Thị trường, chiến lược, cơ cấu không phải là một quyển sách được dịch thuật hay biên soạn tổng hợp từ các tài liệu về quản trị kinh doanh của nước ngoài, mà là một công trình riêng của tác giả được tích lũy từ quá trình nhiều năm giảng dạy đại học và làm tư vấn về chiến lược phát triển doanh nghiệp cho nhiều tập đoàn ở các nước Âu - Mỹ.
Đây là cuốn sách đầu tiên về kinh doanh mà tôi đã đọc khi còn là sinh viên trường Đại học Bách Khoa. Cuốn sách này được viết bởi giáo sư Tôn Thất Nguyễn Thiêm, vừa mang tính học thuật cũng vừa có góc nhìn rất nhân văn về vấn đề kinh doanh. Và chính cuốn sách này đã khiến tôi quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực tiếp thị.