“Tầm nhìn khai phóng” - Bộ sách cho giáo viên, phụ huynh và những người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục
“Tầm nhìn khai phóng” - Bộ sách cho giáo viên, phụ huynh và những người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục
Bộ sách "Tầm nhìn Khai phóng" nằm trong Tủ sách "Thời đại Khai phóng", gồm 3 cuốn sách: Tầm Nhìn Giáo Dục, Lộ Trình Khai Phóng và Bản Chất Con Người; mang đến những góc nhìn mới về Giáo dục.

 

1/ Tầm nhìn giáo dục

 

"Tầm nhìn Giáo dục" là điều không thể thiếu đối với những Nhà giáo hay những phụ huynh của thời đại này. Để Giáo dục không còn là những hoang mang, những luẩn quẩn, những áp lực hay mệt mỏi nữa. Để sự Giáo dục thực sự là món quà tặng quý báu, hạnh phúc mà mỗi Giáo viên, mỗi phụ huynh trao cho con em mình!

Ngày nay, con người không chỉ bị nhầm lẫn giữa Giáo dục với Đào tạo, với huấn luyện, với trang bị kiến thức/ kỹ năng... con người còn nhầm lẫn cả mục đích chân thật của Giáo dục với những biểu hiện hình tướng tạm bợ. Và bởi vì thế, Giáo dục không mang lại Hạnh phúc trong hiện tại và lâu dài cho cả người Giáo dục và người được Giáo dục.

Cuốn sách "Tầm nhìn Giáo dục" được viết để bù đắp vào khoảng thiếu vắng trầm trọng đó! 

Cuốn sách trang bị một tầm nhìn đúng đắn, sâu sắc, rộng mở, chân thật đến cùng tột về bản chất của Giáo dục. Tạo động lực to lớn cho độc giả tìm hiểu, dấn thân, và tham gia sâu sắc hơn vào hoạt động Giáo dục. Cuốn sách phù hợp với những người có ý định tiếp cận với Giáo dục một cách nghiêm túc, đúng đắn.

 

2/ Lộ Trình Khai Phóng

 

Con người nói riêng và nhân loại nói chung đã đủ giàu có vốn liếng và trải nghiệm để bước vào Thời đại Khai phóng, nhưng điều mà họ còn thiếu chính là một Lộ trình. 

Đó phải là một Lộ trình để mỗi con người bước lên từ chính những vấn đề, từ chính trong hoàn cảnh, bằng chính những khát khao của họ.

Đó phải là một Lộ trình mà mỗi sự Khai phóng của một người đều trở thành bậc thang để hỗ trợ cho sự Khai phóng ở những người khác.

Đó phải là một Lộ trình làm hài hòa được Trách nhiệm Xã hội và Khao khát Tự do ở mỗi con người.

Đó phải là một Lộ trình có thể ngấm được vào tất cả các tầng lớp, các hoạt động của đời sống xã hội.

Cuốn sách “Lộ Trình Khai Phóng” được viết ra với tất cả những mục đích ấy, và để thỏa mãn tất cả những mục đích ấy. 

Cuốn sách cung cấp những Lộ trình, những Nấc thang, những Phương tiện và Giải pháp để con người được bước lên những thang bậc cao rộng trong sự nghiệp Giáo dục, trong hoạt động Khai phóng, cũng như trong sự Trưởng thành về Tầm vóc, Trí tuệ, Đức hạnh ở con người. Cuốn sách phù hợp với những Nhà giáo, những giáo viên, những phụ huynh thực sự tâm huyết với sự nghiệp Giáo dục hay những thanh niên có mong muốn phát triển và hoàn thiện bản thân ở mức độ mạnh mẽ nhất.

 

3/ Bản Chất Con Người

 

Một câu chuyện sâu sắc - Một dòng chảy suy tư - Một đường hướng Triết học - Một vấn đề Thời đại - Một hiện tượng Giác ngộ... Đó là những gì đã ẩn chứa, và đã hòa quyện với nhau trong một chỉnh thể thống nhất và trọn vẹn - cuốn sách "Bản chất con người".

Một cuốn sách với sức mạnh như một quả Bom nguyên tử, phá tan tất cả những định kiến, những thành kiến sai lầm về Bản chất con người, mở ra cơ hội thống nhất toàn bộ các tư tưởng Khoa học, Triết học, hay Tôn giáo. Cuốn sách phù hợp với những Trí thức, Nhà nghiên cứu, Nhà tư tưởng hay những Nhà Giáo dục có trình độ chuyên môn cao nhất.

 

Tags: