11 cuốn sách yêu thích của Taylor Swift
11 cuốn sách yêu thích của Taylor Swift
Những ngày gần đây, có lẽ bạn đã thấy tên tuổi của nữ nghệ sĩ này phủ sóng trên các kênh truyền thông vì sự kiện Eras Tour. Có thể nói, những lời ca của Taylor đậm chất văn chương và sách chính là nguồn cảm hứng cho cô. Không ít những bài hát của Taylor Swift được lấy cảm hứng từ văn học. 

Trong những năm qua, trên các trang mạng xã hội và trong các cuộc phỏng vấn, Taylor Swift đã tham khảo và giới thiệu nhiều cuốn sách đã truyền cảm hứng cho cô. Chẳng hạn, album “Evermore” năm 2020 của cô được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Rebecca” của Daphne Du Maurier. 

Hãy cùng Trạm tìm hiểu danh sách những cuốn sách yêu thích của Taylor Swift. 

1/ “Eat Pray Love” của Elizabeth Gilbert

“Eat Pray Love” kể về hành trình thay đổi cuộc đời và tâm hồn của một người phụ nữ khi cô đi qua Ý, Ấn Độ và Indonesia để tìm kiếm sự bình yên bên trong tâm hồn mình. Cuốn hồi ký năm 2006 ghi lại chuyến đi vòng quanh thế giới của tác giả sau khi ly hôn và những gì cô khám phá được trong chuyến du lịch của mình. 

Đây là một câu chuyện đầy cảm xúc về hành trình khám phá bản thân khi bạn nhận ra hạnh phúc là sự hài lòng với chính mình và ngừng giới hạn bản thân để phù hợp với lý tưởng của xã hội. 

Cuốn sách đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên do nữ diễn viên Julia Roberts thủ vai chính.

2/ “Rebecca” của Daphne Du Maurier

Cuốn sách này đã truyền cảm hứng cho một trong những bài hát hay nhất của Evermore - ‘Tolerate It’. Cuốn tiểu thuyết năm 1938 được viết bởi tác giả người Anh Daphne du Maurier, kể về một phụ nữ trẻ ‘không được đặt tên’ vội vàng kết hôn với một người đàn ông góa vợ giàu có. Chẳng mấy chốc, cô phát hiện ra rằng cả chồng và gia đình chồng đều bị ám ảnh bởi ký ức về người vợ đầu tiên quá cố của - nhân vật chính.

3/ “Conversations with Friends” của Sally Rooney

Taylor Swift đã giới thiệu cuốn sách này trong một bài báo trên tạp chí và cả trên các đăng trên Instagram của cô. Cuốn sách năm 2017 kể về hai phụ nữ trẻ Frances và Bobbi cùng những người bạn thân nhất, họ có quan hệ với một cặp vợ chồng lớn tuổi, Nick và Melissa, trong bối cảnh văn học của Dublin. 

Frances 21 tuổi, điềm tĩnh và tinh ý. Là một sinh viên ở Dublin và là một nhà văn đầy tham vọng, vào ban đêm, cô ấy thường nói chuyện với người bạn thân nhất của mình là Bobbi, người từng là bạn gái của cô ấy. 

Khi họ được phỏng vấn và sau đó kết bạn với Melissa, một nhà báo nổi tiếng đã kết hôn với Nick, một diễn viên. Họ bước vào một thế giới của những ngôi nhà xinh đẹp, những bữa tiệc tối náo nhiệt và những kỳ nghỉ ở Provence, mối quan hệ phức tạp giữa họ cũng bắt đầu. 

Nhưng khi Frances và Nick bất ngờ thân thiết hơn, Frances dí dỏm sắc sảo và không thích xác nhận cảm xúc lần đầu tiên buộc phải thành thật đối mặt với những tổn thương của chính mình.

"Đại gia Gatsby" là một trong những cuốn sách yêu thích của Taylor Swift và truyền cảm hứng cho cô

4/ “Đại gia Gatsby” của F. Scott Fitzgerald

Cuốn tiểu thuyết năm 1925, lấy bối cảnh Thời đại nhạc Jazz ở New York, thuật lại câu chuyện bi thảm của Jay Gatsby, một triệu phú tự thân, và việc ông theo đuổi Daisy Buchanan, một phụ nữ trẻ giàu có mà ông yêu thời trẻ. 

Trong ca khúc Happiness có câu: “I hope she’ll be a beautiful fool / who takes my spot next to you” (Em mong đó chỉ là một con ngốc xinh xắn, người chiếm chỗ cạnh anh thay em).

Lời bài hát liên tưởng tới lời của nhân vật Daisy khi nói về con gái cô. Trong “Đại gia Gatsby”, Daisy sử dụng cụm từ “beautiful fool” để mong con gái mình sống vô lo, vô nghĩ, mặc chuyện đời mà hạnh phúc. Taylor Swift sử dụng cụm từ gay gắt này để phản đối quan điểm của người đời về một người phụ nữ.

5/ “Furious Love” của Sam Kashner

Đây là cuốn tiểu sử về cuộc hôn nhân đầy biến động và táo bạo của Elizabeth Taylor và Richard Burton, được coi là mối quan hệ của thế kỷ. 

Được chấp bút bởi phóng viên giải trí kỳ cựu Sam Kashner và nhà viết tiểu sử Nancy Schoenberger, “Furious Love” thực sự là một cuốn tiểu sử độc đáo về cuộc đời của hai ngôi sao lớn và mối quan hệ đầy sóng gió của họ. 

Taylor Swift được cho là ý tưởng trang phục của nữ diễn viên biểu tượng trong video âm nhạc “Wildest Dreams”. 

6/ “Jane Eyre” của Charlotte Brontë

Jane Eyre đã được nhắc đến trong các bài hát của Swift là 'Invisible String' và 'Mad Woman'. 

Cuốn sách kể về cuộc đời một đứa trẻ mồ côi dành phần lớn cuộc đời mình trong một trường từ thiện, sau đó cô gặp được người mình yêu là ông Rochester. Cô gái có vẻ đơn giản và giản dị phải chiến đấu với những khó khăn trong cuộc sống, đối mặt với người dì Reed độc ác, chịu đựng điều kiện nghiệt ngã ở trường Lowood, vật lộn trong tình yêu của cô dành cho Rochester và cuộc hôn nhân của Rochester với Bertha.

7/ “Đấu trường sinh tử” của Suzanne Collins

Taylor Swift đã đọc bộ sách khi đang sáng tác nhạc cho bộ phim chuyển thể. Cô cho biết mình rất thích bộ sách và đã đọc hết chỉ trong hai ngày.

8/ “Lỗi thuộc về các vì sao” của John Green

Taylor Swift đã từng đăng một dòng tweet rằng John Green là một trong những tác giả yêu thích của mình. Cuốn sách này cực kỳ nổi tiếng (được đọc, được chuyển thể thành phim), nhưng nó nổi tiếng là có lý do chính đáng. Đó là một câu chuyện đẹp và đau lòng về hai thiếu niên tên là Hazel và Augustus, họ yêu nhau một cách vô vọng, cố gắng tận dụng tối đa khoảng thời gian ít ỏi của họ bên nhau sau khi Hazel được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Taylor Swift rõ ràng là một fan hâm mộ lớn của F. Scott Fitzgerald

9/ “The Beautiful and Damned” của F. Scott Fitzgerald

Taylor rõ ràng là một fan hâm mộ lớn của F. Scott Fitzgerald. Với các nhân vật đại diện cho sự xa hoa của giới thượng lưu và những xung đột nội tại của một xã hội luôn biến đổi không ngừng, “The Beautiful and Damned” của Fitzgerald lột tả sự suy đồi xã hội thượng lưu New York với những góc khuất liên quan đến tiền bạc. Câu chuyện kể về một cặp vợ chồng đang cố gắng sống cuộc sống của họ theo cách tuyệt vời nhất có thể khi phải chịu áp lực tài chính

10/ “Peter Pan” của James Matthew Barrie

Peter và Wendy được nhắc đến trong bài hát 'Cardigan' của Taylor  trong album Folklore năm 2020 của cô. Taylor Swift sử dụng hình ảnh Peter và Wendy như một ẩn dụ cho mối quan hệ trong bài hát, rằng không như chàng trai, cô gái muốn trưởng thành, muốn phát triển. Liên hệ tới câu chuyện thiếu nhi Peter Pan, Taylor Swift muốn nhấn mạnh khoảng cách giữa tình yêu tuổi trẻ và tuổi trưởng thành.

11/ “Harry Potter” của J. K. Rowling

Bộ truyện nổi tiếng thế giới này của tác giả J. K. Rowling có lẽ không cần giới thiệu thêm, và cũng không ngạc nhiên khi nó thu hút trái tim của nhiều thế hệ, trong đó có Taylor Swift. 

Danh sách những cuốn sách yêu thích của Taylor Swift còn rất nhiều. Nếu bạn biết nữ ca sĩ này còn yêu thích cuốn sách nào khác nữa, hãy chia sẻ nhé!

- Trạm Đọc tổng hợp 

 

Tags: