Top 7 Cuốn Sách Của Guru Hàng Đầu Thế Giới Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo - John C.Maxwell
Top 7 Cuốn Sách Của Guru Hàng Đầu Thế Giới Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo - John C.Maxwell

Là tác giả của nhiều cuốn sách gối đầu cho các CEO lừng danh trên thế giới cho tới nay John C.Maxwell đã huấn luyện cho hơn 6 triệu nhà lãnh đạo doanh nghiệp, là nhà đào tạo lãnh đạo cao cấp cho Top 500 Công ty hàng đầu Thế giới, được nhiều Hiệp hội và các Tạp chí có uy tín trên Thế giới vinh danh là GURU Số 1 Thế giới về nghệ thuật Lãnh đạo.

Ông chia sẻ: "Lãnh đạo là yếu tố then chốt trong việc duy trì sự thành công của doanh nghiệp/đội nhóm/tổ chức. Để hiệu quả công việc tăng trưởng bền bỉ và thậm chí tăng theo cấp số nhân, điều quan trọng cần làm là bạn phải thiết lập cho được một đội ngũ lãnh đạo vững mạnh”.

Alpha Books xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc Top 7 cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo của tác giả John C.Maxwell:

 21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo

Cuốn sách là những chắt lọc từ kiến thức và kinh nghiệm trong hơn 30 năm giảng dạy và thực hành nghệ thuật lãnh đạo của John C. Maxwell. Đó là những nguyên tắc mà theo Maxwell, các nhà lãnh đạo nên vận dụng và thực hành một cách linh hoạt, thường xuyên, để đảm nhiệm vai trò và vị trí của mình một cách toàn diện, đồng thời dẫn dắt người khác cùng đi đến thành công.

Theo phân biệt của Peter Drucker, nhà quản lý là người làm đúng mọi việc, còn nhà lãnh đạo là người làm những điều đúng.

21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo kết hợp những kiến thức mà John C. Maxwell tích luỹ từ thành công cũng như sai lầm của bản thân với những quan sát và phân tích về các lĩnh vực kinh doanh, chính trị, thể thao, tôn giáo, quân sự… Đó là những nguyên tắc ảnh hưởng một cách căn bản tới hiệu quả cá nhân và tổ chức, đồng thời cho thấy “thành bại đều do lãnh đạo”, như Maxwell từng nói.

Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo

Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo chỉ cho bạn thấy có năm cấp độ lãnh đạo, bao gồm:

Cấp độ 1: Chức vị (Mọi người đi theo bạn vì họ buộc phải theo)

Cấp độ 2: Sự chấp thuận (Mọi ngưòi đi theo bạn vì họ muốn thế)

Cấp độ 3: Định hướng kết quả (Mọi ngưòi đi theo bạn vì những gì bạn đã làm cho tổ chức)

Cấp độ 4: Phát triển con người (Mọi người đi theo bạn vì những gì bạn đã làm cho họ)

Cấp độ 5: Cá nhân (Mọi người đi theo bạn vì bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì)

Khi bạn phát triển thành công mỗi cấp độ trên với mọi người, họ sẽ chấp thuận và thậm chí mong muốn bạn tiếp tục tạo ra những thay đổi cần thiết. Mọi người nhìn nhận bạn như một nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng để người khác phát huy tốt nhất năng lực của mình.

Bạn sẽ tìm thấy ở đây: Lãnh đạo là sự ảnh hưởng. Không hơn, không kém… Lãnh đạo không phải là một câu lạc bộ dành riêng cho những người sinh ra để chỉ huy. Muốn làm một nhà lãnh đạo, bạn phải có những phẩm chất được lĩnh hội và trau dồi qua thời gian. Kết hợp những phẩm chất đó với khát vọng và quyết tâm, thì không điều gì có thể ngăn bạn trở thành một nhà lãnh đạo. Đảm bảo tất cả mọi người đều hoàn thành công việc là tài năng của nhà quản lý. Khích lệ người khác làm việc tốt hơn là tài năng của nhà lãnh đạo. Dù bạn đang ở nấc thang lãnh đạo nào, cuốn sách bạn đang cầm trên tay củng sẽ khích lệ bạn truyền cảm hứng cho người khác bằng sự tận tâm và tầm nhìn xa trông rộng của nhà lãnh đạo.

Nhà Lãnh Đạo 360 Độ

Bạn có thể lãnh đạo và lãnh đạo tốt không, khi bạn không đứng đầu tổ chức hay khi bạn có một người lãnh đạo tồi? Đâu là vị trí tốt nhất để lãnh đạo? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Khả năng trở thành lãnh đạo nằm trong tầm tay bạn, và vị trí giữa trong sơ đồ tổ chức là vị trí tối ưu để thực hành, luyện tập và mở rộng tầm ảnh hưởng.

Trong cuốn Nhà lãnh đạo 360 độ, John C. Maxwell chứng minh rằng quyền lực trong hầu hết các tổ chức chủ yếu thuộc về các nhà lãnh đạo cấp trung, những người có một vị thế nhất định, nhưng hiếm khi ý thức được ảnh hưởng và quyền lực của mình. Ông dẫn dắt chúng ta đi từ những ngộ nhận và thách thức phải vượt qua để đến với các nguyên tắc cốt tử của thuật lãnh đạo.

Đúng như cái tên nhà lãnh đạo 360 độ gợi ra, nhà lãnh đạo cấp trung sẽ nằm ở trung tâm khối cầu quan hệ, xoay quanh là lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo đồng cấp và cấp dưới. Ứng với mỗi mặt phẳng quan hệ, nhà lãnh đạo cấp trung sẽ có những nguyên tắc đối nhân xử thế riêng, đó là sự tận tâm với cấp trên, sáng suốt với cấp dưới và cởi mở, chân tình với đồng cấp. Có thể coi Nhà lãnh đạo 360 độ là một khóa học mà nhà tư vấn lãnh đạo nổi tiếng nhất nước Mỹ dành cho những người có khát vọng vươn lên vị trí lãnh đạo theo nghĩa toàn vẹn nhất của nghệ thuật này.

 Nhà Lãnh Đạo Giỏi Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào?

Kiếm tìm nghệ thuật lãnh đạo không phải là việc một sớm, một chiều, mà là cả một quá trình cố gắng, nỗ lực từng ngày. Nó giống như công cuộc “đãi cát tìm vàng”: “Con người phát triển cũng tương tự như các người ta đào vàng vậy. Có khi phải vài tấn đất đá mới có thể lấy được một ounce vàng.” Nếu kiên trì, bạn có thể phát triển vượt bậc để trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ. Điều đó giúp bạn nổi bật, nâng giá trị của bạn lên tầm cao mới.

Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi với cách giải quyết vấn đề tối ưu, hãy bắt đầu hành trình của bạn với những lời khuyên bổ íc và những bài tập lý thú từ John C. Maxwell – chuyên gia hàng đầu thế giới về nghệ thuật lãnh đạo. Chuyến hành trình hứa hẹn đầy bất ngờ này sẽ đưa bạn đi qua 26 tuần với 130 lời khuyên, tương ứng mỗi lời khuyên cho từng ngày.

Lãnh Đạo Giỏi Hỏi Câu Hỏi Hay

Cuốn sách này đề cập đến việc tự đặt câu hỏi của lãnh đạo và nhân viên. John C. Maxwell đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi và chia sẻ những bí quyết giải quyết vấn đề hằng ngày về lãnh đạo, đồng thời trao chìa khóa giúp giải phóng tiềm năng của nhà lãnh đạo và của toàn đội ngũ thông qua việc đặt ra và trả lời các câu hỏi như:

- Tôi phải làm gì để dẫn dắt bản thân đến thành công?

- Tôi phải làm gì khi bắt đầu lãnh đạo người khác?

- Làm thế nào để tôi có thể thành công khi làm việc với lãnh đạo có năng lực kém?

- Làm thế nào tôi có thể chuyển giao vai trò lãnh đạo?

Đặt đúng câu hỏi cho đúng đối tượng sẽ giúp nhà lãnh đạo tăng cường giao tiếp với mọi người, thu thập thông tin đa chiều và đúng trọng tâm, có được bức tranh tổng thể về vấn đề, truyền cảm hứng và thu hút người đối diện, tự đánh giá mình và đánh giá nhân viên, đưa ra những quyết định quan trọng và ý nghĩa…

Tinh Hoa Lãnh Đạo

 

Người mới làm lãnh đạo học từ lỗi lầm của bản thân. Nhà lãnh đạo thông minh học từ lỗi lầm của người khác.

Lãnh đạo, chủ đề được quan tâm đặc biệt trong bối cảnh nhiều thay đổi và biến động hiện nay, là nghệ thuật kích thích con tim và khối óc của những người bình thường, vì những kết quả phi thường. Con đường trở thành lãnh đạo không bằng phẳng, song nghệ thuật lãnh đạo là hoàn toàn có thể lĩnh hội được.

Tinh hoa lãnh đạo được John C. Maxwell viết trên quan điểm đó. Nếu mỗi chương của cuốn sách tương đương với một khóa đào tạo một thầy một trò với guru về lãnh đạo hàng đầu thế giới, thì 26 nguyên tắc đưa ra là phần tinh túy chắt lọc từ những thành công và thất bại trong hơn ba mươi năm lãnh đạo của ông.

Người bắt đầu làm lãnh đạo sẽ tìm thấy cảm hứng từ những lời khuyên J. Maxwell đưa ra trên mỗi nguyên tắc. Nhà lãnh đạo đã có kinh nghiệm sẽ phân tích và tận dụng triết lý về thuật lãnh đạo của ông trong sự cọ sát với thực tế của bản thân. Còn các nhà lãnh đạo chủ chốt sẽ ngay lập tức muốn áp dụng hệ thống nguyên tắc và triết lý ấy để gây dựng và phát triển đội ngũ lãnh đạo tương lai cho tổ chức của mình.

 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo

Bạn mơ ước điều gì? bạn thấy mình đang làm gì trong giấc mơ lớn của chính mình? Điều gì đang ngăn cách bạn và ước mơ đó? Câu trả lời chính là nghệ thuật lãnh đạo. Tiến sĩ John Maxwell, tác giả cuốn sách này khẳng định: “mọi thành bại đều do nghệ thuật lãnh đạo, song biết cách lãnh đạo mới chỉ làm nên nửa cuộc chiến. Hiểu nghệ thuật lãnh đạo và thật sự lãnh đạo là hai việc hoàn toàn khác nhau”. Chìa khóa biến bạn từ người nắm vững nguyên tắc lãnh đạo thành nhà lãnh đạo đích thực nằm ngay trong tính cách của bạn. Những phẩm chất, tính cách sẽ khơi nguồn, thúc đẩy tài năng lãnh đạo, và tạo dựng thành công cho bạn. Một phần năng lực phát triển mà nhà lãnh đạo có được là nhờ học hỏi các nguyên tắc. Đó là những công cụ rất hiệu quả. Nhưng muốn đạt đến cấp độ lãnh đạo cao nhất, bạn phải dựa vào sức mạnh nội tại – những phẩm chất làm nên con người bạn. Khi nghiên cứu về những nhà lãnh đạo vĩ đại, bạn sẽ thấy tất cả họ đều sở hữu 21 phẩm chất được đề cập trong cuốn sách này: sứs hút, lòng cản đảm, sự tận tâm, thái độ tich cực, tinh thần trách nhiệm… Nếu bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo theo cách bạn nên làm từ bên trong, bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo theo cách bạn muốn ở bên ngoài. Mục đích của cuốn sách này là giúp bạn khám phá, sàng lọc và phát huy những tố chất cá nhân cần thiết của một nhà lãnh đạo thực thụ, mẫu người mà tất cả mọi người đều muốn đi theo.

Tags: