Ra mắt phiên bản tiếng Nhật cuốn sách
Ra mắt phiên bản tiếng Nhật cuốn sách "Chuyện của chúng tôi"
Sau khi ra mắt thành công cuốn sách "Chuyện của chúng tôi" của Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch- đầu tư Võ Hồng Phúc tại Việt Nam, cuốn sách tiếp tục có một buổi ra mắt phiên bản tiếng Nhật tại Nhật Bản.
Ngày 16/5/2023, tại Tokyo Kaikan (Đông Kinh Hội Quán) - Trung tâm Tổ chức Hội nghị và Sự kiện bậc nhất của Tokyo đã diễn ra sự kiện ra mắt phiên bản tiếng Nhật cuốn sách “Chuyện của chúng tôi” của tác giả Võ Hồng Phúc với sự góp mặt của những vị khách quý như Ông Takebe Tsutomu - Cố vấn Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật Việt, Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản; Ông Fujimoto Masayoshi - Chủ tịch tập đoàn Sojitz; Đại sứ Hattori Norio - Nguyên đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Đại sứ Umeda Kunio - Nguyên đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Đại sứ Fukada Hiroshi - Nguyên đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Hayama Kenji - Nguyên chủ tịch tập đoàn Taisei; Ông Hirai Ryutaro - Phó chủ tịch Tập đoàn Sojitz,…
 
Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt cuốn sách "Chuyện của chúng tôi" tại Nhật Bản
 
Trong sự kiện, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư- tác giả Võ Hồng Phúc đã chia sẻ về quá trình hình thành cuốn sách và những mong muốn góp phần vào việc phát triển quan hệ Nhật - Việt. Tại đây Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng được gặp lại những người bạn Nhật Bản đã quen biết nhau từ thập niên 80, 90 của thế kỷ trước và những người bạn của những năm đầu của thế kỷ này. Tất cả đều họp mặt, nhắc lại những câu chuyện cũ cách đây hơn 40 năm và vui mừng đón nhận cuốn sách, coi đó là món quà ghi lại những kỷ niệm không thể nào quên về những năm tháng làm việc cùng nhau giữa những người bạn Việt Nam và Nhật Bản.
 
Nguyên Bộ trưởng Bộ KHĐT Võ Hồng Phúc phát biểu tại Lễ ra mắt 
Phiên bản tiếng Nhật của cuốn sách “Chuyện của chúng tôi” được độc quyền xuất bản và phát hành bởi tập đoàn Sojitz, một tập đoàn kinh doanh đa ngành hàng đầu của Nhật Bản. Bản dịch tiếng Nhật của cuốn sách cũng được gắn logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Nhật - Việt.
 
Trước đó, vào ngày 10/4/2023, tập đoàn Sojitz đã giới thiệu cuốn sách trên Amazon. 
 
Ngài cố vấn đặc biệt Liên minh hữu nghị Việt Nhật phát biểu
Nguyên Bộ trưởng Bộ KHĐT Võ Hồng Phúc ký tặng sách
Tags: