Review sách “Tri thức về vạn vật”: Cuốn sách này có gì mà độc giả Việt lại yêu thích như vậy?
Review sách “Tri thức về vạn vật”: Cuốn sách này có gì mà độc giả Việt lại yêu thích như vậy?
“Tri thức về vạn vật” - cuốn sách thuộc dòng bách khoa thư, được xuất bản bởi thương hiệu sách Einstein Books and More đã được đông đảo độc giả Việt ở mọi lứa tuổi, từ các bé 7-8 tuổi, đến các bậc phụ huynh, hay những người đọc lớn tuổi hơn nữa yêu thích. Kể từ khi ra mắt, cuốn sách này luôn được săn đón. Dưới đây là review chi tiết về cuốn sách “Tri thức về vạn vật”.
Tri Thức Về Vạn Vật (2023)
(10 lượt)

 

Hình thức cuốn sách “Tri thức về vạn vật”

 

Đầu tiên, có thể dễ dàng nhận thấy cuốn sách “Tri thức về vạn vật” rất nặng. Sách dày 362 trang in màu trên giấy định lượng dày, bìa cứng vuông vức nên có thể vì thế mà sách khá nặng, khoảng tầm 2kg.

Tất cả các trang sách đều được in màu chất lượng cao mang đến hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

Bên cạnh đó, hình ảnh minh họa trong sách phần lớn đều là hình dựng 3D, mặt cắt, sa bàn rất đẹp mắt. 

Hình thức của cuốn sách “Tri thức về vạn vật” chắc chắn sẽ chinh phục được các độc giả khó tính. 

 

Nội dung cuốn sách “Tri thức về vạn vật”

 

Mục lục sách “Tri thức về vạn vật” gồm 6 chương:

  • Chương 1: Không gian
  • Chương 2: Trái Đất
  • Chương 3: Thiên nhiên
  • Chương 4: Cơ thể người
  • Chương 5: Khoa học
  • Chương 6: Lịch sử

Trong chương 1: Không gian, cuốn sách mang đến cho bạn những kiến thức sơ lược về vũ trụ như: vụ nổ Big Bang, dải thiên hà, sự ra đời và chết đi của một ngôi sao, Mặt Trời, sơ yếu lý lịch các hành tinh vòng trong và vòng ngoài của Hệ Mặt Trời… Bên cạnh đó là thông tin về lịch sử và sứ mệnh thám hiểm không gian của nhân loại. 

Trong chương 2: Trái Đất, độc giả sẽ được ngắm nhìn hành tinh của chúng ta, khám phá trong lòng Trái Đất, tìm hiểu về các vùng khí hậu, các mảng kiến tạo, các hiện tượng núi lửa, động đất, sóng thần, bão, áp thấp nhiệt đới… Kèm với đó là các kiến thức về tài nguyên, các dạng địa hình của Trái Đất cũng được tóm lược và trình bày sinh động, dễ nắm bắt.

Tiếp đến, ở chương 3: Thiên nhiên, bạn sẽ trở thành một nhà tự nhiên học để khám phá sự sống khắp hành tinh, từ đỉnh núi cao nhất đến vực thẳm sâu nhất dưới lòng đại dương. Tại chương này, bạn sẽ được tìm hiểu về thế giới sống của các loài thực vật và động vật, zoom cận cảnh các loài động vật không xương sống, có xương sống, động vật có vú… Cùng với đó, bạn sẽ được phiêu lưu đến các môi trường sống khác nhau như sa mạc Mỹ, rừng rậm Amazon… để tìm hiểu bản năng sinh tồn của các sinh vật tại đó.

Nội dung chương 4 là về cơ thể người. Trong phần này, bạn sẽ hóa thân thành nhà giải phẫu để tìm hiểu về các bộ phận cơ thể con người. Cơ thể người là một điều kỳ diệu và các nhà khoa học đã nghiên cứu cơ thể người nhiều hơn bất cứ thứ gì trong lịch sử, nhưng vẫn còn nhiều điều chưa thể giải đáp. Cuốn sách “Tri thức về vạn vật” sẽ giúp bạn nhìn vào những miếng ghép của cơ thể là các tế bào, tìm hiểu bộ xương, hệ cơ, hệ thần kinh, cấu tạo tim, mắt, phổi… Không những thế, cuốn sách còn cung cấp kiến thức mà cơ thể chúng ta tạo ra nhiên liệu cho chính nó. Hình ảnh minh họa trực quan, sống động chắc chắn sẽ kích thích trí tò mò của bất cứ bạn nhỏ nào có ước mơ lớn lên sẽ trở thành bác sĩ hoặc nhà nghiên cứu. 

chương 5: Khoa học, độc giả sẽ tìm kiếm những quy luật ngầm chi phối sự vận hành của mọi thứ trong vũ trụ, từ nguyên tử và ánh sáng cho tới lực hấp dẫn và từ. Những kiến thức về các dạng vật chất, nguyên tử và phân tử, phản ứng hóa học… tưởng chừng rất khó nhưng lại được tóm lược, diễn giải dễ hiểu nên không khó để tiếp thu. Đặc biệt, cấu tạo, cơ chế hoạt động của các cỗ máy sẽ được cắt lớp, giải thích chi tiết.

Chương cuối cùng, chương 6: Lịch sử cung cấp cho độc giả những kiến thức về lịch sử nhân loại, bao gồm những cuộc chiến tranh, những tai họa khủng khiếp, những tiến bộ đáng kinh ngạc về văn hóa và công nghệ từ thời kỳ Đồ đá tới Kỷ nguyên Vũ trụ. Các nền văn minh, các đế chế trên thế giới như Hi Lạp, La Mã, Ai Cập, Trung Hoa,... chưa bao giờ hiện lên sinh động đến thế. Bạn sẽ hóa thân là nhà sử học, nhà nghiên cứu, nhà khảo cổ để tìm kiếm bí mật ở lăng mộ Tutankhamun, đền Parthenon, Đấu trường Colosseum, Vạn Lý Trường Thành… 

Có thể thấy, nội dung cuốn sách “Tri thức về vạn vật” gồm nhiều lĩnh vực nên khối lượng kiến thức rất lớn. Tuy nhiên, nội dung không quá chuyên sâu và được trình bày ngắn gọn nên người đọc có thể dễ dàng tiếp thu.

Và quan trọng hơn cả, những kiến thức trong sách đều đã được các nhà khoa học và chuyên gia kiểm chứng về tính chính xác.

 

“Tri thức về vạn vật” 2023 - Độc quyền bởi Trạm Đọc

 

Kể từ khi ra mắt, “Tri thức về vạn vật” luôn nhận được sự yêu thích của độc gi. Phiên bản “Tri thức về vạn vật” 2023 được độc quyền bởi Trạm Đọc với số lượng có hạn, chỉ hơn 1.000 cuốn với mức ưu đãi hấp dẫn chưa từng có: 699k giảm còn 595k và MIỄN PHÍ SHIP TOÀN QUỐC. 

>> Đặt mua sách ngay tại đây: http://ldp.to/tri_thuc_van_vat 

 

Tags: