MedInsight mua bản quyền thành công cuốn sách kể về việc phát triển công nghệ điều trị COVID-19
MedInsight mua bản quyền thành công cuốn sách kể về việc phát triển công nghệ điều trị COVID-19
Covid-19 liên tục biến đổi theo thời gian, cũng như những loại virus khác. Trong bối cảnh đó, công nghệ CRISPR có khả năng mang đến cho loài người hy vọng. Một số nhà khoa học đã vận dụng thành công công nghệ này để chặn đứng việc sao chép của virus trong tế bào của con người - hứa hẹn về khả năng một biện pháp điều trị mới cho Covid-19 trong tương lai.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng, cuốn sách quý của tác giả Walter Isaacson vừa được Medinsights mua bản quyền dự kiến ra mắt tại Việt Nam quý I/2021, sẽ giúp độc giả có điều kiện tiếp cận cùng các nhà khoa học về những hướng đi mới, trong việc phát hiện và thậm chí tiêu diệt những loại virus nguy hiểm của thế giới, giúp cho cuộc sống hiện đại sớm trở lại trạng thái bình thường mới, vượt qua dịch bệnh.

Cuốn sách "The Code Breaker: Jennifer Doudna, Gene Editing, and the Future of the Human Race" của tác giả Walter Isaacson kể về một câu chuyện hấp dẫn về cách người đoạt giải Nobel Jennifer Doudna và các đồng nghiệp của cô đã khởi động một cuộc cách mạng cho phép chúng ta chữa khỏi bệnh tật, chống lại vi rút và sinh con khỏe mạnh hơn.

 

Bằng cách kể câu chuyện về Doudna, tác giả cũng hy vọng sẽ đưa ra một cái nhìn cận cảnh về cách thức hoạt động của khoa học:

- Điều gì thực sự xảy ra trong phòng thí nghiệm?

- Khám phá phụ thuộc vào tài năng cá nhân ở mức độ nào, và chuyện làm việc nhóm quan trọng ra sao?

- Sự cạnh tranh về giải thưởng và bằng sáng chế có làm suy yếu sự hợp tác khoa học không?

Đây là câu chuyện chứa đầy những câu hỏi lớn nhất, từ nguồn gốc của sự sống đến tương lai của loài người.

Siddhartha Mukherjee – Tác giả cuốn sách Lịch Sử Ung Thư - Hoàng Đế Của Bách Bệnh đánh giá: Một cuốn sách phi thường đi sâu vào một trong những công nghệ sinh học mang tisnhd đột phá nhất của thời đại chúng ta và những người sáng tạo đã giúp khai sinh ra nó. Cuốn sách tuyệt vời này thực sự cần thiết cho thời đại của chúng ta.

Susan Desmond-Hellmann, Giám đốc điều hành của Bill & Melinda Gates Foundation cũng có nhận định rằng: Bây giờ hơn bao giờ hết chúng ta nên đánh giá cao vẻ đẹp của thiên nhiên và tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học; cuốn sách này và sự nghiệp của Jennifer Doudna cho thấy thật diệu kỳ khi hiểu được cách thức vận hành của sự sống.

Đôi nét về tác giả Walter Isaacson

Tác giả Walter Isaacson sinh 20 tháng 5 năm 1952, là nhà văn, nhà báo người Mỹ. Ông là chủ tịch và giám đốc điều hành của Aspen Institute - một tổ chức nghiên cứu chính sách giáo dục trung lập có trụ sở tại Washington, D.C. và tại Cable News Network (CNN). Ông cũng là biên tập viên của Time.

Ông là tác giả của American Sketches (2009), Einstein: His Life and Universe (2007), Benjamin Franklin: An American Life (2003) and Kissinger: A Biography (1992) và là đồng tác giả với Evan Thomas, trong The Wise Men: Six Friends and the World They Made (1986). 

Ngày 24 tháng 10 năm 2011, cuốn tiểu sử về Steve Jobs của ông đã trở thành một cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới và phá vỡ mọi kỷ lục về doanh số bán hàng. Tháng 10 năm 2014, ông cho xuất bản cuốn sách The Innovators: How a Group of Inventors, Hackers, Geniuses, and Geeks Created the Digital Revolution. Cuốn sách này cũng đã nằm trong mục bestseller của New York Time.

Ông được bình chọn là một trong số 100 người có ảnh hưởng nhất thế giớ do tạp chí Time bình chọn năm 2012.

Tags: