TÔI ĐỌC GÌ ? Tủ sách truyền cảm hứng
Hồ Công Hoài Phương
Đọc đầy đủAnh Hồ Công Hoài Phương là một chuyên gia về quảng cáo đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong thế giới Agency tại Việt Nam. Hiện tại, anh là Giám đốc Kế hoạch chiến lược tại Dentsu One - một trong những công ty quảng cáo lớn nhất Việt Nam thuộc Detsu Network. Trước đó, anh đã từng làm việc với các nhãn hàng lớn như Asus, Honda, BeUwithHonda, Mitsubishi, Vinamilk, Vietnamobile, Kinh Đô, Gấu Đỏ, Romano, Abbott, Vfresh, Sapporo… Ngoài ra, anh Phương còn tham gia giảng dạy tại Học viện Sage đào tạo về kinh doanh và tiếp thị. Anh cũng thường viết blog chia sẻ kiến thức, phân tích những vấn đề chuyên môn hay kể những câu chuyện tạo cảm hứng cho các bạn trẻ quan tâm và đam mê nghề quảng cáo.
Đọc toàn bộ chia sẻ của nhân vật tại ĐÂY
Trương Anh Ngọc
Đọc đầy đủNhà báo Trương Anh Ngọc được biết đến là một phóng viên, bình luận viên thể thao, đặc biệt về bóng đá được yêu thích qua nhiều giải đấu trong nước và quốc tế. Anh là gương mặt quen thuộc trên truyền hình trong vai trò khách mời thường xuyên trong các chương trình bình luận bóng đá của kênh K+, Thể thao TV và Bóng Đá TV, cũng như các chương trình "Cà phê sáng" của VTV3. Công việc chính của anh là phóng viên thời sự quốc tế, với nhiều năm kinh nghiệm ở vị trí trưởng cơ quan thường trú của Thông tấn xã Việt Nam tại Ý.
Không dừng lại ở đó, Anh Ngọc còn rất thích đi và thường đi xa, với nhiều hành trình tác nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới và là tác giả của hai cuốn sách văn học du ký được yêu thích "Nước Ý, câu chuyện tình của tôi" và "Phút 90++". Vào tháng 4/2017, cuốn sách thứ ba của anh "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu" sẽ ra mắt độc giả. Đây là những cảm nhận của anh về con người, văn hóa và lối sống Ý, không phải với góc nhìn của một khách du lịch, mà của một người đã sống lâu năm ở Ý và hiểu nước Ý sâu sắc.
Bên cạnh tình yêu thể thao và khám phá, anh cũng rất quan tâm đến kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị và đã viết nhiều bài báo về những chủ đề này. Những bài viết của anh trên các tờ báo và tạp chí như Tuổi trẻ, Thanh niên, Đẹp, Đàn ông,... luôn nhận được sự quan tâm của độc giả.
Đọc toàn bộ chia sẻ của nhân vật tại ĐÂY
Đoàn Đức Thuận
Đọc đầy đủAnh Đoàn Đức Thuận là một chuyên gia Marketing Chiến Lược, anh có bằng Thạc Sĩ Marketing, ĐH Melbourne, Australia năm 2008 theo học bổng toàn phần của Chính phủ Úc (học bổng ADS) sau khi tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại Thương Hà Nội năm 2003. Anh Thuận có 15 năm kinh nghiệm công tác tại các tập đoàn đa quốc gia (MNCs) ở các nước khác nhau trên thế giới với Piaggio (tại Italy) Toyota (tại Singapore), Colgate-Palmolive (tại Việt Nam), Dệt Hà Nam (tại Việt Nam). Anh Thuận đam mê các vấn đề Chiến lược (Strategy), Thương hiệu (Brand), Marketing và Đổi mới Sáng tạo (Innovation). Có cái nhìn hệ thống (lý luận và thực tiễn, tư duy chiến lược và triển khai chiến thuật) về bức tranh quản lý doanh nghiệp và sự tương tác giữa doanh nghiệp với thị trường theo vai trò chủ đạo của Chiến lược, Thương hiệu, Marketing và Đổi mới sáng tạo (Innovation). Quan tâm đến việc áp dụng những phương pháp, mô hình quản lý Chiến lược, Thương hiệu và Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ở Việt Nam.
Anh Thuận được lựa chọn là 1 trong 4 đại diện của Việt Nam tham gia chương trình học giả lãnh đạo IATSS của Nhật năm 2016 (IATSS Forum Leadership Program – một chương đào tạo 2 tháng hàng năm tại Suzuka, Nhật Bản nhằm xây dựng các nhà lãnh đạo trẻ từ các nước ASEAN; chương trình do người sáng lập thương hiệu Honda, Soichiro Honda tạo dựng từ năm 1985). Trước đó (2015) được Đại sứ quán Israel tại Việt Nam lựa chọn tham gia chương trình đào tạo đặc biệt về Đổi mới sáng tạo và Tinh thần doanh nhân (Entrepreneurship and Innovation) tại Haifa (Israel) do Cơ quan Hợp tác và Phát triển Quốc tế của Israel (MASHAV) tổ chức.
Anh Thuận thường xuyên tham gia hoạt động giảng dạy, huấn luyện về Chiến lược (Strategy), Thương hiệu (Brand), Marketing và Đổi mới sáng tạo (Innovation) cho các doanh nghiệp với các vai trò như giảng viên chương trình Marketing Chiến lược (Strategic Marketing Planning) tại Học viện SAGE, giảng viên (Focus Hour) của chương trình Thạc sĩ Marketing, Kinh doanh và Dịch vụ (MMSS) và chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Trung Tâm Pháp Việt Đào Tạo Về Quản Lý – CFVG, giảng viên môn Marketing Chiến Lược của Trung tâm Hợp tác Việt Nam – Nhật bản (VJCC), chuyên gia đào tạo trực tiếp (cấp công ty) về Chiến Lược, Thương hiệu, Marketing và Đổi mới sáng tạo cho các đơn vị lớn như Công ty Bia Hà Nội, Công ty Xi Măng Hải Phòng….Anh cũng là diễn giả của một số sự kiện lớn về Chiến Lược, Thương hiệu, Marketing và Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.
Với sở thích du lịch khám phá và tìm hiểu thế giới theo quan điểm “Thế giới rộng lớn, hấp dẫn như một quyển sách dày và những người không đi khám phá thì chỉ đọc có một trang”, anh Thuận đã đi đến hơn 30 quốc gia trên thế giới cũng như đã sinh sống 6 năm tại Italy, Australia và Singapore.
Đọc toàn bộ chia sẻ của nhân vật tại ĐÂY
Phạm Gia Hiền
Đọc đầy đủPhạm Gia Hiền là một nhà báo, đồng thời là một biên tập viên giàu kinh nghiệm. Anh đã từng công tác tại Đài truyền hình VTV, hiện đang giữ vị trí Trưởng ban thời sự của Truyền hình QPVN. Đặc biệt quan tâm đến các vấn đề xã hội, anh thường chia sẻ quan điểm sâu sắc của mình trên Facebook cá nhân và nhận được sự quan tâm từ nhiều người. Anh là một trong những cây viết chủ lực trên mục Góc nhìn của báo điện tử VNExpress với những bài viết được đánh giá cao.
Đôi dòng suy nghĩ của anh về đọc sách:
Nhu cầu thư giãn của con người là rất lớn, nhất là trong áp lực ngày càng lớn của xã hội hiện đại. Mọi người ít đọc sách vì với họ, đây không được xem là một biện pháp thư giãn. Cá nhân tôi coi đọc sách là một cách giải trí, dù tôi cũng học được nhiều điều từ sách. Tôi nghĩ nếu coi việc đọc sách là khoảng thời gian dễ chịu, tự thân bạn sẽ tìm đến nó nhiều hơn, thoải mái hơn.
Thứ nữa, đọc sách không quan trọng nhiều hay ít. Mà quan trọng là tận tâm. Bạn đọc một cuốn sách để khoe rằng mình đã đọc nó, đấy là không tận tâm. Bạn đọc một cuốn sách dù bạn không thích, dù bạn không thoải mái về sức khỏe và tinh thần. Đấy là không tận tâm. Bạn đọc, rồi bỏ dở, rồi tìm cách đổ tại cho việc bỏ dở đó, đấy là không tận tâm.
Bạn đọc như tiếp một người bạn thân, vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ, học hỏi, thân thiết thoải mái, muốn gặp lại nhiều lần nữa, đấy là tận tâm.
Đọc toàn bộ chia sẻ của nhân vật tại ĐÂY