Sách của tiền đạo Rashford bán chạy
Sách của tiền đạo Rashford bán chạy
Cuốn sách của tiền đạo người Anh Marcus Rashford đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sách bán chạy sau khi đội tuyển Anh thua Italy trong trận chung kết Euro 2020.

Cuốn You Are a Champion được Rashford viết cùng nhà báo Carl Anka, đã xuất bản cuối tháng 5 vừa qua. Ngôi sao bóng đá Rashford chia sẻ nhiều câu chuyện từ cuộc sống của chính mình và tiết lộ cách “có một giấc mơ lớn” và “tìm thấy đội bóng của bạn”.

Sau khi được xuất bản, cuốn sách này đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy nhất dành cho trẻ em trong 4 tuần và sau đó phải nhường vị trí cho tác phẩm mới Megamonster của David Walliams.

Nhưng vị trí này đã thay đổi sau trận đấu chung kết Euro cuối tuần trước, khi Rashford sút hỏng cú phạt đền.

Sau khi tiền đạo này bị một số người chỉ trích, cộng đồng đã dành sự ủng hộ cho Rashford và một lần nữa cuốn You Are a Champion vươn lên đầu bảng xếp hạng sách bán chạy của Amazon.

Thậm chí, nó vượt cả những cuốn sách bán chạy nhất của Richard Osman, Matt Haig và Walliams.

Tác giả Osman đã tweet: "Thật tuyệt khi thấy một cuốn sách mới nằm ở vị trí số 1 trên Amazon hôm nay”.

 

Cuốn sách ra mắt ngày 27/5. Ảnh: Amazon

 

Nhiều hiệu sách ở Anh cũng có các hoạt động huy động vốn từ cộng đồng để đưa cuốn sách của Rashford đến với trẻ em.

Hiệu sách Book-ish ở Crickhowell, Wales, đã quyên góp được hơn 8.000 bảng để mua cuốn sách này tặng cho trẻ em trung học địa phương.

Các nhà sách khác như Mirror Me Write ở Manchester, Gullivers Bookshop ở Wimborne Minster, Winstone's Hunting Raven Bookshop ở Frome và Newham Bookshop ở London cũng có hành động ​​tương tự.

Vivian Archer, đại diện nhà sách Newham Bookshop, cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ trước sự hào phóng của những người đã quyên góp hơn 1.000 bảng Anh để đưa cuốn sách của ngôi sao này đến với trẻ em địa phương".

Nhà xuất bản Pan Macmillan cam kết in thêm 20.000 bản miễn phí cho các chiến dịch huy động vốn của các hiệu sách.

Theo Zing news

Tags: