Top sách mới nhất 2020 về Marketing dành cho bạn trẻ thời hiện đại
Top sách mới nhất 2020 về Marketing dành cho bạn trẻ thời hiện đại
Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi đòi hỏi Marketer nắm bắt được nhịp điệu của thế giới, không ngừng tiếp thu những kiến thức mới, nhạy cảm với mọi vấn đề xung quanh và luôn làm mới sự sáng tạo của bản thân. Để có thể trở thành một nhà tiếp thị tài ba, những cuốn sách hay về marketing sẽ giúp cho các bạn có tầm nhìn rõ ràng hơn, hiểu biết sâu rộng hơn về từng lĩnh vực, từng khía cạnh của marketing.
 

Review list những cuốn sách hay về Marketing nên đọc trong năm 2020

1. Kế hoạch marketing trên 1 trang giấy

Tác giả: Allan Dib

Thể loại: Sách kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Vote: 4.9/5.0

 

Cuốn sách “Kế hoạch marketing trên 1 trang giấy” thực sự nổi bật bởi tính thực tế, những kiến thức hữu ích giúp các chủ doanh nghiệp, những người đang tìm hiểu về cách tạo ra một kế hoạch marketing hiệu quả dễ dàng áp dụng vào doanh nghiệp của mình.

Nội dung sách được viết bằng những từ ngữ thông dụng, không mang nặng tính học thuật khó hiểu. Vì thế, cuốn sách này sẽ giúp các bạn mới biết được cách bắt đầu như thế nào, bởi nó là một bản kế hoạch marketing tổng thể.

Sách được chia làm 9 ô vuông xếp thành 3 hàng ngang. Cái mà Allan Dib gọi là “Kế hoạch marketing trên một trang giấy” . Hướng người dùng theo các giai đoạn: Khách hàng tiềm năng → Người quan tâm → Khách hàng.

Nếu như việc tạo lập một bản kế hoạch marketing hiệu quả quá phức tạp với bạn và doanh nghiệp, đây sẽ là cuốn sách dành cho bạn. Cuốn sách này sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch marketing ngắn gọn và hiệu quả. 

 Nên mua cuốn sách này tại đây nhé: Marketing trên một trang giấy

 

 

2. Marketing cho startup

Tác giả: Simona Covel

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.95/5


Marketing cho Startup là một trong những cuốn sách hay về marketing mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong lĩnh vực Marketing cùng với việc nghiên cứu của mình, tác giả Simona Covel đã viết nên cuốn sách với mong muốn đem đến cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp bằng nghề Marketing có được những bài học bổ ích. Với những thay đổi trong nhận thức cùng với một tư duy đổi mới, tác giả sẽ đem đến cho bạn những quan điểm về marketing hoàn toàn mới, hoàn toàn hiện đại. Nội dung cuốn sách Marketing cho Startup chính là những ý tưởng táo bạo được tác giả đúc rút trong nhiều năm làm việc của mình. Bạn sẽ học được không chỉ những kiến thức Marketing mà còn là những bài học khởi nghiệp thực tế vô cùng hữu ích. Nếu bạn đang đi tìm một cuốn sách hay về marketing nên đọc thì Marketing cho Startup chính là những gì bạn cần.

Xem thông tin sách tại đây:  Marketing cho Startup

 

3. Những Bộ Lạc: Marketing Thống Lĩnh Người Dùng

Tác giả: Seth Godin

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.95/5

 

Những bộ lạc: Marketing Thống Lĩnh Người Dùng của Seth Godin xứng đáng là một cuốn cẩm nang hữu ích, không chỉ cho những người lãnh đạo mà còn cho những người muốn có cơ hội thay đổi thế giới bằng những ý tưởng táo bạo nhất. Cuốn sách bao hàm nhiều bài học quý giá về hoạt động tập thể và vai trò của một nhà lãnh đạo. Và mình cảm thấy, cuốn sách này khá khác biệt với những cuốn sách kỹ năng khác, bởi nó không chia theo chương mà chia thành các đề mục nhỏ. Nói cách khác, cuốn sách này đòi hỏi người đọc phải đọc hết để hiểu ra giá trị ẩn sau những con chữ của nó. Qua những dòng văn của Godin, ta cũng sẽ thấy được những khía cạnh khác nhau của việc hoạt động và lãnh đạo tập thể. 

 

 Nên mua cuốn sách này tại đây nhéNhững Bộ Lạc: Marketing Thống Lĩnh Người Dùng

 

4. Digital Marketing - Xu hướng Marketing tất yếu trong thời đại 4.0

Tác giả: Nhiều tác giả

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.95/5

Digital Marketing – Xu hướng marketing tất yếu trong thời đại 4.0 là một trong những cuốn sách hay về marketing online mà bạn không thể bỏ qua. Cuốn sách với nội dung là những chia sẻ về làm marketing thời đại công nghệ của những chuyên gia hàng đầu thế giới sẽ đem đến cho bạn những bài học bổ ích về cách làm Marketing hiệu quả. Để làm Marketing thời đại 4.0 như ngày nay bạn nhất định không thể không giỏi những cách tiếp thị truyền thông số như Facebook Ads; YouTube; LinkeIn; công nghệ thực tế ảo,... Và cuốn sách Digital Marketing – Xu hướng marketing tất yếu trong thời đại 4.0 sẽ chỉ cho bạn biết cách để sử dụng những công cụ truyền thống trên hiệu quả nhất. Theo tác giả, để tăng độ nhận diện thương hiệu và một doanh thu tốt thì việc nắm bắt và sử dụng những công cụ xúc tiến thời đại số là vô cùng quan trọng. 

Xem thông tin sách tại đây:  Digital Marketing - Xu hướng marketing tất yếu trong thời đại 4.0

 

5. Marketing đột phá

Tác giả: Nhiều tác giả

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.95/5


Marketing đột phá là một cuốn sách hay về marketing nên đọc nếu bạn muốn trở thành một bậc thầy trong lĩnh vực này.  Cuốn sách được chắt lọc những bài học làm marketing hiệu quả từ những tác giả nổi tiếng trên thế giới với mong muốn đem đến cho bạn đọc những phương pháp mới trong marketing. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ như ngày nay thì việc thay đổi tư duy trong làm marketing là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà việc đột phá trong ý tưởng là nhiệm vụ đặt ra hàng đầu với bất kỳ chiến lược Marketing nào. Và cuốn sách Marketing hay này sẽ đem những ý tưởng đột phá và thú vị nhất của những doanh nghiệp hàng đầu thế giới để bạn có thể tham khảo và học tập. Bạn chắc chắn sẽ không khỏi trầm trồ bởi những ý tưởng táo bạo và cũng vô cùng độc đáo. 

Xem thông tin sách tại đây:  Marketing đột phá

 

6. Lấy khách hàng làm trung tâm - Yếu tố phát triển thương hiệu bền vững

Tác giả: Kyle M. K

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.95/5

 

Lấy khách hàng làm trung tâm của tác giả Kyle M. K. Một cuốn sách được viết ra từ những bài học kinh nghiệm của tác giả cùng với xu yếu tất yếu của thị trường đang hướng tới. Đối với tác giả thì việc thấu hiểu được tâm lý người tiêu dùng và luôn đặt họ ở vị trí trung tâm trong mọi chiến lược chính là phương pháp hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có lớn mạnh hay không phụ thuộc chính vào tập khách hàng của họ lớn đến đâu. Bằng những bài học từ những doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Apple, Disney hay Starbucks,... mà tác giả đem đến trong cuốn sách, bạn sẽ thấy được nếu bạn nắm được trái tim của khách hàng thì bạn chắc chắn sẽ thành công. Một cuốn sách hay về marketing nên đọc mà bạn không thể bỏ qua trong list sách của mình.

Xem thông tin sách tại đây:  Lấy khách hàng làm trung tâm

 

7. Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng

Tác giả: Randy Frisch

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.95/5


Một trong những cuốn sách hay về marketing online mà bạn không thể bỏ qua chính là Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng. Cuốn sách được viết  bởi tác giả Randy Frisch với nội dung nhằm thay đổi tư duy của bạn về cách tiếp cận với khách trong thời đại mới. Cách tiếp cận hiệu quả hơn, thu hút hơn và đó chính là sáng tạo nội dung. Cuốn sách hướng bạn tới việc thay đổi tư duy về việc luôn đi theo những nội dung marketing cũ kỹ, giống nhau và không có tính đổi mới. Muốn có được sự chú ý từ khách hàng trong thời đại ngày nay thì bạn phải có một tư duy đột phá và khách biệt trong việc sáng tạo nội dung. Cuốn sách sẽ đem đến những bài học về cách sáng tạo nội dung để tăng trải nghiệm của khách hàng và từ đó nắm được hành vi mua hàng của họ. Một trong những cuốn sách hay về marketing mà bạn không thể bỏ qua để trở thành một nhà làm marketing xuất sắc.

Xem thông tin sách tại đây:  Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng

 

Trên đây là những cuốn sách hay về Marketing mà Tramdoc.vn muốn giới thiệu đến bạn để bổ sung thêm kiến thức về marketing trong những ngày nghỉ chống dịch. Mong những review sách hay về marketing chúng tôi đưa đến sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích trước khi bắt đầu đọc sách. Chúc bạn đọc có thời gian đọc sách vui vẻ!

Tags: