Phát hành sách của Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Ngọc Thuần phiên bản đặc biệt
Phát hành sách của Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Ngọc Thuần phiên bản đặc biệt
Đây cũng là dịp NXB Trẻ tập trung tung ra thị trường những đầu sách quan trọng trong năm, như một dịp "định vị" sản phẩm của mình trong lòng bạn đọc.

Năm nay, có ba đầu sách được ra mắt phiên bản đặc biệt: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh (họa sĩ Đỗ Hoàng Tường vẽ minh họa và bìa mới cho tác phẩm. Ngoài ra, phiên bản này còn có 8 trang truyện tranh do chính nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết lời, họa sĩ Hoàng Tường vẽ tranh và 3 trang là ý kiến đánh giá của nhà chuyên môn); Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư (in kèm truyện Đất, với minh họa của Minh Hải); Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ của Nguyễn Ngọc Thuần (đích thân nhà văn - hoạ sĩ Nguyễn Ngọc Thuần vẽ minh họa mới).

Bìa cuốn Cánh đồng bất tận phiên bản đặc biệt - Ảnh: M.P.

Hàng loạt tác phẩm mới đang được lên kệ diện kiến bạn đọc ở nhiều mảng nội dung.

Mảng sách Văn hóa - khảo cứu có các cuốn đáng chú ý: Dịch tượng luận - Tử vi bí kiếp của Thu Giang Nguyễn Duy Cần, Đà Lạt - Một cuộc gặp gỡ của Nguyễn Vĩnh Nguyên, Chuyện Thăng Long kẻ - Hà Nội hàng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến. 

Dòng sách về Sài Gòn góp thêm hai cuốn: Chuyện nhỏ Sài Gòn - Sài Gòn bao nhớ của Đàm Hà Phú và Sài Gòn một thuở - "Dân Ông Tạ đó!" của nhà báo Cù Mai Công.

Dòng sách kinh tế có Tư bản thế kỷ 21, Tinh thần chiến đấu rực lửa, Nghĩ như hoàng đế La Mã: Triết lý khắc kỷ, Lãnh đạo không dùng quyền lực, Cơ hội thứ hai, Nghịch lý quyền lực.

Riêng dòng sách Văn học có sự góp mặt của các cây bút nhiều thế hệ: Mưa thu nhớ tằm và Cõi âm quán cây dương của Bình Nguyên Lộc; Những đêm sương của Ngọc Giao; Nhà máy sản xuất linh hồn của Nguyễn Nguyên Phước; Con tin Stockholm của Hoàng Công Danh; các tản văn: Khói bếp không tan - Lê Giang; Tuổi ấy mình yêu - Lê Minh Hà, Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi - Lê Nguyễn Nhật Linh.

Bìa cuốn Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ phiên bản đặc biệt do nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần vẽ minh họa - Ảnh: M.P.

Bạn đọc yêu văn học thế giới cũng có nhiều lựa chọn: Bầy rùa chồng chất, Tìm em nơi anh, Con người hỡi ôi; bộ 7 cuốn là các tác phẩm văn học dịch chọn lọc dành cho lứa tuổi từ 8 tuổi trở lên: Cô bé uống ánh trăng, Con trai phù thủy, Bài ca từ nơi xa lắm, Người bạn ảo ảnh, Bay với đôi cánh gãy, Tumble & Blue và lời nguyền của số phận, Gánh xiếc dị thường Mirandus...

Ngoài ra còn có dòng sách Khoa học - khám phá, Thiếu nhi, Y học - Sức khỏe, Thể thao, Phụ nữ chăm tổ ấm - Kỹ năng phát triển bản thân...

Năm nay, chương trình Tháng 3 sách Trẻ cũng là một nội dung của đợt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập NXB Trẻ, nên có nhiều chương trình tương tác dành cho bạn đọc, trong đó có cuộc thi thiết kế Bookmark - Kỷ niệm 40 năm NXB Trẻ (từ ngày 25-2 đến 24-3).

Theo Tuổi Trẻ

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 09 năm 2021

Tháng ba với sách trẻ: 136 ấn phẩm ra mắt

Tags: