Review những cuốn sách hay về tình yêu bạn nên đọc để thăng hoa cảm xúc
Review những cuốn sách hay về tình yêu bạn nên đọc để thăng hoa cảm xúc
Những cuốn sách hay về tình yêu luôn là một lựa chọn hàng đầu với những bạn trẻ muốn thêm chút gia vị ngọt ngào trong cuộc sống. Nó có thể là những bài học về tình yêu, cũng có thể là những câu chuyện tình buồn có, vui có hay cũng chính là những tình yêu thực tế trong đời sống được tác giả viết lại. Chính vì vậy, Trạm đọc muốn giới thiệu đến bạn đọc top sách hay về tình yêu nên đọc thông qua bài review những cuốn sách hay về tình yêu dưới đây.

1. Nghệ thuật yêu

Tác giả: Erich Fromm

Thể loại: Nghệ thuật sống, Kỹ năng

Đánh giá: 4.96/5


Nghệ thuật yêu (tên tiếng anh là The Art of Loving) được nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đây có lẽ là cuốn sách nổi tiếng hơn cả của Erich Fromm, được tái bản nhiều nhất bằng nhiều thứ tiếng.

Fromm nhận định “Yêu là một nghệ thuật, giống như sống cũng là một nghệ thuật vậy”. Quá trình học hỏi một nghệ thuật có thể được chia thành hai phần: một là tinh thông lý thuyết, hai là tinh thông thực hành,... Nhưng, ngoài học kiến thức lý thuyết và kiến thức thực hành, còn có một yếu tố cần thiết thứ ba để trở thành người tinh thông – đó là phải coi việc tinh thông nghệ thuật là mối quan tâm tối hậu…”.

Từ đây, cuốn sách của Fromm đã đi vào phân tích cặn kẽ lý thuyết về tình yêu, lý giải tình yêu như lời giải đáp cho sự tồn tại người và nhu cầu sâu xa nhất của con người là vượt qua sự chia cách, để rời khỏi ngục tù cô độc của mình, để có được “sự hòa giải bằng tình yêu”; Fromm phân tích những hình thái khác nhau của tình yêu dựa trên đối tượng của tình yêu, như tình yêu đồng loại, tình mẫu tử, lòng tự yêu bản thân, tình yêu thượng đế và tình yêu nhục cảm; cũng như phân tích “hình thái tình yêu giả tạo, mà trên thực tế, phần lớn chúng là những hình thức tan rã của tình yêu” trong xã hội chúng ta hiện nay.

Cuối cùng, để thực sự làm chủ được nghệ thuật yêu, Fromm đi đến những bàn luận về các tiền đề của nghệ thuật yêu, các phương pháp tiếp cận, và thực hành những điều ấy: kỷ luật, sự tập trung, kiên nhẫn và hết lòng quan tâm đến nghệ thuật ấy.

Xem thêm thông tin cuốn sách tại đây: Nghệ thuật yêu

2. Yêu không tổn thương

Tác giả: Nghị Quế

Thể loại: Nghệ thuật sống, Kỹ năng

Đánh giá: 4.94/5

 

Yêu không tổn thương là một cuốn sách kỹ năng về tình yêu nổi tiếng của tác giả Nghị Quế. Một cuốn sách với nội dung là những bài học về tình yêu thông qua những câu chuyện thực tế. Trên đời này, ai cũng khao khát có được một tình yêu đẹp, không tổn thương, không đau khổ nhưng không phải muốn là được bới có vô vàn khó khăn, thử thách trên con đường tình yêu. Và việc chúng ta phải làm là vượt qua tất cả mọi khó khăn đó với một kỹ năng được tác giả gọi tên là “ Yêu không tổn thương”. Bằng những góc nhìn khác nhau về tình yêu như  sinh học, tâm lý, xã hội, ngôn ngữ… bạn sẽ thấy được một quy luật ngầm của tình yêu mà ở đó nếu ta nắm bắt được quy luật đó thì tình yêu sẽ chỉ còn lại hạnh phúc. Yêu là một môn nghệ thuật mà ở đó nếu bạn muốn trở thành một nghệ sĩ thì bạn phải có kỹ năng. Một cuốn sách hay về tình yêu nên đọc đối với tất cả những bạn trẻ.

Xem thêm thông tin cuốn sách tại đây: Yêu không tổn thương của Nghị Quế

 

3. Ươm mầm hạnh phúc

Tác giả: Hiroshi Kamata

Thể loại: Kỹ năng, Kỹ năng sống

Đánh giá: 4.94/5

 


 

Ươm mầm hạnh phúc là một cuốn sách hay về tình yêu nên đọc của tác giả Nhật Bản Hiroshi Kamata. Một cuốn sách với những câu chuyện nhỏ xoay quanh công viên Disneyland tại Tokyo. Bạn sẽ thấy được những câu chuyện về tình yêu thương giản dị nhất, nhẹ nhàng nhất nhưng lại ý nghĩa nhất. Và để kết thúc cuốn sách bạn sẽ thấy được một thứ mà con người luôn tìm kiếm từ bé đến khi lớn lên rồi về già đó là: Niềm hạnh phúc. Khắp những ngóc ngách trong công viên Disneyland đều là những câu chuyện về tình yêu thương từ nhỏ nhất đến lớn nhất. Đặc biệt bạn sẽ thấy được ý nghĩa câu chào “Omotenashi” của người Nhật Bản lớn đến nhường nào. “Omotenashi” thể hiện một Nhật Bản luôn hiếu khách và tràn đầy yêu thương với bạn bè thế giới. Một trong những cuốn sách hay về tình yêu mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đọc sách tại đây: Ươm mầm hạnh phúc

 


4. Đây là mùa của tình yêu

Tác giả: Jack Canfield

Thể loại: Truyện dài - Tiểu thuyết

Đánh giá: 4.94/5

 

Đây là mùa của tình yêu là một câu chuyện tình tình dài được viết bởi tác giả Jack Canfield. Cuốn sách đem đến cho bạn đọc tất cả những cung bậc cảm xúc trong tình yêu của tuổi trẻ. Đâu đó trong truyện bạn sẽ thấy sự vụng dại khi yêu của tuổi trẻ hay cũng có những lúc đắm đuối không thể thoát ra được thứ gọi là tình yêu đó. Và con những nhạy cảm của tuổi mới lớn khi bắt đầu với tình yêu của đời mình. Với cuốn truyện Đây là mùa của tình yêu, bạn sẽ được khám phá mọi thứ tình cảm thiêng liêng nhất của con người từ tình cảm gia đình quý giá, tình bạn bền chặt hay một tình yêu nồng cháy. Đây thực sự là một cuốn sách hay về tình yêu nên đọc trong đời.

Đọc sách bản ebook tại đây: Đây là mùa của tình yêu

 

5. Câu trả lời nằm ở cuộc yêu sau

 

Tác giả: Ngô Võ Giang Trung

Thể loại: Thơ ca

 

 

 

Với cuốn sách này, chúng ra sẽ nhận ra ngay từ bìa sách với một dấu hỏi đã người đọc tò mò, háo hức. Đi sâu vào nội dung là những bài thơ viết về tình yêu bằng một thứ ngôn ngữ giản dị, chẳng hề hoa mĩ trau chuốt nhưng vẫn đạt được giá trị của nó là đem được cảm xúc đến với độc giả. Từng lời dẫn trước vài bài thơ cũng đem lại chút gì đó lắng đọng trong lòng người đọc đem lại sự khác biệt cho cuốn sách. Nếu bạn yêu thích những vần thơ hay, ý nghĩa và 

Cầm cuốn sách trên tay mới thật sự bất ngờ khi biết được tác giả là một kiến trúc sư và bất ngờ hơn nữa với những lời thơ được viết bởi anh. Hy vọng “lời cầu hôn còn để ngỏ” của anh sẽ sớm có một cái kết thật đẹp. Đây là cuốn sách rất hay, đề cử mọi người. 

---

Trên đây là Top những cuốn sách hay về tình yêu mà Trạm Đọc muốn giới thiệu đến bạn. Có thể nói tình yêu mà một thứ tình cảm thiêng liêng mà ai cũng mong muốn có được và những cuốn sách hay sách hay về tình yêu bên trên ũng chính là những câu chuyện về tình yêu đẹp đẽ nhất, sâu sắc nhất mà bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn có thời gian đọc sách vui vẻ!

 

Tags: