SHOUT! – Chân dung những gương mặt định hình âm nhạc thế giới
SHOUT! – Chân dung những gương mặt định hình âm nhạc thế giới
Có vô số tác phẩm được viết về The Beatles trên thế giới. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất, trải qua nhiều lần bổ sung, chỉnh sửa, cũng như chân thực nhất về Tứ Quái thành Liverpool thì chỉ có “SHOUT! – The Beatles” của Philip Norman mà thôi.

SHOUT! Phát hành lần đầu tại Anh, từ tháng 4 năm 1981. Sau đó quá nhiều lần tái bản bổ sung, SHOUT! Trở thành cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ fan The Beatles. Lý do cuốn sách trở nên thành công như vậy có lẽ bới tính chân thực qua ngòi bút của Philip Norman. Đối với SHOUT!, Philip không đơn thuần chỉ viết ở góc độ một người hâm mộ, dành tình cảm viết về thần tượng, mà còn đứng ở vị trí một phóng viên, nhà báo để ghi lại những hình ảnh, câu chuyện, và cả những góc khuất của 4 chàng trai định hình âm nhạc thế giới. Sự kết hợp giữa cả hai vị trí khiến SHOUT! Trở nên chân thực đến gai góc, đồng thời cũng nên thơ gần gũi. 

Mấu chốt làm nên thành công của SHOUT! Chính là bài phỏng vấn với những nhân vật ở hậu trường như George Martin - người đã cho The Beatles những lời khuyên về việc biểu diễn trên sân khấu; Pete Best, tay trống bị sa thải một cách tàn nhẫn ngay trước ngưỡng cửa thành công của cả nhóm; Mimi Smith người bác đồng thời là người bảo trợ ấu thơ của John Lennon; Michael McCartney, em trai của Paul McCartney và rất nhiều cá nhân khác - những người chưa từng được phỏng vấn trước đây với những câu chuyện còn tươi mới chưa bị bóp méo bởi việc tam sao thất bản…

Chính sự chăm chỉ này đã tạo nên khác biệt và giá trị thông tin cho SHOUT! The Beatles. Bên cạnh tiểu sử theo mốc thời gian, cuốn sách có những kiến giải thú vị về mối quan hệ giữa John Lennon và Paul McCartney, hai đầu não sáng tạo của ban nhạc, cách Brian Epstein và ekip đưa ban nhạc nổi danh toàn thế giới… Độc giả còn có thể bắt gặp hình ảnh một George Harrison khác với hình tượng trầm lặng, minh triết vẫn thường được người ta gán cho anh.

Đánh giá về cuốn sách, New York Times từng viết: “Cuốn sách rất sống động. Bạn như chìm vào một câu chuyện vô cùng ly kỳ. Norman dường như đã tái hiện từ bên trong cuộc sống của ban nhạc, cùng lúc đó vẫn giữ được khoảng cách để đưa ra góc nhìn. Ông đã tạo ra một cuốn tiểu sử rõ ràng - toàn diện, thông minh, với cách viết nhạy cảm và sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng”.

SHOUT! The Beatles đã được ra mắt tại Việt Nam dưới tên SHOUT! The Beatles – Hơi thở thời đại của thế kỉ 20 và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng fan The Beatles. 

---------------

Link đặt sách:

Bản đặc biệt: https://thebeatles.iamsong.vn/
Bản thường:  https://bit.ly/thebeatlesShout

 

Tags: The Beatles