Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật hợp tác làm sách về biển đảo
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật hợp tác làm sách về biển đảo
Nhà xuất bản cùng Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực hợp tác để tổ chức cuộc thi ảnh và xuất bản sách với chủ đề biển đảo quê hương

Sáng 8/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực ký kết biên bản ghi nhớ về xuất bản, phát hành các xuất bản phẩm với chủ đề biển đảo. Chương trình diễn ra nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2021 và Ngày Đại dương thế giới (8/6).

 

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác xuất bản các ấn phẩm về biển, hải đảo. Đây là cuốn sách ảnh cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam theo chiều dài đất nước từ Bắc vào Nam dưới góc nhìn biển, đảo.

Cuốn sách tập trung giới thiệu hình ảnh và thông tin về vẻ đẹp tự nhiên, môi trường và tài nguyên biển, đảo; các hoạt động khai thác và bảo tồn môi trường, tài nguyên biển để phát triển du lịch. Đồng thời, sách thể hiện rõ những sắc màu của nền văn hóa biển của các cộng đồng người Việt sinh sống ở vùng duyên hải và các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Hai đơn vị cũng phát động cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển” sáng 8/6. Cuộc thi nhằm khuyến khích nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm đặc biệt về biển đảo.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức sẽ chọn các ảnh đoạt giải để sử dụng cho một số ấn phẩm nhằm quảng bá du lịch biển, đảo dọc theo các tỉnh thành ven biển.

Bà Nguyễn Hoài Anh - Phó giám đốc, Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và ông Nguyễn Quang Hiển - Viện trưởng Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực ký biên bản ghi nhớ. (Ảnh: H. H.)

PGS.TS Phạm Minh Tuấn - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật - nói: “Việc ký biên bản ghi nhớ hợp tác xuất bản sách ảnh về biển, đảo và phát động cuộc thi ảnh ‘Đất nước nhìn từ biển’ là dịp để mỗi chúng ta, đặc biệt là sinh viên trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng, thấy được những giá trị to lớn của biển, đảo quê hương, từ đó thôi thúc ý chí vươn lên, vươn xa ra biển, đảo để bảo vệ và khai thác biển, đảo, dựng xây quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp”.

Tại chương trình, ông Nguyễn Quang Hiển - Viện trưởng Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực - chia sẻ thêm viện thực hiện dự án truyền thông về biển đảo có độ dài, quy mô lớn. Các sản phẩm từ dự án “Đất nước nhìn từ biển” dự kiến gồm 200 tập phim ký sự, một bộ sách ảnh về biển đảo, 28 tập sách và các ấn phẩm phụ khác phản ánh những nét đẹp và tài nguyên biển của 28 tỉnh, thành ven biển, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Tạ Quốc Lâm - đạo diễn ký sự Đất nước nhìn từ biển - nói: “Truyền thông về biển đảo luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và công chúng. Hợp tác với một nhà xuất bản lớn như Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật là cách để lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương đến với độc giả, công chúng. Tôi nghĩ khi những người rất tâm huyết hợp tác, việc làm ảnh lịch, sách ảnh sẽ rất thành công”.

Theo Zing News

Tags: