Sở thích đọc sách của các anh tài trong “Anh trai vượt ngàn chông gai” 
Sở thích đọc sách của các anh tài trong “Anh trai vượt ngàn chông gai” 
Tập 1 của gameshow "Anh trai vượt ngàn chông gai" chính thức lên sóng và nhận được sự quan tâm của khán giả. Ngoài niềm đam mê nghệ thuật, một trong những sở thích của các "anh tài" chính là đọc sách và viết lách. Hãy cùng Trạm điểm qua sở thích đọc sách và viết lách của một số "anh tài" nhé!

 

1/ Anh tài Quốc Thiên: Đọc chậm từng quyển sách để cảm nhận tâm tình người tặng

 

Là con út trong gia đình không khá giả, Quốc Thiên luôn tự nhủ cố gắng học hỏi, hoàn thiện mình. Với anh, đọc sách là cách học dễ nhất để giúp anh vươn tới ước mơ. 

Quán quân Vietnam Idol 2008 đã chia sẻ: “Sách là tàng thư hữu ích về cuộc sống, đọc sách để mình sống chậm lại, bình thản hơn nhưng lại phóng được tầm mắt xa hơn, nhìn rộng ra phương diện khác và để mình trưởng thành.”

Thói quen đọc sách đến với Quốc Thiên rất tự nhiên bởi lúc nào trong đầu chàng trai cũng thường trực suy nghĩ “đọc sách là cần thiết”. Quốc Thiên đọc sách mọi lúc rảnh rỗi, đọc sách trên máy bay, trên đường lưu diễn…

Yêu sách và thường xuyên đọc sách, Quốc Thiên thường xuyên được bạn bè, người thân, fan hâm mộ tặng sách.

“Quốc Thiên đều đọc trọn vẹn từng quyển sách được tặng. Với Thiên, mỗi cuốn sách mang một thông điệp khác nhau về cuộc sống, đó cũng chính là điều mà người tặng sách gửi gắm đến mình. Vì vậy mà Thiên rất trân trọng và đọc từ từ, đọc chậm để cảm nhận tấm chân tình đó.” - anh nói. 

 

2/ Anh tài Jun Phạm: Từ hồi “con nít” đã đọc xong 7 cuốn Harry Potter dày cộp

 

Nói về vai trò của việc đọc sách đối với sự nghiệp của mình, Jun Phạm chia sẻ: “Chắc chắn đọc sách sẽ giúp người ta thành công hơn. Đọc sách bổ trợ rất nhiều cho công việc của Jun, ví dụ khi làm biên kịch phim Tấm Cám chuyện chưa kể, kiến thức từ những cuốn sách lịch sử Jun đọc đã giúp Jun rất nhiều.

Thậm chí những cuốn sách thiếu nhi, truyện thần thoại, hư cấu, truyện viễn tưởng cũng có nhiều lợi ích đặc biệt.

Ngày trước Jun đọc Harry Potter, lúc đó chỉ là một đứa con nít mà có thể đọc liền 7 cuốn dày như vậy. Hành trình đọc bộ truyện giúp mình xây dựng được tính kiên nhẫn rất lớn, sau đó là khả năng tập trung cao. Sau khi đọc xong 7 cuốn đó, Jun nghĩ tại sao mình không thử đọc những cuốn sách khác của tác giả nào đó mình không biết. Và Jun bắt đầu kiếm cuốn thứ hai, thứ ba, rồi thứ 4. Mỗi cuốn sách mang đến cho mình kiến thức về những nền văn hóa khác nhau, về những điều mới lạ. Đọc sách không chỉ giúp mình mở rộng hiểu biết, đọc sách còn giúp mình rèn luyện những kỹ năng quan trọng cho công việc.”

Bên cạnh đó, Jun Phạm cũng là anh tài có niềm đam mê viết sách từ những ngày còn học cấp 2. Có thể kể đến các tác phẩm của anh như “Thức dậy anh vẫn là mơ”, “Có ai giữ giùm những lãng quên”, “Xứ sở miên man”... 

 

3/ Anh tài Thành Trung: Đọc sách để nâng cao kiến thức và kỹ năng cho công việc

 

Nói về việc đọc sách, anh tài Thành Trung chia sẻ: "Tôi cho rằng để làm một biên tập viên hay một MC truyền hình đều cần có khung văn hóa rộng. Nếu có kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau, thì chúng ta sẽ linh hoạt hơn trong cách nhìn nhận vấn đề hay cách dẫn chương trình. Nếu muốn trở thành MC truyền hình, các bạn nên tìm đọc về lịch sử để trau dồi hiểu biết về văn hóa - xã hội. Thứ hai, hãy đọc những cuốn sách liên quan đến nghệ thuật giao tiếp, ứng xử. Và cuối cùng, hãy tích lũy cho mình vốn tri thức về đa dạng các lĩnh vực, bạn không thể biết mọi thứ, nhưng càng biết nhiều bạn càng có thêm lợi thế."

Anh cũng chia sẻ các tựa sách anh yêu thích bao gồm: "Đắc nhân tâm", "Kinh dịch", "Tử vi đẩu số", "Muôn kiếp nhân sinh", "Đông phương Triết học cương yếu", "Sapiens - Lược sử loài người"… 

Đồng thời, anh cũng đang ấp ủ viết ra cuốn sách với những trải nghiệm của riêng mình thông qua những ghi chú, đúc kết mà anh đã ghi lại trong nhiều năm qua. Anh chia sẻ: “Tôi hy vọng cuốn sách sẽ sớm được ra mắt, để giúp những ai có tư duy giống tôi có thể tìm ra con đường đúng, cũng có thể là cách để tôi chia sẻ những trải nghiệm của mình.”

 

4/ Anh tài Thanh Duy: Từ bé đã được mẹ khuyến khích làm thơ, viết truyện ngắn và gửi cho các tờ báo dành cho tuổi học trò

 

Viết lách và đọc sách là niềm vui lớn của Thanh Duy.  Năm 2016, ca sĩ Thanh Duy đã cùng mẹ ra mắt tập thơ - tản văn, chia sẻ cảm xúc về cuộc sống, tình yêu, tình bạn với tựa đề “Lỗi ở yêu thương - về nhà với mẹ”

Mẹ anh - cô Thanh Thủy - cũng là cây viết quen thuộc của những trang báo trào phúng. Lớn lên, Thanh Duy giữ thói quen ghi lại cảm xúc hàng ngày trong cuộc sống. Còn mẹ anh cũng bắt đầu thích làm thơ khi biết sử dụng mạng xã hội. Đều thích sáng tác, hai mẹ con nghĩ đến việc ra mắt cuốn sách trên. 

Cuốn sách tập hợp những bài viết của Thanh Duy về cuộc sống, tình yêu, con người và những ước mơ. Bên cạnh đó là những bài thơ nhẹ nhàng, tinh tế và những đắn đo, trăn trở của một người mẹ dành cho những đứa con của mình.

- Trạm Đọc tổng hợp

Tags: