10 cuốn sách hay và căn bản về Marketing-Bán hàng-Xây dựng thương hiệu
10 cuốn sách hay và căn bản về Marketing-Bán hàng-Xây dựng thương hiệu
Những cuốn sách vô cùng hữu ích cho các bạn đang làm trong ngành

 

1. 100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại - Ken Langdon

 

Rất nhiểu tình huống có thể xảy ra trong mối quan hệ giữa người bán hàng và khách hàng. Người bán hàng giỏi là người biết giải quyết các mối quan hệ đó một cách suôn sẻ nhất, khiến khách hàng haì lòng mà vẫn đem lại lợi nhuận cho mình cũng như công ty mình.

Rất nhiều cuốn sách đã nói đến mối quan hệ "thắng - thắng" trong kinh doanh cũng như ký kết hợp đồng, có nghĩa là ai cũng hài lòng, cảm thấy mình thắng lợi khi mua - bán một móm hàng và điều này còn rõ nét hơn trong cuốn sách 100 ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại - Tác giả Ken Langdon, một nhà quản lý thành công, một chuyên gia tư vấn đào tạo bán hàng và cũng là tác giả của rất nhiều cuốn sách về quản lý, marketing, kế toán rất nổi tiếng

Đây là cuốn sách sẽ hé lộ cho bạn đọc những bí mật thành công của rất nhiều chuyên gia bán hàng. Những bí quyết, kỹ thuật, ý tưởng và cả những mẹo vặt rất bất ngờ này đã được kiểm nghiệm qua thực tế sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn tăng trưởng mạnh mẽ cũng như đạt được mục tiêu kinh doanh. Không chỉ hữu dụng với những giám đốc kinh doanh, nhân viên bán hàng, giám đốc kế toán, kế hoạch, đầu tư... cuốn sách này còn bổ ích với tất cả mọi người đang tham gia vào guồng máy của xã hội hiện đại. 

 

2. Vua Bán Lẻ - Williard N.Ander & Neil Z.Stern

 

Cuốn sách này không dựa vào những lý thuyết hàn lâm hão huyền, không có chỗ đứng trong thực tế. Ở đây không có câu chuyện ngụ ngôn nào cả. Cuốn sách được xây dựng dựa trên những tài liệu về người thua kẻ thắng trong ngành bán lẻ mà McMillan & Doolittle đã mất nhiều năm xây dựng nên. Nó cũng chính là những kinh nghiệm tư vấn của tác giả với các công ty bán lẻ và dịch vụ nổi tiếng nhất thế giới. Trong cuốn sách này, tác giả kể chuyện về các cửa hàng và khách hàng, về điều đã làm nên sự khác biệt giữa người thắng kẻ thua, cuối cùng rút ra những bài học kinh nghiệm từ những câu chuyện đó.

Đối với các nhà bán lẻ, đây chính là cuốn sách “gối đầu giường” giúp họ xác định được vị trí hiện tại của công ty trong vòng đời của nó, từ đó lên kế hoạch cho các bước hành động tiếp theo. Đối với các nhà cung cấp, qua cuốn sách các bạn sẽ thấy những bài học trong ngành bán lẻ cũng hệt như trong ngành kinh doanh của mình; nó cho các bạn biết nên kết thân với ai, trong hiện tại và cả tương lai. Còn đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ, các công ty bất động sản, các thể chế tài chính, cùng nhiều đối tượng khác có quan hệ chặt chẽ với giới bán lẻ, nó chính là một hệ thống cảnh báo sớm, trước khi doanh thu của các bạn bắt đầu chậm lại và giảm xuống.

 

3. Kỹ Năng Bán Hàng - William T. Brooks

 

Cuốn sách Sales Techniques (Kỹ năng bán hàng) là một vũ khí tuyệt vời dành cho những ai muốn nâng cao hiệu quả, đánh bại đối thủ cạnh tranh và thành công trong công việc bán hàng. Gần 300 trang sách chứa đựng tất cả những trải nghiệm, quan sát, tổng kết trong hơn 30 năm kinh nghiệm của William T. Brooks – một chuyên gia hàng đầu, được đánh giá cao trên thế giới về lĩnh vực bán hàng và đào tạo bán hàng.

Mười hai chương của cuốn sách, với cách viết đơn giản, dễ hiểu, với những phần tổng kết ở cuối chương và những tiêu điểm được đóng khung, không phải là một mớ lý thuyết rắc rối cho bất kỳ người bán hàng bận rộn nào. Ngược lại, đó là những chỉ dẫn chi tiết có thể áp dụng ngay, áp dụng từng phần vào từng giai đoạn công việc cụ thể. Qua cuốn sách này, bạn có thể thấy công việc bán hàng mình đang làm là một nghệ thuật và bạn chính là người nghệ sỹ.

Bạn không bán sản phẩm mình có, cũng không bán thứ khách hàng cần, bạn bán những thứ khách hàng mong muốn. Việc bán hàng của bạn cũng không đơn giản chỉ là bán hàng, mà bạn mua sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng. Và thay vì nhận tiền lương từ công ty, bạn nhận phần thưởng từ khách hàng – ''Thượng đế” của mình.

 

4. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu - Laura Ries, Al Ries

 

Cuốn sách tổng kết lại một số quy luật mà hai cha con nhà Ries đã sàng lọc và đúc kết sau một quá trình nghiên cứu Internet và các trường hợp thất bại và thành công của các công ty trong quá trình xây dựng nhãn hiệu. Qua cuốn sách này, độc giả cũng có thể hiểu được tại sao họ thích một số trang web và tại sao không thích một số trang Web khác. Mỗi một quy luật trong cuốn sách, khi đọc lên, độc giả có thể nghĩ rằng “Điều này là quá hiển nhiên”. Vậy thì tại sao ta lại không nhận ra điều đó trước đây? Đọc cuốn sách này cũng giống như một quá trình học hỏi.

Nó có thể mở ra cho ta thấy những điều tưởng như đơn giản mà trước đây những người làm kinh doanh và những người tiêu dùng chưa từng nghĩ là có liên quan đến nhau, như: vấn đề tính chất phản hồi, hiệu ứng dominos của quảng cáo trên Internet, cái gì có hiệu quả trên Internet và cái gì không, v.v. Với một mục đích cuối cùng là mang tới cho độc giả Việt nam nói chung, cũng như các doanh nhân Việt Nam nói riêng, những người còn đang bỡ ngỡ trước việc sử dụng Internet như một phương thức phát triển kinh doanh trong quá trình hội nhập với thế giới, cuốn sách này, nối tiếp cuốn 22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu có thể mang tới cho độc giả những kiến thức hữu ích trong lĩnh vực marketing.

 

5. Marketing Cho Bán Lẻ - Susan Negen, Bob Negen

 

Với rất nhiều ý tưởng mới và sáng tạo để nâng cao hình ảnh của các cửa hàng nhỏ, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách tạo nên một trải nghiệm thú vị cho khách hàng chính tại cửa hàng của mình, xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành với khách hàng và biến mối quan hệ cá nhân thành lợi thế cạnh tranh của cửa hàng. Đọc cuốn sách, bạn sẽ học được:

- Tại sao quảng cáo truyền thống lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì?

- Làm thế nào để áp dụng “nguyên tắc có đi có lại” vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới

- 14 yếu tố quan trọng bạn cần có khi xây dựng một trang web cho mình.

- Bí quyết để biến bức thư điện tử của bạn trở nên một công cụ tiếp thị tốt nhất, rẻ nhất và dễ dàng nhất.

- 10 quy tắc viết lời quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết để tạo ra nh ững thông điệp hiệu quả.

- Cách xây dựng các chính sách khuyến mại để lôi kéo khách hàng quay trở lại và mua nhiều hàng hơn.

Nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên gia khó tính, đây là cuốn sách mà tất cả các chủ cửa hàng bán lẻ trên thế giới phải tìm đọc. Nó không chỉ cho bạn những ý tưởng hay ho mà còn có cả những bài học thực tế hữu ích cũng như các mẹo vặt tuyệt vời. “Tôi đang tiết kiệm được hàng ngàn đô la đổ vào các quảng cáo đắt đỏ mà lại không mấy hiệu quả. Các đại lý quảng cáo có thể ghét cuốn sách này, nhưng tôi vô cùng yêu nó. Một cuốn sách tuyệt vời!” - Grant Miller. 

 

6. Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng - Jeffrey Gitomer

 

Cuốn Kinh thánh về Nghệ thuật Bán hàng của Jeffrey Gitomer đầy ắp những chỉ dẫn sáng tạo, những công cụ, kỹ thuật có thể giúp bạn thoát khỏi bế tắc, tìm ra hướng đi, và cuối cùng là bán được hàng. Cuốn sách như một người thầy dạy ta những phương phương thức bán hàng mới gắn với một số nguyên tắc cơ bản, bạn sẽ biết xoay sở, làm thế nào để vẫn phát triển được trong một nền kinh tế suy thoái, cách tạo nên uy tín và thương hiệu đối với khách hàng, bạn sẽ được tiếp cận với những bí mật thú vị mà trước đây bạn chưa từng đến của nghệ thuật bán hàng đỉnh cao. Hay đơn giản chỉ là cách xây dựng một bài thuyết trình được tác giả hướng dẫn rất tường minh.

Hơn cả những lời răn dạy, cuốn sách còn là tâm huyết và năng lực của tác giả, sẽ không chỉ mang đến cho bạn những lí thuyết suông mà nó còn là nguồn động lực thôi thúc, tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ và hành động tích cực trong công việc bán hàng của bạn, là vật chất, tiền bạc mà bạn sẽ đạt được ngoài thực tế. Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng là cuốn sách được bán chạy nhất của Jeffrey Gitomer theo thống kê của The New York.

 

7. Dẫn Đầu Hay Là Chết - Grant Cardone

 

Dẫn Đầu Hay Là Chết là cuốn sách nói về cách để bán sản phẩm và dịch vụ bất kể tình hình của nền kinh tế đang như thế nào và cung cấp cho người đọc những phương thức để tăng thu nhập, dù sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng của bạn có là gì đi chăng nữa.

Cuốn sách chia sẻ những chiến lược đã được kiểm nghiệm của nhằm giúp người bán hàng không chỉ tiếp tục bán được hàng, mà còn tạo ra sản phẩm mới, gia tăng lợi nhuận, chiếm lĩnh thị phần và thậm chí còn nhiều hơn thế.

Dẫn Đầu Hay Là Chết mang lại cho bạn đọc một bộ kỹ năng đã được tôi luyện trong thực tế, giúp các bạn tìm ra cơ hội và hành động trước những đối thủ của mình. Đây là cuốn sách nói về cách để bán sản phẩm và dịch vụ bất kể tình hình của nền kinh tế đang như thế nào và cung cấp cho người đọc những phương thức để tăng thu nhập, dù sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng của bạn có là gì đi chăng nữa. Cuốn sách chia sẻ những chiến lược đã được kiểm nghiệm của nhằm giúp người bán hàng không chỉ tiếp tục bán được hàng, mà còn tạo ra sản phẩm mới, gia tăng lợi nhuận, chiếm lĩnh thị phần và thậm chí còn nhiều hơn thế. Nó sẽ mang lại cho bạn đọc một bộ kỹ năng đã được tôi luyện trong thực tế, giúp các bạn tìm ra cơ hội và hành động trước những đối thủ của mình.

Cuốn sách khiến bạn đọc thức tỉnh trong khi cả thế giới đang mải phàn nàn về vô số những vấn đề.

 

8. Telesales - Tiếp Thị Bán Hàng Qua Điện Thoại - Bùi Xuân Phong

 

Telesales – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại là cuốn sách kỹ năng kinh doanh mang đến cho bạn những cái nhìn toàn cảnh và rõ nét về một ngành nghề mới đầy tiềm năng, hấp dẫn và vô cùng thú vị - nghề tiếp thị bán hàng qua điện thoại. Với cuốn sách marketing bán hàng này, bạn sẽ có thể trở thành một người bán hàng đầy tài ba và xuất sắc, mang lại những khoản lợi khổng lồ cho công ty. Cuốn sách được viết dựa trên những lý thuyết hiện đại về tiếp thị bán hàng qua điện thoại và kinh nghiệm thực tế quản lý kênh bán hàng này tại thị trường Việt Nam. 

 

9. Dịch Vụ Sửng Sốt, Khách Hàng Sững Sờ - Ron Zemke, Kristin Anderson

 

Cuốn sách Dịch vụ sửng sốt khách hàng sững sờ sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm của tác giả về dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo được rút ra từ kinh nghiệm 15 năm quan sát và làm việc với hàng nghìn khách hàng. Cho dù bạn mới làm quen hay là chuyên gia về dịch vụ khách hàng, thì cuốn sách này cũng sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất trong việc thực hiện và duy trì dịch vụ khách hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.

 

10. Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy - David Ogilvy

 

Cuốn sách được viết bởi David Ogilvy, một trong những gương mặt nổi bật nhất của ngành quảng cáo, với danh xưng “Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại”. Quảng cáo theo phong cách Ogilvy là một quyển sách quảng cáo theo đúng nghĩa của nó, Ogilvy đã cung cấp cho chúng ta vô vàn những bài học về cách thức làm sao để tạo ra được một quảng cáo tốt không chỉ về mặt nội dung của nó mà còn là rất rất nhiều những thứ khác mà có thể bạn sẽ không bao giờ để ý đến như font chữ nên chọn có kích cỡ như thế nào, bố cục bài quảng cáo ra sao, có nên dùng chữ in hoa để đặt tiêu đề không,...

Không chỉ vậy, Ogilvy còn trình bày tầm nhìn của ông, những kinh nghiệm làm việc, cách lựa chọn nhân sự, nguyên tắc quản trị và thậm chí cả cách làm thế nào để thuyết phục khách hàng nữa. Những phân tích có tính khoa học và nhạy bén cao, thể hiện sự am hiểu sâu rộng của Ogilvy biến đây quả thực là một cẩm nang marketing quý cho tất cả mọi người, không chỉ riêng những ai đã và theo đuổi nghiệp quảng cáo.

Trạm Đọc tổng hợp

 

Tags: