“Người tiêu dùng sẽ quên những gì bạn nói, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những gì bạn đã khiến họ cảm thấy”
Cuốn sách được coi như cuốn “sổ tay” nên có của mọi người bán hàng, được truyền đạt bởi Brian Tracy - một doanh nhân thành đạt, đúc rút từ chính câu chuyện khởi nghiệp của cuộc đời ông. Bạn sẽ học được cách đặt mình vào vị trí của người mua hàng để hiểu rõ tâm lý của họ, cách trình bày ý tưởng một cách thu hút để nâng tầm sản phẩm, thậm chí cả cách “chinh phục” những khách hàng khó tính nhất bằng những lời nói vừa logic vừa “dễ nghe”.
Nếu bạn là người bán hàng mà lại sợ bị từ chối, bạn đã chọn sai cách kiếm sống. Khách hàng đôi khi không quan tâm sản phẩm của bạn là gì mà họ chỉ quan tâm sản phẩm hay dịch vụ của bạn có ích gì cho họ. Những đòn tâm lý trong bán hàng sẽ cho bạn 2 lời khuyên thực tế:
Không chỉ được đánh giá là một doanh nhân năng động và thành đạt, Zig Ziglar còn là một diễn giả, một tác giả có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn với nhiều tác phẩm nằm trong danh sách best-seller như See You At The Top, Secrets of Closing the Sales, Selling 101: What Every Successful Professional Needs To Know, v.v... trong đó, nổi bật là hai cuốn sách: Chinh phục đỉnh cao (Over the Top) và Phong cách bán hàng Zig Ziglar (Ziglar on Selling).
Chuyên sâu vào đề tài bán hàng, có thể coi Phong cách bán hàng Zig Ziglar là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho những ai đã, đang và có ý định bước chân vào lĩnh vực này. Cuốn sách sẽ phân tích chi tiết cách suy nghĩ và từng thủ thuật bán hàng ông đã áp dụng để xây dựng một quy trình bán hàng chuẩn chỉ từ khâu tìm kiếm khách đến hậu bán và còn chỉ rõ những nguy cơ thất bại trong quá trình bán hàng và cách người bán có thể thực hiện để giảm thiểu chúng. Được đánh giá là chuyên gia bán hàng xuất sắc nhất, Ziglar đã hình thành và phát triển một quan điểm bán hàng khá độc đáo và hiệu quả.
Như tên gọi, cuốn sách bao gồm những nguyên tắc cơ bản nhất của nghề bán hàng mà bạn phải “nằm lòng” nếu muốn tiến xa và cách áp dụng hiệu quả chúng trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Cuốn sách cũng cập nhật những yếu tố hiện đại trong nghề bán hàng và phân tích chi tiết về sự thay đổi của nghề theo thời gian.
Bài học trong cuốn sách này được viết bởi Jeffrey Gitomer - người được đánh giá là một trong những tác giả có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới về nghệ thuật bán hàng và dịch vụ khách hàng. Ông đã tổ chức hơn 150 chương trình đào tạo về bán hàng và chủ trì các cuộc gặp mặt khách hàng hằng năm cho các tập đoàn lớn như IBM, AT&T, Coca-Cola, Hilton Hotels, Inc. Manazine, Siemens, và Cintas.
Trong cuốn sách Marketing du kích trong 30 ngày, các tác giả đã tổng kết những kinh nghiệm của mình thành một cuốn sách đơn giản, dễ áp dụng cho 30 ngày. Cuốn sách được chia thành 30 bài giảng ngắn, rõ ràng, rất cơ bản, giúp độc giả có thể hiểu và tự áp dụng cho từng ngày, ví dụ như ngày thứ Hai là Mục đích của marketing du kích, ngày thứ 15 là Marketing và bán hàng qua điện thoại, ngày thứ 20 là Quan hệ công chúng và ngày 27 là Ngân sách marketing…
Marketing du kích trong 30 ngày tập hợp rất nhiều thông tin hữu ích về mọi vấn đề trong lĩnh vực marketing. Nó đưa ra những chỉ dẫn cụ thể như cách xây dựng kế hoạch marketing, lập kế hoạch marketing qua thư trực tiếp, và lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng PR thay cho marketing truyền thống. Mặc dù, cuốn sách không đề cập đến các công cụ marketing hiện đại như quảng cáo pop-up ads, weblog, song, nhưng đây được coi là một trong những cuốn sách rất đầy đủ và cơ bản về marketing du kích - một vũ khí rất phù hợp và hiệu quả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong cuộc chiến với “những người khổng lồ”.
Thương trường là chiến trường, và marketing cũng là cuộc chiến giành giật sự chú ý của từng khách hàng giữa các thương hiệu. Cuốn sách này tổng hợp và phân tích những chiến dịch marketing nổi bật nhất thế giới, qua đó bạn sẽ rút ra được những bài học đắt giá để gia tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Được viết bởi hai nhà hoạch định chiến lược marketing nổi tiếng là Al Ries, chủ tịch công ty tư vấn marketing Ries and Ries, có trụ sở tại thành phố Roswell, bang Georgia và Jack Trout, tổng giám đốc công ty Trout and Partners, thành phố Old Greenwich, bang Connecticut, mỗi phần trong sách đã được các tác giả phân tích cho chúng ta đối tượng nào thì phù hợp với từng loại chiến lược. Cách áp dụng chiến lược khéo léo sao cho đạt được kết quả tối ưu nhất. Các chiến lược đó đều được nghiên cứu và thử nghiệm cụ thể qua các minh chứng rõ ràng.
Điều gì đã thổi bùng ngọn lửa đam mê cuồng nhiệt của những người hâm mộ thương hiệu Apple, IKEA, Harley-Davidson? Tại sao mọi người nói về nhãn hiệu này mà bỏ qua nhãn hiệu kia? Tại sao có sản phẩm đạt được thành công vang dội mà không mất một xu tiếp thị, trong khi những chiến dịch quảng cáo tiêu tốn hàng triệu đô-la lại thất bại? Chuyên gia Marketing Truyền miệng Andy Sernovitz sẽ giải đáp trong cuốn sách này và hướng dẫn cách bạn xây dựng một đội ngũ khách hàng trung thành, cuồng nhiệt; những người tình nguyện quảng cáo không công cho bạn.
Bạn sẽ nắm được cách tận dụng marketing truyền miệng để khơi dậy lòng yêu thích thương hiệu, giữ được sự hài lòng của khách hàng mà lại giảm chi phí. Cuốn sách rất cụ thể gồm các phần để bạn thực hành như: bạn phải bắt đầu từ đâu; bạn sẽ làm gì, làm thế nào để đạt được mục tiêu, giảm chi phí marketing, làm cho khách hàng của bạn hài lòng,...
Ngoài 6 cuốn sách trên, có cuốn sách nào về Marketing & bán hàng bạn cho rằng đáng đọc? Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!