĩ mình hành động thật lý trí những thực chất thì không.

Xem thông tin cuốn sách này tại: Lẽ Phải Của Phi Lý Trí - Lợi Ích Bất Ngờ Của Việc Phá Bỏ Những Quy Tắc

 

2. Tư duy phản biện

Tác giả: Zoe McKey

Thể loại: Kỹ năng, Kỹ năng làm việc

Đánh giá: 4.94/5


Tư duy phản biện là một trong những cuốn sách hay về tâm lý học mà bạn không thể bỏ qa. Cuốn sách được viết bởi chuyên gia đào tạo kỹ năng Zoe McKey sẽ đem đến cho bạn những phương pháp hiệu quả để có được một tư duy phản biện tốt nhất. Bạn không thể phủ nhận được tính thiết thực của khả năng phản biệt trong công việc và cuộc sống của mình. Nếu có được một tư duy phản biện tốt, bạn sẽ biết nói nên quan điểm của bản thân cũng như đưa ra những lý lẽ sắc bén để thuyết phục người nghe. Và tác giả sẽ đưa đến cho bạn những bí quyết về phương pháp để xây dựng một tư duy phản biện tuyệt vời. Bạn sẽ học được cách Khám phá chiều sâu tư duy; Đánh thức trí sáng tạo; Nắm bắt được cơ hội; Quản lý thời gian hiệu quả hay Vượt qua sự lo lắng như nào,... Một cuốn sách hay về tâm lý học con người mà bạn không nên bỏ lỡ.

Thông tin sách: https://shop.waka.vn/tu-duy-phan-bien-p3170.html



 

 

3. Tâm lý học chuyên sâu - Ý thức và những tầng sâu vô thức

Tác giả: Lưu Hồng Khanh

Thể loại: Khoa học xã hội, Văn hóa - Xã hội

Đánh giá: 4.94/5

Tâm lý học chuyên sâu - Ý thức và những tầng sâu vô thức là một cuốn sách là cuốn sách luôn đứng đầu top sách hay về tâm lý mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn khám phá sâu về nhận thức của con người, muốn hiểu về những nhận thức trong sâu thẳm trí não thì cuốn sách chính là những gì bạn đang tìm. Bằng những nghiên cứu trong nhiều năm từ nhiều ngành liên quan đến tâm lý học, cuốn sách sẽ đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn mới lạ mặc dù nó luôn ở trong trí não bạn. Tác giả sẽ đưa đến cho bạn những phân tích chuyên sâu về thành phần, cấu trúc và năng lực của hệ tâm lý của con người. Để từ đó bạn sẽ giải thích được những hành động và hành vi mà vốn bạn không thể giải thích được trước đó. Đặc biệt, tác giả cũng đem đến một khám phá mới về sự vô thức trong con người, nơi con người luôn hướng tới hòa bình, thiện lành.

Đọc cuốn sách này tại đây: Tâm lý học chuyên sâu - Ý thức và những tầng sâu vô thức

 

4. Khám phá ngôn ngữ tư duy

 

Tác giả: Philip Miller

Thể loại: Quản trị - Lãnh đạo

Đánh giá: 4.94/5

Đọc sách tại đây: Khám phá ngôn ngữ tư duy

Một trong những cuốn sách hay về tâm lý học con người tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đến bạn có tên Khám phá ngôn ngữ tư duy. Một cuốn sách nổi tiếng được viết bởi Philip Miller với nội dung xung quanh thế giới của ngôn ngữ của con người. Bạn đã từng nghe đến từ khóa “NLP”? Một từ viết tắt của Lập trình Ngôn Ngữ Tư duy được biết đến rộng rãi trong cộng đồng với hàng trăm lớp học trên thế giới. Vậy mục đích của việc học Lập trình Ngôn Ngữ Tư duy là gì? NLP hướng dẫn mọi người biết cách đặt ra mục tiêu của bản thân, lập kế hoạch để thực hiện và biến nó thành hiện thực. Cuốn sách sẽ đưa bạn đến những bước cụ thể nhất để đạt được hoài bão của bản thân bằng những phương pháp khoa học nhất, hiệu quả nhất. Dù bạn có đang làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào thì việc học được phương pháp NLP trong sách sẽ giúp bạn xây dựng cuộc sống của mình thành công hơn rất nhiều.

 

5. Tư duy đột phá (2020)

Tác giả: Patrick King

Thể loại: Kỹ năng, Kỹ năng làm việc

Đánh giá: 4.94/5

"Tư duy đột phá" sẽ là cuốn sách giúp bạn tìm ra động lực để thay đổi, cũng như chỉ dẫn rõ ràng cho bạn các phương pháp để có lối suy nghĩ vượt trội so với đám đông. 

Hơn nữa, một điều mà tôi vô cùng thích đó là cuốn sách này sẽ phân tích các lỗi tư duy thường gặp trong cuộc sống, từ đó định hướng cách thay đổi nếp nghĩ sai lầm và giúp bạn "nghĩ khác". Mục tiêu cuối cùng của "Tư duy đột phá" là trợ giúp bạn hạ gục sự tầm thường, để nắm bắt những thành tựu bạn vẫn luôn mong muốn. Với lối viết hài hước, hóm hỉnh và xen kẽ sự ngạo nghễ tinh tế, tác giả Patrick King cũng như cuốn sách của anh đã trở thành một người bạn, một cố vấn tâm lý thân thiết với bạn đọc.

Thông tin cuốn sách tại đây: https://shop.waka.vn/tu-duy-dot-pha-2020--p6034.html

 

TOP 5 cuốn sách hay về tâm lý học con người chúng tôi giới thiệu trên đây mong sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích nhất. Mong Những cuốn sách hay về tâm lý học sẽ góp phần giúp bạn có được những thành công trong công việc và cuộc sống. Chúc bạn có những giây phút đọc sách vui vẻ và hiệu quả!

Tags: