Elon Musk tiết lộ về cuốn sách tiểu sử của bản thân
Elon Musk tiết lộ về cuốn sách tiểu sử của bản thân
Tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết một cuốn sách tiểu sử về bản thân ông đang được Walter Isaacson thực hiện.

Trong bài đăng trên Twitter mới đây, CEO Tesla Elon Musk viết: "Nếu bạn tò mò về việc Tesla, SpaceX và tôi sẽ phát triển như thế nào, @WalterIsaacson sẽ viết một cuốn tiểu sử". Đây cũng chính là tác giả đã viết tiểu sử cho Steve Jobs.

CEO Tesla Elon Musk (trái) hợp tác với tác giả Walter Isaacson để ra mắt cuốn sách tiểu sử. Ảnh: Vanity Fair/ Getty Images

Hồi tháng sáu, phóng viên chuyên trách của FOX Business - Charlie Gasparino - là người đầu tiên đưa tin rằng Isaacson đã liên hệ với Musk về việc ra mắt cuốn sách. Quá trình viết sách sẽ kéo dài 3 năm. Cuốn sách sẽ do nhà xuất bản Simon & Schuster phát hành.

Trước đó, nhiều nguồn tin chia sẻ với trang FOX Business rằng người sáng lập, kiêm giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla rất quan tâm việc cho ra đời cuốn tiểu sử do tác giả nổi tiếng Isaacson thực hiện.

Chính Isaacson từng so sánh Musk với Steve Jobs trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance cách đây vài tháng, nói rằng “theo một cách nào đó, ông ấy (Musk - PV) là Steve Jobs của thời đại chúng ta”.

Trong một bài đăng khác trên Twitter ngày 5/8, tỷ phú với số tài sản khoảng 187 tỷ USD Elon Musk xác nhận rằng Walter Isaacson đã tiếp xúc ông trong vài ngày để thu thập tư liệu cho cuốn sách.

Isaacson, giáo sư Lịch sử tại Đại học Tulane, trở nên nổi tiếng với cuốn sách về tiểu sử Steve Jobs năm 2011 (cũng do Simon & Schuster xuất bản). Hơn 3 triệu cuốn đã được bán hết. Isaacson đã đầu tư hai năm để viết cuốn này, thực hiện hơn 40 cuộc phỏng vấn với Jobs. Cách tiếp cận của ông với Musk cũng có thể tương tự.

Ngoài ra, Isaacson cũng là tác giả của những cuốn sách về Benjamin Franklin và Albert Einstein, tác phẩm sau này được dựng thành một bộ phim truyền hình có tên Genius.

Theo Zing News.

Tags: