Tình bạn đặc biệt Việt Nam-Nhật Bản trong 'Tomodachi'
Tình bạn đặc biệt Việt Nam-Nhật Bản trong 'Tomodachi'
Ngày 5/10, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã tiếp ông Aihara Hiroyuki, tác giả Tomodachi, cuốn truyện tranh được sản xuất với sự hợp tác hai nước Việt-Nhật.

Tomodachi (tạm dịch: Những người bạn) là cuốn truyện tranh về chủ đề tình bạn của tác giả Aihara Hiroyuki, người được biết đến với bộ sách tranh Kuma no Gakko đã xuất bản với tổng số 2 triệu bản và họa sĩ trẻ Việt Nam Đom Đóm.

Quyển truyện tranh được nhà xuất bản Kim Đồng phát hành phát hành hồi tháng Giêng tại Việt Nam và công ty trách nhiệm hữu hạn Sách Sunnyside phát hành vào tháng 10 tại Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Vũ Hồng Nam hoan nghênh sự ra đời và đánh giá cao ý nghĩa của Tomodachi, đồng thời bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều dự án, hoạt động văn hóa hợp tác giữa hai nước thông qua truyện tranh, phim hoạt hình.

Tác giả Aihara Hiroyuki cho biết, hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam vào năm 2023, dự án Tomodachi sẽ phát triển các hoạt động văn hóa nhằm mục đích gắn bó hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước.

Theo Báo Quốc Tế

Tags: