Nhà thơ NGUYỄN QUANG THIỀU nhận Giải thưởng Sách Quốc gia
Nhà thơ NGUYỄN QUANG THIỀU nhận Giải thưởng Sách Quốc gia
Cuốn 'Chuyện của anh em nhà Mem và Kya' của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ nhận Giải thưởng Sách quốc gia năm 2020. Đây là 1 trong 25 cuốn sách sẽ được trao giải lần này.

Sáng 10/11, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư sẽ diễn ra vào 20h ngày 12/11 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Hà Nội

Ảnh: Ban tổ chức họp báo thông tin về lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư.

Giải thưởng Sách Quốc gia là giải thưởng của Nhà nước được tổ chức hàng năm, trao giải cho những cuốn sách (bộ sách) có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ nhằm tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến đông đảo bạn đọc, thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển và hội nhập quốc tế.

Giải thưởng Sách Quốc gia trao cho 5 mảng sách: Chính trị-kinh tế, khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, văn hóa-văn học và nghệ thuật, thiếu nhi.

Năm nay, giải thưởng nhận được 365 cuốn sách do 47 nhà xuất bản gửi tới tham dự. Trên cơ sở 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng Sách quốc gia đã trao đổi, thảo luận và biểu quyết thông qua các cuốn sách đoạt giải. Kết quả: 25 cuốn sách, bộ sách đoạt giải. Trong đó có 2 giải A, 9 giải B và 14 giải C.

Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành nhận định, các tác phẩm đạt giải được đánh giá giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc; những công trình nghiên cứu khoa học công phu, có giá trị khoa học xã hội và thực tiễn cao.

Ảnh: Chuyện của anh em nhà Mem và Kya' của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ nhận Giải thưởng Sách quốc gia năm 2020.

Vì đảm bảo yếu tố bất ngờ, nên BTC chưa công bố cụ thể đầu sách, tác giả nào đoạt giải. Tuy nhiên vài ngày vừa qua, các tác giả nhận được giấy mời dự lễ trao giải cũng đưa thông tin lên mạng xã hội. Chính vì thế, BTC cũng xác nhận cuốn sách Chuyện của anh em nhà Mem và Kya của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ nhận Giải thưởng Sách quốc gia năm 2020. Đây là 1 trong 25 cuốn sách sẽ được trao giải lần này.

"Phải khẳng định ngay là, quy trình chấm giải của Giải thưởng Sách quốc gia rất chặt chẽ. Cả 5 thành viên của tiểu ban sách thiếu nhi đều đề xuất trao giải cho cuốn sách của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều", ông Hoàng Phong Hà - Phó chủ tịch thường trực Hội Xuất bản Việt Nam, Ủy viên thường trực Hội đồng Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư cho biết.

Theo Vietnamnet

Tags: