Thiên đường có thực hay là không: Hành trình 7 ngày trở về từ Thiên đường của tiến sĩ bác sĩ phẫu thuật thần kinh
Thiên đường có thực hay là không: Hành trình 7 ngày trở về từ Thiên đường của tiến sĩ bác sĩ phẫu thuật thần kinh
Trải nghiệm cận tử luôn thôi thúc trí tò mò của con người: người ta sẽ đi về đâu sau cái chết, hay liệu có một Thiên đường tồn tại như cách người ta vẫn nhắc tới hay không. Với cuốn sách Minh chứng thiên đường trên tay, trí tò mò của bạn sẽ được thỏa mãn. Bạn sẽ phải bất ngờ, thích thú trước độ chân thực về hành trình 7 ngày “trở về từ Thiên đường” của tiến sĩ Eben Alexander ngay sau đây.   
Minh Chứng Thiên Đường
(16 lượt)

Ngay trước giờ đi ngủ, Eben Alexander – nhân vật chính của câu chuyện, bỗng đau lưng dữ dội. Chỉ còn một tiếng nữa là bắt đầu ngày làm việc, ông quyết định đi tắm nước ấm. Ngay khi nước vừa xả xuống, cơn đau quặn lên hẳn một nấc – xuyên thấu qua phần cuối cột sống ông. Nhận thấy tình hình không ổn, vợ Eben đưa ông lên giường. Và lúc bà quay lại, chồng bà đã rơi vào trạng thái hôn mê từ lâu. Từ giây phút này trở đi, Eben Alexander bắt đầu tiến vào hành trình tới Thiên đường – một thực tại nằm ngoài hiểu biết của con người sau cái chết. 

Và bạn có tò mò ông đã thấy những gì ở đó không? Tất cả sẽ được bật mí trong cuốn sách Minh chứng thiên đường – do chính Alexander kể lại sau khi trở về từ cõi chết. Theo lời Tiến sĩ John Vu, đây là một quyển sách đặc biệt, y như trải nghiệm mà tác giả của nó đã trải qua. Trải nghiệm này sẽ khiến bạn hiểu thêm về một sự thức tỉnh trong một thế giới an lành, bất tận với tình thương yêu vô điều kiện! 

 

Khi đối mặt với cửa tử, chúng ta không cách nào chống lại

 

Nghi ngờ Eben nhiễm khuẩn E. coli – loại vi khuẩn rất mạnh gây viêm màng não, tiến sĩ Potter quyết định tiến hành chọc dò tủy sống cho ông. Tiến sĩ Potter cúi xuống và chăm chú vào áp kế, trong đó có dịch tủy não đang chảy vào. Màu sắc chỉ cần hơi đục đã là dấu hiệu cho biết Eben đang gặp nguy; đằng này, thứ chất lỏng kia lại sền sệt màu trắng, hơi ngả màu xanh lá. Dịch tủy sống của ông đầy mủ. 

Nói cách khác, cơ thể ông giờ đây đã trở thành một phòng thí nghiệm, nơi tạo ra một chủng vi khuẩn mà nếu được phát tán trong dân chúng thì hậu quả có thể sánh ngang với Cái chết Đen, đại dịch đã giết chết phân nửa dân số châu Âu vào thế kỷ 14. 

Căn bệnh hiếm gặp khiến phần vỏ não – trung tâm kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc của con người – bị đóng sập hoàn toàn, và ông rơi vào trạng thái hôn mê sâu trong 7 ngày. 

Về cơ bản, trường hợp như trên là chưa có tiền lệ. Tình thế nhanh chóng chuyển từ tuyệt vọng sang vô vọng: khả năng sống sốt của Eben như bằng không.

Nhưng cũng chính trong trạng thái đó, Alexander đã trải qua một hành trình kỳ lạ đến thế giới ở bên ngoài thân xác, như lời ông: 

“Tôi đã bước vào thực tại của một thế giới ý thức tồn tại hoàn toàn độc lập khỏi những giới hạn của bộ não vật lý”.  

 

Hành trình tiến tới Thiên đường 

 

 

 

Lần theo từng trang sách, Alexander dẫn độc giả đi qua thế giới đó, từ “Cảnh Giới Tầm Nhìn Của Giun Đất”, đến “Trải Nghiệm Vòng Xoáy”, từ “Lối Vào” dẫn vào “Cốt Lõi Thiêng Liêng”... 

Ở thế giới đó, Alexander nhận được món quà của sự lãng quên: nhận thức mà người ta chỉ có được khi quên đi danh tính cá nhân và hoàn toàn hòa mình vào vũ trụ, quay về với bản chất đích thực của mình. Bất kể bạn là tín đồ Thiên Chúa giáo, đạo Phật hay là người tin vào thuyết vật lý lượng tử, việc thoát khỏi những mô thức tư duy quen thuộc có thể giúp bạn có được những khám phá diệu kỳ và những cảm nhận sâu sắc vượt lên giới hạn của đời sống.

Minh chứng thiên đường sẽ thỏa mãn nhiều “khẩu vị” khác nhau của độc giả. Ở nửa đầu quyển sách, bạn đọc như đang cùng tác giả đi vào một trải nghiệm huyền bí – hành trình mà tác giả đã trải qua trong bảy ngày hôn mê. Ở phần cuối quyển sách, tác giả chia sẻ những điều chiêm nghiệm sâu sắc, thế giới quan của ông sau trải nghiệm, kèm theo những phân tích và cách lý giải từ góc nhìn chuyên môn, nhưng rất thiết thực và dễ hiểu. 

 

 

“Anh luôn được yêu thương và trân trọng, vô cùng, một tình yêu vĩnh cửu” 

 

 

 

Thông điệp quan trọng nhất của cuốn sách này là gì? Tiến sĩ Alexander đã không ngần ngại trả lời: tình yêu thương. Ông viết: 

“Rõ ràng, tình yêu thương là nền tảng của mọi thứ. Không phải là kiểu tình yêu trừu tượng, khó hiểu; là tình yêu thương mà ta thấy hằng ngày - tình yêu mà ta cảm thấy khi nhìn vợ hay chồng mình, hay các con, hay cả loài vật. Ở dạng thuần khiết và mạnh mẽ nhất, tình yêu ấy cũng không ghen tuông hay ích kỷ, mà vô điều kiện”.

Đúng vậy, là tình yêu thương. Đó là thứ giúp ta vượt qua mọi nghịch cảnh, đó là thực tế của mọi thực tế, là chân lý của mọi chân lý, vượt trên mọi vẻ đẹp và sự hiểu biết của chúng ta. 

Sau cùng, Minh Chứng Thiên Đường sẽ giúp bạn hiểu được sức mạnh to lớn của tình yêu thương và gia đình – thứ đã giữ anh lại với sự sống: “Anh luôn được yêu thương. Những lời nói đó là tất cả những gì tôi cần được nghe với tư cách là một đứa trẻ mồ côi, một đứa trẻ bị cho đi. Nhưng đó cũng là điều mà mỗi người chúng ta, sống trong thời đại vật chất này, đều cần được nghe, bởi khi đề cập đến việc ta thật sự là ai, thật sự đến từ đâu và thật sự đang đi về đâu, tất cả chúng ta đều cảm thấy (một cách sai lầm) rằng mình là những đứa trẻ mồ côi.”  

 

 

Điều gì đã thôi thúc Eben Alexander viết cuốn sách này?

 

 

 

Tiến sĩ y khoa Raymond A. Moody, tác giả quyển Life After Life (Sự sống sau cái chết) – một cuốn sách tương tự về trải nghiệm cận tử, đã bình luận như sau: 

“Trải nghiệm cận tử của tiến sĩ Eben Alexander là trải nghiệm gây ấn tượng sâu sắc nhất mà tôi từng nghe trong hơn bốn thập niên nghiên cứu về hiện tượng này. Anh ấy là một bằng chứng sống về sự sống sau khi chết”. 

Tất cả những kết luận của Alexander về trải nghiệm “trở về từ cõi chết” này đều dựa trên những phân tích y khoa, công trình nghiên cứu của ông đã được các nhà khoa học uy tín khen ngợi vì sự giản dị, đúng đắn và chân thật của nó. 

Từ một người hoàn toàn không tin vào “Chúa” hay “Thiên đường”, trải nghiệm cận tử này đã khiến ông chấp nhận và thay đổi thế giới quan khoa học mà ông đã áp dụng để nghiên cứu và giảng dạy trong bao năm qua. Giờ đây, tiến sĩ Eben đã thay đổi trọng tâm của đời mình – nghiên cứu các hiện tượng không thể giải thích bằng khoa học. 

Bằng sự hồi tưởng của mình, ông đã nhận ra sự thật đằng sau hành trình kỳ diệu đó. Alexander biết rằng nhất thiết phải kể lại. Và từ thời khắc đó, việc kể lại sự thật đó một cách chuẩn xác nhất đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm của đời ông.

Cuốn sách do First News phát hành. Bạn đọc yêu thích chủ đề này có thể tìm đọc thêm cuốn sách của tác giả. Trạm Đọc dành tặng mã ưu đãi SACHMOIFNT3 giảm thêm 10% khi đặt sách tại Tiki Trading. Thời gian áp dung đến 31/03/2023

Vũ Thành Long

Tags: