Những bài thơ viết tay bị mất của Emily Brontë được bán đấu giá
Những bài thơ viết tay bị mất của Emily Brontë được bán đấu giá
31 bài thơ viết tay của Emily Brontë sẽ được bán đấu giá tại Sotheby's
Tập 31 bài thơ viết tay của Emily Brontë, với phần sửa chữa bằng bút chì của Charlotte Brontë, sẽ được bán đấu giá tại Sotheby's cùng với các bản thảo quý hiếm khác của Brontë và các tác phẩm khác do Alfred, William Law sưu tầm. Sotheby's đã định giá bản thảo từ 800.000 đến 1.200.000 bảng.

Bản thảo viết tay đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp viết lách của chị em nhà Brontë; Charlotte tình cờ tìm thấy những bài thơ và thuyết phục Emily xuất bản chúng, bắt đầu hành trình xuất bản của chị em nhà Brontë. Trong lời tựa năm 1850 của Charlotte cho Wuthering Heights , cô ấy viết về "tình cờ thấy được ánh sáng trên một tập thơ MS bằng chữ viết tay của chị gái tôi Emily.

Tôi đã xem qua, và điều gì đó còn hơn cả sự ngạc nhiên đã chiếm lấy tôi - một niềm tin sâu sắc rằng đây không phải là những hiệu ứng thông thường, cũng không giống như những bài thơ mà phụ nữ thường viết. Tôi nghĩ chúng cô đọng và ngắn gọn, mạnh mẽ và chân thực. Bên tai tôi, chúng có một thứ âm nhạc đặc biệt - u sầu, và bay bổng.

Mặc dù trong số các học giả biết về bản thảo, nhiều người cho rằng tập thơ cũng như bản sao có chú thích của Brontës về Lịch sử các loài chim Anh được đề cập trong Jane Eyre, các ghi chú được chuyển giữa Anne và Emily, và một bức thư từ Charlotte gửi cho nhà xuất bản của cô ấy - đã bị thất lạc trong lịch sử. . Khi hai nhà sưu tập Alfred và William Law qua đời, cháu trai của Alfred (cũng tên là Alfred) được thừa kế bộ sưu tập, nhưng sau khi Alfred trẻ hơn qua đời, bộ sưu tập đã biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng. Tiến sĩ Gabriel Heaton, chuyên gia về bản thảo lịch sử và văn học Anh của Sotheby cho biết : “Tôi làm việc với các bản thảo văn học mọi lúc, và Emily Brontë không phải là người mà bạn mong đợi được gặp vì rất ít bản thảo của cô ấy tồn tại. Vì vậy, để có một sự kiện như thế này quả thật là hấp dẫn”.

Các tác phẩm được trưng bày tại Thành phố New York vào ngày 4-9 tháng 6 và London 10-12 tháng 7. Những nhà sưu tập có thể đăng ký tại Sotheby’s từ ngày 2 đến ngày 13 tháng 7 và đặt giá trực tuyến.

Trạm Đọc tổng hợp

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hội sách Sách quốc tế Bắc Kinh: Tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà xuất bản

Ấn bản đặc biệt "Hans Christian Andersen - Người kể chuyện cổ tích" được mua với giá hơn 31 triệu đồng

Rapper Logic đang viết hồi ký

Tags: