Sống cho tuổi đôi mươi duy nhất: Cuốn sách dành cho những cô cậu tuổi mười lăm
Sống cho tuổi đôi mươi duy nhất: Cuốn sách dành cho những cô cậu tuổi mười lăm
Có lẽ bạn đang tự hỏi tại sao “Sống cho tuổi đôi mươi duy nhất” lại là dành cho tuổi mười lăm đúng không? Đáng lẽ phải dành cho tuổi hai mươi chứ nhỉ?
Nếu muốn biết câu trả lời, bạn chỉ cần ra hiệu sách và mang về cuốn sách “Sống cho tuổi đôi mươi duy nhất” của tác giả Denley Lupin (tên thật Hoàng Thị Ngọc Dung), mở ra và dành khoảng 2 tiếng để đọc hết cuốn sách này. Yên tâm đi, cuốn sách chỉ dày xấp xỉ 150 trang thôi, nên 120 phút bạn bỏ ra là bao gồm cả thời gian ngắm nghía, vuốt ve sách, pha tách trà, ăn lát bánh, ngủ một giấc nữa ấy chứ.

Cuốn sách là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả nhằm chia sẻ kinh nghiệm trưởng thành cho các bạn trẻ, giúp các bạn vững tin hơn vào bản thân mình

và mạnh dạn theo đuổi ước mơ. Để khi bước qua tuổi trẻ ngoảnh đầu nhìn lại, bạn đã thấy mình sống thật ý nghĩa và hạnh phúc.

Denley Lupin viết: “Tuổi trẻ của bạn được tạo nên từ những dấu ấn bạn đã trải qua. Dấu ấn ấy có thể là một cuốn sách hay bạn từng đọc, những kiến thức bạn được tiếp cận, những miền đất bạn đặt chân đến, những người bạn gặp trên mỗi bước đường… tất cả dấu ấn ấy đều giúp bạn trưởng thành hơn mỗi ngày. Để bắt đầu tìm một đường đi cho riêng bạn là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, có một câu người trẻ chúng ta thường hay nói: ‘Cứ đi rồi sẽ đến, cứ gõ cửa sẽ mở’, chẳng phải mỗi con đường có được đều là do đi mãi mà thành sao? Vì thế bạn hãy tự tin, bản lĩnh, lạc quan và chuẩn bị hành trang thật tốt để lên đường nhé! Hãy kiên trì hành động để biến giấc mơ của bạn thành sự thật!”

Kết quả hình ảnh cho thanh xuân

 

Tại sao nói sách chỉ dành cho tuổi mười lăm?

Trước hết, phải nhấn mạnh rằng những điều mà tác giả viết trong cuốn sách là đúng, rất đúng là đằng khác. Ví dụ như: dám sống với ước mơ, lên kế hoạch cuộc đời, biết yêu bản thân, tập thể dục mỗi ngày, trò chuyện với cha mẹ nhiều hơn để thấu hiểu nhau hơn…

Nhưng chính bởi nó đúng quá, nên sinh ra nhàm chán.

Bây giờ hỏi bất kì một ai, người ta cũng sẽ biết rằng mình cần theo đuổi đam mê thì mới có thể thành công trong cuộc sống, rằng cuộc sống ngắn ngủi nên cần biết trân trọng cuộc đời mình, nên đọc sách, nên đi du lịch, nên chăm sóc bản thân và gia đình, nên “sống thật” chứ không nên “sống ảo”,… Đến học sinh cấp 3 ít nhiều cũng hiểu được điều đó. Đều là những điều quá sức phổ biến, ai cũng biết, nhưng mấy ai làm được?

Hình ảnh có liên quan

Thêm nữa, những lời khuyên trong cuốn sách tuy đúng nhưng khá chung chung nên rất khó để ứng dụng. Xin được phép lược trích ra đây một phần nhỏ trong cuốn sách:

Tập thể dục và quan tâm đến sức khỏe

Những lý do bạn nên tập thể dục

Ngăn ngừa bệnh tật

Vóc dáng đẹp hơn

Giải tỏa một số vấn đề về tâm lý

Cải thiện sức khỏe

Giúp bạn yêu đời hơn, vui vẻ hơn

Một số cách thức đơn giản giúp bạn luyện tập

Đi bộ thay vì đi xe

Thang bộ thay vì thang máy

Đấy, nói chung là như vậy. Hơi thậm xưng một chút là phải đến 99% các bạn trẻ tuổi 20 thừa biết mình cần phải làm như vậy rồi, còn làm hay không, và làm được hay không lại là chuyện khác. Cái họ cần nhiều hơn những lời khuyên và phân tích như vậy bởi cái những bạn trẻ tuổi 20 còn thiếu không phải một định hướng, mà là một lối đi rõ ràng hơn. Thêm vào đó là lối trình bày, hành văn cũng tương đối đơn giản, vậy nên nội dung chi tiết cũng không có điểm gì đặc biệt xuất sắc.

Kết quả hình ảnh cho thanh xuân

Tuy nhiên, như đã nói, cuốn sách lại phù hợp với độc giả lứa tuổi mười lăm.

Ở lứa tuổi dậy thì, thay đổi tâm sinh lý và hình thành cá tính riêng của mình, những cuốn sách đơn giản, gần gũi và dễ đọc như thế này lại là tương đối hợp lý. Những triết lý, lời khuyên trong cuốn sách có thể giúp các bạn trẻ hình thành các thói quen tốt trong cuộc sống và định hình được đôi chút những gì mình cần làm trong tương lai.

Hoặc nếu bạn đôi mươi và yêu thích cuốn sách này, không sao cả vì tất cả nhìn chung cũng chỉ là thiên kiến chủ quan.

Mỡ

Trạm Đọc.

Tags: