Rèn luyện tính nhất quán: chìa khoá của sức mạnh cá nhân
Rèn luyện tính nhất quán: chìa khoá của sức mạnh cá nhân
Thế giới là những mảnh ghép bí mật. Chúng ta chưa biết mình là ai cho đến khi từng bước thực hiện những hành động và kế hoạch trong đời. Một người kiên định không tự nhiên mà có, mà sẽ phải liên tục rèn luyện mình để củng cố phẩm chất và tiếp tục nâng cao bản thân.

Giao diện của ta với cuộc đời

Thế giới muôn hình vạn trạng. Mỗi người có một giao diện để đối diện với đời. Đó cũng là cách ta truyền thông hình ảnh của mình. 

Có người mối quan hệ rộng khắp, luôn có người trợ giúp. Con đường của họ rộng mở, kinh doanh dễ dàng như một giấc mơ. Mỗi lúc khó khăn đều có người nhờ vả. Đó không phải may mắn, do họ gắn cuộc đời mình với kỹ năng giao tiếp bậc thầy đấy chứ!

Có người luôn coi mình là một kẻ yếm thế, luôn tính kế để người khác tin mình. Họ có thể tỏ ra rất đáng thương, chỉ mong chiếm được tình cảm của đôi ba người. Trái tim họ thật ra rất bất an, luôn thấp thỏm lo âu, từ việc nhỏ đến việc to.

Có người chứng tỏ mình với đời bằng giá trị sống, kể cả mùa đông vẫn chăm chỉ miệt mài. Hai bàn tay họ hằn vết chai sạn, bao gian nan cũng không chán nản. Mỗi ngày họ sống là một ngày cống hiến. Lấy giá trị làm thước đo trước tiên, họ cứ thế mà tiến bước rất mau.

Còn bạn thì sao, bạn chọn mình là ai giữa cuộc đời này? Lựa chọn giao diện của bạn với cuộc đời rất quan trọng. Vì nó quyết định cuộc đời của bạn sẽ đi về đâu, con đường của bạn ra sao, tương lai của bạn thế nào. Hãy sáng suốt lựa chọn cho mình một giao diện để giao tiếp với đời bạn nhé. 

Lời nói: Giao điểm của Tâm trí với Thân thể chúng ta

Muốn trở thành một người kiên định, phải rèn luyện tư duy. Một người khôn ngoan biết rằng, họ phải chú ý đến lời nói, vì nó thể hiện tâm trí và thân thể họ. Một người ăn nói rõ ràng, logic thường lí trí và khỏe mạnh. 

Một người ăn nói nhát gừng, chứng tỏ họ thở rất khó. Thỉnh thoảng họ hơi “khò khè”, khù khụ khi mùa đông đến. Người đấy có phổi rất yếu, giao tiếp xã hội dù nhiều vẫn chẳng ăn nhập với ai. Có người luôn thấy bất an, là do nhịp tim rất yếu. Mỗi lời họ nói ra miệng, như thể hụt hơi đến nơi. Họ luôn khó hiểu chính mình, gặp vấn đề mỗi khi phải nhìn lại bản thân.

Nghe một người nói, cách họ dùng từ, bạn sẽ đoán được tâm trí và thân thể của họ. Vì lời nói giống sợi chỉ, nối kết đấy, mà cũng “khuấy động” đấy. Một khi đã phát ra, sẽ kích phát cả thân thể, tâm cảm, lí trí. Người ta có thể dồn hết cảm xúc ra ngoài, cũng có thể tự nhiên cãi lí với bạn dù chẳng hiểu vì sao.

Hãy luôn để ý đến lời nói của bạn. Vì nó là nguồn thể hiện tâm tư tình cảm, lí trí của bạn. Đấy là cũng là cách để bạn rèn luyện chính mình để trở nên đáng tin hơn. 

 Bên trong và bên ngoài bất nhất, rất khó sống với mình

Bên trong nghĩ một kiểu, bên ngoài thể hiện một kiểu, cuộc sống sẽ thế nào?

Nguồn ảnh: reedsyblog

Tưởng tượng xem, nếu bạn không ưa một người, thế mà bên ngoài lại cố tỏ ra vui vẻ, tươi cười, đêm về thì tức khí, cuộc sống như thế khác gì tra tấn đây? Chuyện này càng trở thành vấn đề nếu nó ăn sâu thành tính cách, lâu dần khiến bạn khổ tâm, bất an. Tệ hơn cả, bạn sẽ đánh mất chính mình.

Thế thì phải làm thế nào đây?

Nhất quán là lời hứa tối thượng: Người kiên định luôn biết giữ chữ tín

Một người biết giữ lời hứa sẽ đáng tin. Họ thống nhất lời nói và hành động. Đã nói gì, sẽ làm như thế. Những người như vậy luôn được tin tưởng để giao trọng trách. Một người coi việc giữ chữ tín là lối sống của mình, chắc chắn sẽ đến được những cái ĐÍCH mình đặt ra.

Nếu bạn là sếp trong công ty, việc giữ lời hứa là rất quan trọng. Những gì bạn nói với nhân viên nếu không được thực hiện, lâu dần sẽ mất uy, nhân viên sẽ “thì thầm”. Ngược lại, nếu bạn nói lời giữ lời, nhân viên sẽ một mực đi theo, công ty sẽ ngày càng phát triển.

Hãy luôn biến mỗi việc bạn làm dù nhỏ nhất trở nên đáng tin.

6 cách để giữ vững sự nhất quán, kiên định

Làm cách nào trở thành một người nhất quán, đáng tin?

  1. Có kỉ luật: Một người có kỉ luật bao giờ cũng đáng tin. Họ có cả một lịch trình cho mình mỗi ngày, từ thời gian ngủ-thức, đi làm, cho đến ăn uống, làm việc… Giờ giấc của họ rất chặt chẽ. Họ luôn có kế hoạch cho từng việc mình làm. Hãy có kỉ luật nếu bạn muốn có được niềm tin của mọi người.
  2. Tập trung vào một thứ cho đến khi hoàn thành: Người kiên định không bao giờ bỏ cuộc. Họ luôn nỗ lực đạt mục tiêu của mình. Họ không bỏ cuộc cho đến khi việc họ cần đạt được sẽ hoàn thành.
  3. Suy nghĩ nhất quán: Hãy chú ý đến suy nghĩ của mình. Một người đáng tin luôn thống nhất ý nghĩ và hành động. Họ nghĩ gì, sẽ thực hiện lập tức. Đó là cách để xây dựng sự nhất quán ngày qua ngày trong bạn.
  4. Đừng để sự nghi ngờ giết chết bạn: Hãy luôn giữ niềm tin vào những điều bạn làm. Một khi đã thực hiện nó, hãy cố gắng hết sức có thể. Loại bỏ những suy nghĩ mình không thể ra khỏi đầu. Với năng lượng tích cực và quyết tâm, bạn sẽ làm được những điều tưởng chừng khó nhất.
  5. Con người được kiến tạo bởi hành động: Hãy tập trung vào từng việc nhỏ bạn làm trong ngày. Mỗi việc hoàn thành với sự kiên trì sẽ làm nên con người bạn - một người đáng tin.
  6. Nhất quán với cả “sự nhất quán”: Khó nhất là duy trì một điều gì đó. Hãy luôn ý thức bản thân phải nhất quán trong từng hành động, và nỗ lực hơn nữa. Nỗ lực thì phải nỗ lực đến cùng, phải không?

Sức mạnh cho toàn thể: Đội nhóm để yêu thương

Sức mạnh của một người được xây dựng bởi tập thể. Tập thể là món quà giúp bạn thực hiện các mục tiêu. Họ sẽ ở bên và hỗ trợ bạn những lúc cần thiết. Hãy luôn kết nối với đội nhóm của bạn, coi họ là các đồng đội để cùng hướng đến mục tiêu chung. 

Một người nhất quán sẽ luôn quan tâm đến đồng đội của mình. Họ sẽ không bỏ bạn bè khi họ gặp khó. Dù ai đối xử thế nào, họ vẫn giữ trái tim rộng lượng và tâm hồn cao thượng. Họ sẽ cố gắng hỗ trợ bạn bè và người thân của mình. Vì thế, họ luôn được yêu mến. Không ai bỏ họ đi trong những lúc khó khăn nhất. 

Hãy luôn duy trì sự kết nối với đội nhóm để tăng tình đoàn kết. Hãy trân trọng những gì bạn có với đồng đội của mình. Vì đó là nguồn năng lượng và là món quà để giúp bạn nỗ lực.

Tính nhất quán/kiên định, sức mạnh cá nhân

Bạn thân mến, thế giới là những mảnh ghép bí mật. Chúng ta chưa biết mình là ai cho đến khi từng bước thực hiện những hành động và kế hoạch trong đời. Một người kiên định không tự nhiên mà có. Họ sẽ phải liên tục rèn luyện mình để củng cố phẩm chất và tiếp tục nâng cao bản thân.

Mỗi thử thách trong đời đều là bài học và kinh nghiệm để bạn ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Những người kiên định luôn tràn đầy năng lượng. Họ có sức mạnh để làm mọi điều. Với họ, cuộc đời không xác định bằng thắng thua. Đây là hành trình để trở nên mạnh mẽ và trưởng thành.

Hãy luôn là một người đáng tin và mạnh mẽ, chỉ bằng việc nhất quán trong mọi thứ thuộc về mình.

CORVI

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bốn cảm xúc trong quá trình hàn gắn vết thương sau khi chia tay

Đừng nghĩ rằng có thể học cách yêu, mà phải đúng là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu

"Để em khỏi lạc trong khu phố" - Đoạn dịch mã từ cái tên ký ức

Đôi điều về văn học dân gian Việt Nam thời COVID-19