Các tác giả dành sự tôn vinh cho Dick Robinson - Người mang Harry Potter đến với công chúng Mỹ
Các tác giả dành sự tôn vinh cho Dick Robinson - Người mang Harry Potter đến với công chúng Mỹ
Tin tức về cái chết của Dick Robinson là một cú sốc lớn đối với ngành xuất bản, hàng nghìn nhân viên của Scholastic, cũng như nhiều tác giả và họa sĩ minh họa đã được công ty của ông xuất bản trong nhiều năm, nếu không muốn nói là nhiều thập kỷ. Ông qua đời vào ngày 5 tháng 6 năm 2021 khi đang đi nghỉ tại Vườn nho Martha ở Massachusetts , hưởng thọ 84 tuổi.

Một số nhà văn của Scholastic đã bày tỏ lòng kính trọng đối với ông trong các bài phát biểu, ca ngợi tầm nhìn, niềm đam mê và sự ủng hộ vững chắc của ông dành cho các tác giả và sách thiếu nhi, bao gồm Jim Benton, Ruby Bridges, Suzanne Collins, Alan Gratz, Varian Johnson, Sonia Manzano, Ann M. Martin, Alyssa Milano, Jon J Muth, Jennifer A. Nielsen, Peter Reynolds, J.K Rowling, David Shannon, Maggie Stiefvater, Francisco X. Stork và Raina Telgemeier.

Brian Selznick nói: “Dick Robinson đã tạo ra một gia đình tại Scholastic, và tôi tự hào nói rằng tôi đã là một phần của gia đình đó trong gần 30 năm. Kazu Kibuishi ca ngợi ông là “một nhà lãnh đạo phi thường; sự hiện diện vững chắc của ông đã được cảm nhận trong toàn bộ tổ chức.” Tami Charles nói, “Một huyền thoại có thể đã bỏ lại chúng ta, nhưng di sản của ông ấy là trường tồn. Tôi rất biết ơn những gì mà Scholastic đã mang tới cho cuộc sống của tôi ... với tư cách là một phụ huynh, một giáo viên và bây giờ, tác giả." Dav Pilkey nói, “Dick Robinson không chỉ là một người có tầm nhìn xa và một nhà xuất bản. Ông là một nhà thám hiểm dũng cảm, người không lo lắng về rủi ro. Ông đã mở ra cánh cửa để chúng tôi có thể mơ lớn”.

Robinson (thứ ba từ l.) Với một số tác giả và nghệ sĩ Scholastic: (từ l.) Peter Sís, Pam Muñoz Ryan, Sharon Robinson, Brian Selznick, David Baldacci và Andrea Davis Pinkney.

“Giống như rất nhiều người, tôi rất đau lòng khi mất đi Dick Robinson,” Pam Muñoz Ryan nói, “một người luôn ủng hộ nhiệt tình cho các nhà giáo dục, trẻ em, người sáng tạo sách và gia đình Scholastic. Ông ấy đã để lại những món quà cho chúng tôi: sự nhiệt tình, sự cam kết đối với sức mạnh của mọi câu chuyện, tinh thần hào phóng và tốt bụng cvà sự hiện diện vững chắc của ông đã trở thành một bến đỗ an tâm đối với nhiều người trong chúng tôi.”

Kelly Yang nói: “Dick Robinson là một người có tầm nhìn xa trông rộng thực sự. Ông đã hình dung ra một thế giới mà mọi đứa trẻ đều có thể thấy mình được thể hiện trong một cuốn sách. Tôi rất biết ơn Dick vì đã mang rất nhiều cuốn sách tuyệt vời đến với thế giới, đưa chúng đến tay trẻ em và đang trong quá trình giúp thay đổi thế giới. Chúng tôi rất vinh dự khi được tiếp tục công việc và sứ mệnh của ông tại Scholastic. ”

Leah Johnson nói: “Rất nhiều người trong chúng ta mang ơn tình yêu văn học thuở ban đầu của mình đối với Scholastic, nhưng cụ thể hơn là Scholastic của Dick Robinson. “Thật là một di sản danh giá mà ông để lại cho mỗi chúng ta và trong công việc mà chúng ta có thể làm được là nhờ tầm nhìn đặc biệt của ông ấy”. Gordon Korman cho biết, “Trong hơn ba phần tư cuộc đời, tôi vinh dự và được ban đặc ân khi có được tình bạn và sự ủng hộ của ông ấy. Tôi rất đau khổ và vô cùng đau buồn khi biết tin ông qua đời ”. Và Kacen Callender nói, “Tôi biết ơn vì niềm đam mê và sự cống hiến mà ông đã thể hiện trong việc tạo ra những con đường cho các nhà văn và họa sĩ minh họa. Hiệu ứng gợn sóng của công việc và niềm đam mê và tình yêu kể chuyện dành cho trẻ em của ông đã chạm đến vô số cuộc đời, bao gồm cả tôi. Tôi xin tưởng niệm cuộc đời mà ông ấy đã sống với sự kính trọng và biết ơn ”.

Theo Publishers Weekly

Tags: